Những cầu thủ toả sáng sau chia tay Manchester United

Daley Blind từng có thời gian khoác áo Quỷ đỏ

Manchester United nổi tiếng sở hữu đội hình toàn những ngôi sao đắt giá, tuy nhiên không phải ai đến MU cũng thành công. Có những cầu thủ sau khi rời MU, họ đã ‘lột xác’ và chứng tỏ được năng lực thực sự của mình. Hãy cùng bongda24 điểm qua những gương mặt thành công rực rỡ sau khi rời MU.

Romelu Lukaku thoát khỏi cơn ác mộng sau khi rời Manchester United

Lukaku được coi là cầu thủ thành công nhất sau khi rời Quỷ đỏ. Khoảng thời gian ở thi đấu cho MU là một cơn ác mộng. 

Lukaku quyết tâm lấy lại phong độ sau khi rời Old Trafford 

Lukaku hiện đang thi đấu cho Inter Milan
Lukaku hiện đang thi đấu cho Inter Milan

Lukaku luôn bị chế giễu vì những pha tắc bóng vụng về và thân hình quá khổ của mình. Sau khi rời Manchester United, Lukaku quyết tâm tìm lại hào quang cho chính mình. Cầu thủ này đã tập luyện nghiêm túc, tuân thủ chế độ ăn kiêng và đã giảm được 16 kg tại Inter Milan. 

Với 47 bàn sau 72 trận, trong vai trò đầu tàu trên hàng công, Lukaku đã giúp Inter phá vỡ thế thống trị của Juventus tại Serie A, cá nhân anh trở thành một trong những chân sút đáng sợ nhất châu Âu. Hè 2021, sau khi chứng kiến ​​những gì Lukaku thể hiện, Chelsea đã phải chi tới 97,5 triệu bảng để đưa anh về Stamford Bridge.

Lukaku chứng minh giá trị của mình tại Inter Milan

Khi chơi cho Inter giai đoạn 2019-2021, Lukaku đã ghi 64 bàn sau 95 trận. Anh đã giúp đội bóng thành Milan vô địch Serie A mùa giải 2020/21 và lọt vào chung kết Europa League. Tiền đạo người Bỉ khẳng định không quan tâm đến cuộc đua Vua phá lưới mà chỉ muốn giúp Inter vô địch Serie A. 

Mùa trước, Inter về nhì sau đội bóng cùng thành phố Milan. “Các cầu thủ luôn có nhiều khát khao chiến thắng. Mỗi trận đấu đều là sinh tử và tôi thích điều đó”, Lukaku nói. “Tôi cần điều này. Inter giờ thậm chí còn đoàn kết hơn trước.”

Ngôi sao của đội tuyển Hà Lan – Memphis Depay

Depay đã thi đấu tỏa sáng khi đầu quân cho Lyon
Depay đã thi đấu tỏa sáng khi đầu quân cho Lyon

Depay đánh mất phong độ khi thi đấu cho MU

Năm 2015, với màn trình diễn xuất sắc trong màu áo của PSV Eindhoven cùng đội tuyển quốc gia Hà Lan, Depay đã khiến Man United phải chi tới 25 triệu bảng trong vụ chuyển nhượng anh. Nhưng kể từ khi gia nhập Man United, Depay mất hút và chật vật trong mỗi trận đấu. 

Ra sân 53 lần và chỉ có 7 bàn thắng, không ngạc nhiên khi sau 2 mùa giải, Depay được bán cho Lyon với giá 20 triệu bảng. Tại Lyon, Depay đã tìm lại phong độ khi ghi 76 pha lập công sau khi góp mặt ở 178 trận, là cầu thủ nổi bật nhất của đội sau này được “gã khổng lồ” Barcelona chiêu mộ.

Depay lấy lại hào quang ở Lyon

Depay là vua phá lưới giải vô địch Hà Lan mùa giải 2014-2015 trước khi gia nhập Man Utd. Anh mang chiếc áo số 7 huyền thoại nhưng không chứng tỏ được tài năng trong một năm rưỡi ở Anh, và chỉ ghi được bảy bàn sau 53 lần ra sân.

Đầu năm 2017, cựu cầu thủ PSV chuyển đến Lyon và lấy lại phong độ đỉnh cao như khi còn thi đấu tại quê nhà. Kể từ đầu mùa giải 2019-2020, Depay đã ghi 11 bàn sau 14 trận. Tổng cộng trong gần 3 năm khoác áo Lyon, tiền đạo 25 tuổi ghi 50 bàn sau 130 trận.

>>> Truy cập vào đường link xem trực tiếp bóng đá để xem bóng đá miễn phí nhé. 

Di Maria vỡ mộng khi thi đấu ở Old Trafford

Di Maria là bản hợp đồng có mức phí chuyển nhượng kỷ lục của Premier League năm 2014. Khi đó, Manchester United đã phải chi tới 59,7 triệu bảng để thuyết phục Real Madrid buông tay. Tuy nhiên, Di Maria chỉ có một mùa giải duy nhất ở Old Trafford với bốn bàn thắng sau 32 trận. 

Cầu thủ này được cho là không được lòng HLV Louis Van Gaal và phải ra đi vào mùa Hè 2015. Di Maria chuyển đến PSG với giá chuyển nhượng 40 triệu bảng. Tại đây, Di Maria liên tục mang về những bàn thắng và đường kiến tạo. 

Anh cũng đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch giành 4 chức vô địch Ligue 1 liên tiếp của PSG và là gương mặt không thể thiếu ở đội bóng thành Paris lúc này.

Daley Blind không phù hợp với lối chơi của Quỷ đỏ

Daley Blind từng có thời gian khoác áo Quỷ đỏ
Daley Blind từng có thời gian khoác áo Quỷ đỏ

Nhiều vấn đề của Blind ở Old Trafford xuất phát từ việc các HLV ở MU không biết phải đưa anh vào sân ở vị trí nào. Nhiều câu hỏi được đặt ra như: Anh ấy có phải là hậu vệ cánh trái? Anh có nên chơi ở vị trí tiền vệ không ?

Có vẻ như cả Van Gaal và Jose Mourinho đều đang gặp khó khăn trong việc bố trí Blind trong đội hình. Cuối cùng vào năm 2018, tuyển thủ Hà Lan phải trở lại Ajax Amsterdam. Tại đây, Daley Blind đã giành được 2 chức vô địch quốc gia và luôn xuất phát cho đội bóng giàu truyền thống nhất Hà Lan.

Một số cái tên quyết định rời MU để tìm lại hào quang

Mới đây, những cái tên như Anthony Martial, Donny Van De Beek cũng đã rời CLB để tìm lại hào quang chiến thắng. Quả thực, với nhiều cầu thủ, dù tài năng đến đâu, màu áo đỏ vẫn là quá rộng. Để giành được vinh quang tại một câu lạc bộ danh giá như Manchester United là điều không hề dễ dàng.

Anthony Martial đã lựa chọn rời Manchester United để tìm lại hào quang
Anthony Martial đã lựa chọn rời Manchester United để tìm lại hào quang

MU được đánh giá là một trong những câu lạc bộ có bề dày thành tích và sở hữu lượng người hâm mộ đông nhất nhì làng bóng đá thế giới. 

Chính vì vậy, những cầu thủ khoác lên mình màu áo đỏ của đội chủ sân Old Trafford luôn có niềm tin rất lớn sẽ mang về thành công cho ‘Quỷ đỏ’. Nhưng đôi khi sự kỳ vọng quá cao từ người hâm mộ khiến cầu thủ đánh mất chính mình và không thể ở lại đội bóng. 

Bài viết trên đã điểm qua những gương mặt đáng chú ý đã tỏa sáng sau khi rời Manchester United. Bạn đọc có thể truy cập bongda24 để theo dõi những tin chuyển nhượng mới nhất.