Sergio Ramos từ hào quang ở Real Madrid đến nỗi thất vọng tại PSG

Sergio Ramos rời Real Madrid đến PSG 

Trong giới bóng đá thì Sergio Ramos luôn là cái tên được săn đón. Anh đã thể hiện rất tốt trong suốt thời gian thi đấu cho Real Madrid. Nhưng kể từ khi nằm trong danh sách cầu thủ của PSG thì Ramos không còn là ngôi sao nữa. Trái lại anh không được người hâm mộ của đội bóng giàu có yêu quý. Cùng bongda24 tìm hiểu nguồn cơn của sự việc này nhé.

Sergio Ramos rời Real Madrid đến PSG 
Sergio Ramos rời Real Madrid đến PSG

Tìm hiểu về cầu thủ bóng đá tài năng Sergio Ramos

Sergio Ramos là cái tên được tìm kiếm rất nhiều trong bóng đá. Cho đến nay Ramos có thể được xem là một đội trưởng huyền thoại tại Real Madrid. Quyết định chuyển sang Paris Saint Germain đã mang lại thay đổi lớn trong cuộc đời cầu thủ này.

Một số thông tin khái quát về Sergio Ramos

Sergio Ramos sinh ngày 30/03/1986 tại Camas – Tây Ban Nha. Anh chơi bóng ở vị trí trung vệ ở cả đội tuyển quốc gia và CLB. Anh có tên trong danh sách đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha và hơn một thập kỷ làm “lá chắn thép” cho CLB Real Madrid.

RamosRamos đã giành được những danh hiệu lớn cùng đội tuyển quốc gia và CLB. Anh được nhắc đến như một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới. 

Ramos đã từng chơi cho những câu lạc bộ nào?

Ramos không có lịch sử chuyển nhượng dày đặc như nhiều cầu thủ khác. Tính đến thời điểm hiện tại, Ramos mới thi đấu cho tất cả 3 câu lạc bộ.

  • Câu lạc bộ Sevilla

Sevilla là câu lạc bộ đầu tiên Ramos gia nhập, bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp. Anh chơi ở vị trí hậu vệ cánh phải và làm rất tốt vai trò của mình trong đội bóng. Anh có màn thể hiện tốt tại câu lạc bộ đầu tiên và được nhiều ông lớn để mắt.

  • Câu lạc bộ Real Madrid

Sau những gì đã thể hiện ở Sevilla, Ramos nổi tiếng hơn và chuyển đến Real Madrid – đội bóng mà sau này chàng cầu thủ đã gắn bó đến 16 mùa giải. Sergio Ramos được mang băng đội trưởng trong 6 mùa giải tại Real Madrid. Anh cùng đội bóng mang về những thành tích tốt. Ramos trở thành người đội trưởng vĩ đại của đội bóng, được người hâm mộ vô cùng yêu mến.

  • Paris Saint Germain

Sau 16 năm gắn bó cùng Real Madrid, Ramos đã chuyển đến CLB nhà giàu Paris Saint Germain. Quyết định này góp phần làm thay đổi cuộc đời anh. Dù anh ghi được bàn thắng đầu tiên cho PSG, giúp PSG thắng Reims 4-0, nhưng cầu thủ này vẫn không được lòng cổ động viên đội bóng nước Pháp.

Ramos gắn bó với Real 16 năm trước khi chuyển sang PSG 
Ramos gắn bó với Real 16 năm trước khi chuyển sang PSG

Điều đặc biệt ở Sergio Ramos

Dù chơi cho CLB hay đội tuyển quốc gia thì Ramos đều làm tốt vai trò của mình. Anh là trụ cột vững chắc của tuyến phòng ngự. Tuy nhiên, trong mắt người hâm mộ thì anh là một cầu thủ nóng tính. Ramos giữ kỷ lục mà không cầu thủ nào mong muốn. Đó là cầu thủ Real Madrid bị nhận thẻ đỏ nhiều nhất. Tính đến cuối năm 2019, Ramos đã phải nhận tổng cộng 26 thẻ đỏ. Tại khuôn khổ La Liga, Ramos bị đuổi khỏi sân đến 19 lần.

Xem thêm:

Rời Real Madrid – Ramos trở thành nỗi thất vọng tại PSG

Những ai yêu mến và hâm mộ CLB Real Madrid chắc chắn không khỏi nuối tiếc khi đội trưởng Ramos quyết định rời sang PSG. Dù sao cầu thủ này cũng đã gắn bó với đội bóng hơn một thập kỷ. Những tưởng Ramos sẽ ra sân thuận lợi trong màu áo mới PSG. Nhưng mọi thứ dường như đang chống lại chàng cầu thủ tài năng này.

Ramos là một trong những huyền thoại tại Real Madrid

Cùng nhìn lại chặng đường của Sergio Ramos tại Real Madrid. Anh chuyển từ Sevilla sang Real Madrid vào mùa hè 2005, với mức giá chuyển nhượng là 27 triệu euro. Tại đây, Ramos mặc áo số 4 và chơi bóng ở vị trí trung vệ. 

Chặng đường 16 năm tại Real Madrid, Ramos để lại nhiều dấu ấn. Những con số ấn tượng như: 671 lần ra sân, 101 bàn thắng. Chắc hẳn mọi người vẫn nhớ về “giấc mơ Decima”. Đội trưởng Ramos đã đánh đầu lập công ở những phút cuối cùng của trận chung kết Champions League (mùa giải 2013-2014) giúp Real chiến thắng đối thủ. Năm đó Real đã vô địch châu Âu sau 12 năm chờ đợi.

Với người hâm mộ Real Madrid, Ramos là một trung vệ tài năng, một người hùng thực thụ và một người đội trưởng vĩ đại.

Ramos đã từng là đội trưởng vĩ đại tại Real Madrid 
Ramos đã từng là đội trưởng vĩ đại tại Real Madrid

Trở thành cái gai trong mắt cổ động viên PSG

Vào mùa hè 2021, tất cả người hâm mộ bóng đá đều ngỡ ngàng khi thông tin chuyển nhượng chính thức Ramos rời Real Madrid, chuyển sang chơi bóng cho PSG. Ramos rời đi, mở ra một trang mới cho cả anh lẫn Real Madrid. 

Nếu như sau khi mất Ramos, Real Madrid vẫn có thành tích tốt. Thì ngược lại, chàng trung vệ của chúng ta lại rơi vào bế tắc khi góp tên vào danh sách PSG. 

Vì chấn thương ở đầu gối nên chàng trung vệ này phải mất 4 tháng để hồi phục và ra mắt câu lạc bộ mới. PSG vốn chỉ cần Ramos thi đấu ở mức 60% thời kỳ đỉnh cao, nhưng mong muốn này dường như vẫn không thể thực hiện được. Thể lực của Ramos giảm sút, liên tục dính chấn thương khiến Ramos không thể ra sân.

Cổ động viên của đội bóng nhà giàu không muốn thông cảm cho chàng cầu thủ này. Họ xem Sergio Ramos như cái gai trong mắt. Cổ động viên liên tục la ó khi Ramos có được bóng. Có lẽ cái họ cần là một cầu thủ thi đấu bùng nổ chứ không phải là một cầu thủ biết quay Vlog trong phòng thay đồ.

Ramos không được lòng các cổ động viên PSG 
Ramos không được lòng các cổ động viên PSG

Tương lai nào cho Sergio Ramos ở các câu lạc bộ?

PSG đang sở hữu dàn cầu thủ ngôi sao mà đội bóng nào cũng ao ước. Nhưng thực tế lại chua chát khi đội bóng này liên tục rơi vào thế bám đuổi. Nguyên nhân phần nhiều do hàng thủ lỏng lẻo, trong đó có sự góp mặt của trung vệ mang áo số 4.

Ramos vốn là cầu thủ huyền thoại khi ở Real Madrid, nhưng với chuyển nhượng thất bại lần này khiến anh phải mang một kỷ niệm buồn trong suốt sự nghiệp bóng đá. Chắc hẳn Ramos không muốn chờ đợi trong bất mãn như vậy. Nhưng thể lực của anh không tốt, phong độ sụt giảm khiến cả anh lẫn CLB đều không thể làm gì hơn.

Với màn thể hiện tồi tệ tại PSG, chắc chắn sẽ ít CLB nào mạo hiểm để mua anh về nữa, cho dù là hợp đồng cho mượn hay ngắn hạn. 

Mong rằng Sergio Ramos sẽ có những thay đổi tích cực trong tương lai và dần được người hâm mộ PSG đón nhận. Hãy cùng bongda24 theo dõi những thông tin mới nhất về trung vệ người Tây Ban Nha và những xem trực tiếp các trận đấu tại đây nhé.