Số 9 Brazil tại World Cup: Từ huyền thoại đến thảm họa.

 World Cup 2014 - Fred

Đội bóng tuyển quốc gia Brazil đã có rất nhiều năm chinh chiến tại đấu trường World Cup. Tại đấu trường lớn nhất hành tinh này đội bóng của vũ điệu Samba đã có nhiều thành công cũng như thất bại. Trải qua nhiều năm thi đấu thì chiếc áo số 9 đã qua sở hữu của rất nhiều cầu thủ. Hãy cùng với bongda24 điểm mặt những cầu thủ là chủ nhân cũ của số áo này nhé.

World Cup 1986 – Tiền đạo Careca

Người sở hữu chiếc áo số 9 đầu tiên của tuyển Brazil tại giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh là cầu thủ Caraca.

Thông tin tiểu sử của Careca 

Nam cầu thủ Careca hiện nay đã 62 tuổi. Cụ thể ông sinh vào ngày 5-10-1960. Là người con của xứ xở của những vũ điệu Samba. Ông bắt đầu đi trên con đường sự nghiệp bóng đá của mình với câu lạc bộ Guarani Futebol Clube của Brazil vào năm 1976. Hiện tại thì Careca đã là một cựu tiền đạo của tuyển Brazil. 

Ở đội bóng Brazil ông đã giành được giải thưởng FIFA – Bạc Boot cho hoạt động của mình tại bóng đá thế giới năm 1986. Vào năm 1982-1993, ông là một thành viên của ĐTQG 1982-1993.

World Cup 1986 - Tiền đạo Careca
World Cup 1986 – Tiền đạo Careca

Tiền đạo nguy hiểm nhất

Careca là một trong những tiền đạo đáng sợ, đáng gờm nhất giải VĐQG của Brazil. Lúc ấy là ông đang khoác áo CLB Sao Paolo. Tại giải bóng đá lớn nhất thế giới vào năm 1986, ông chính là mũi nhọn sắc bén trên hàng công của Brazil. Tuy Careca chỉ giúp đội bóng Brazil đi đến vòng tứ kết. Và đã bại trận trước đội tuyển Pháp trên chấm phạt đền.

Dẫu phải dừng chân đáng tiết tại vòng tứ kết thì ông vẫn về thứ 2 trong cuộc đua giành giải “Chiếc giày Vàng”. Bởi vì Careca đã có 5 pha lập công.

World Cup 1994 – Tiền vệ Zinho

Sau khi tiền đạo Careca chia tay đội tuyển quốc gia Brazil thì tiền vệ Zinho chính là cầu thủ tiếp theo sở hữu chiếc áo số 9. Một số áo huyền thoại của bóng đá Brazil. Tuy nhiên, thì tiền vệ Zinho không thể đem về cho cá nhân cùng với đội bóng một bàn thắng nào. Ông đã thất bại thảm hại tại giải đấu bóng đá diễn ra vào năm 1994. Với chủ nhân tiếp theo tiếp quản chiếc áo sô 9 thì ông đã thất bại.

World Cup 1994 - Tiền vệ Zinho
World Cup 1994 – Tiền vệ Zinho

Ronaldo tại các kỳ World Cup thế giới

Ở giải đấu bóng đá trên đất Mỹ thì hai tiền đạo Romario và Bebeto mới chính là các cây săn bàn hàng đầu của ĐTQG Brazil. Tài năng trẻ Ronaldo chỉ có thể theo dõi những huyền thoại này trên băng ghế dự bị. Như vậy thì anh có thể học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm thi đấu.

Giải vô địch bóng đá của thế giới – 1998

Chỉ bốn năm sau đó thì tiền đạo Ronaldo đã không còn là một tài năng bóng đá trẻ nữa. Anh đã trở thành một siêu sao, huyền thoại hàng đầu của giới  bóng đá tại Brazil. Phong độ chơi khủng khiếp của chàng tiền đạo này trong màu áo CLB Inter. Đã khiến cho các cổ động viên có niềm tin đặt kỳ vọng vào anh, sẽ giúp cho xứ sở của các vũ công Samba đăng quang vô địch trên đất Pháp.

Số 9 mới này của đội tuyển quốc gia Brazil thi đấu rất ấn tượng. Ronaldo có tổng cộng 4 bàn thắng. Cùng với đó là 2 đường kiến tạo khi đưa Selecao đến với trận chung kết. 

Tại đây, Brazil sẽ đối đầu với đội bóng chủ nhà. Nhưng với cơn động kinh bí ẩn của Ronaldo trước trận đấu. Điều đó đã khiến cho nam tiền đạo không có phong độ thi đấu tốt nhất. Đồng nghĩa với việc chứng kiến HLV ông Zinedine Zidane hủy diệt hàng phòng ngự của Brazil.

World Cup 1998 - Ronaldo
World Cup 1998 – Ronaldo

Giải vô địch bóng đá của thế giới – 2002

Sau khi trải qua hàng loạt các chấn thương khủng khiếp tưởng chừng như đã phá hủy sự nghiệp bóng đá của Ronaldo. Thì anh quay lại đầy mạnh mẽ mang theo  quyết tâm phục hận sau thất bại ở mùa giải trước đó.

Ronaldo đã đem đến một màn trình diễn quá xuất sắc. Khi anh ghi được 8 bàn chỉ sau 7 trận đấu. Đánh bại đội bóng Cỗ xe tăng Đức tại trận chung kết. Giúp cho Brazil lần thứ năm được nâng chức vô địch vào mùa giải năm 2002.

Giải vô địch bóng đá của thế giới – 2006

Sau mùa giải 2002 thì Ronaldo khoác áo Real Madrid. Dù anh có phong độ ghi bàn cực ấn tượng. Nhưng lại không còn giữ được vóc dáng, tốc độ của mình. 

Tại nước Đức, ĐT Brazil và Ronaldo nhận được sự kỳ vọng rất lớn từ người hâm mộ. Trong việc bảo vệ toàn vẹn chức vô địch. Ronaldo đã trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử của giải bóng này chỉ với 3 bàn thắng. Mà đã có 15 pha lập công. Sau đó, số 9 của anh được trao lại cho Andriano.

Những số 9 thất bại của Brazil tại World Cup

Dưới đây là những số 9 không nổi bật của đội tuyển Brazil tại đấu trường này.

Năm 2010 – Fabiano

Adriano không đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ. Sự nghiệp lụi tàn khi bị sang chấn tâm lý sau khi cha anh mất. Số 9 của Brazil được Fabiano sở hữu. 

Fabiano lúc đó đang thi đấu tương đối thành công tại Sevilla. Nhưng đội hình của ĐT Brazil năm đó là một đội bóng yếu nhất trong lịch sử của tuyển này.

Fabiano chỉ ghi được 3 bàn thắng. Sau đó, phải tiếp tục quay về nước sau khi vòng tứ kết diễn ra.

 World Cup 2014 - Fred
World Cup 2014 – Fred

Năm 2014 – Fred

Neymar là 1 ngôi sao sáng giá duy nhất trên hàng công của tuyển Brazil. Và số 9 của họ lại được giao cho Fred tiếp quản. Neymar đã một mình gồng gánh cho tuyển Brazil. Nhưng không may dính phải chấn thương nặng. 

Fred là một cầu thủ đại diện cho 1 hình ảnh bạc nhược của ĐT Brazil khi vắng Neymar. Chân sút này ghi được đúng 1 bàn duy nhất trong 6 lần ra sân. 

Năm 2018 – Gabriel Jesus

Cầu thủ Jesus được đá chính 5 trận bóng trong mùa giải 2018. Nhưng anh chỉ đem về 1 đường kiến tạo. Mặc dù vậy thì anh cũng đã cho thấy giá trị của cá nhân anh trong lối chơi của tập thể.

Vậy là xem trực tiếp bóng đá đã tổng hợp cho các bạn top 9 cầu thủ đã từng tiếp quản chiếc áo số 9 của Brazil tại giải đấu World Cup. Hãy theo dõi bongda24 để xem thêm nhiều tin tức thú vị về bóng đá nhé.