Thông tin mới nhất về tiểu sử và sự nghiệp của cầu thủ Neymar

Neymar là cầu thủ nào?

Cầu thủ người Brazil – Neymar đã không còn là cái tên xa lạ đối với những anh em đam mê bóng đá thế giới. Chàng trai này đã để lại nhiều màn trình diễn ấn tượng trên sân cỏ trong sự nghiệp thi đấu. 

Hiện nay đây là cầu thủ đắt giá nhất cho những giải đấu và CLB. Cùng bongda24 biết thêm nhiều thông tin hơn về chàng cầu thủ đa tài 

Những thông tin cơ bản về cầu thủ Neymar 

Mặc dù nổi tiếng và xuất hiện nhiều trên màn ảnh nhỏ nhưng vẫn có đa số người chưa biết Neymar. Nếu ai mới bắt đầu trở thành fan hâm mộ của cầu thủ người Brazil này. Thì chắc chắn những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Neymar. 

Thông tin tiểu sử về cầu thủ Neymar  

Neymar có tên khai sinh đầy đủ là Neymar da Silva Santos Junior. Anh sinh ngày 05/02/1992 tại Brazil, Neymar cao 1m75 nặng 68kg. Hiện tại anh vẫn hoạt động chủ yếu ở nước nhà Brazil. Cầu thủ này đang chơi cho CLB Paris Saint – Germain ở vị trí tiền đạo. 

Neymar là cầu thủ nào?
Neymar là cầu thủ nào?

Neymar trải qua tuổi thơ cơ cực 

Có lẽ ít ai biết được để trở thành một siêu sao bóng đá như bây giờ, Neymar đã phải trải qua cuộc sống cơ cực tuổi ấu thơ. Anh phải đi bốc vác cùng cha ở các bến cảng và bãi xe. Tài năng của anh đã được bộc lộ khi gắn liền với bóng đá đường phố. Đây cũng là nơi giúp anh trau dồi thêm kỹ năng của mình. 

Neymar có tình yêu mãnh liệt đối với trái bóng 

Mặc dù cuộc sống khó khăn là thế nhưng nhờ có tình yêu mãnh liệt với trái bóng. Neymar đã không ngừng vươn lên và phát triển sự nghiệp đến bây giờ. Cha của anh đã từng là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp một thời. Ngoài ra ông cũng từng là HLV cho con trai của mình. Nhờ những cố gắng và nỗ lực mà bây giờ anh là trụ cột chính của đội tuyển quốc gia Brazil và CLB PSG. 

Cuộc sống cá nhân và gia đình của Neymar 

Hai nguồn sức mạnh vô cùng to lớn của Neymar là gia đình và tín ngưỡng. Nó giúp anh chơi thăng hoa hơn trên sân cỏ. Anh có niềm tin tuyệt đối vào đấng tối cao. Mặc dù bố mẹ của anh đã ly hôn sau 25 năm chung sống nhưng anh vẫn luôn giữ mối quan hệ tốt với mẹ. 

Cuộc sống của Neymar như thế nào?
Cuộc sống của Neymar như thế nào?

Nếu biết đến Neymar thì không thể không biết rằng anh đã có một người con trai khi chỉ mới 19 tuổi. David Lucca là tên con trai của anh với mối tình cũ – Carolina Nogueira. Mặc dù không ở bên nhau nhưng 2 người vẫn luôn dành cho David Lucca tình yêu thương tốt nhất. Họ đã cùng nhau nuôi dưỡng và vẫn luôn giữ mối quan hệ thân thiết. 

Sau nhiều năm trôi qua, Neymar cũng đã trải qua nhiều mối tình với những người mẫu nổi tiếng. Tuy nhiên không phải ai cũng là người mà cầu thủ này sẵn sàng công khai. Theo nhiều nguồn tin được biết thì hiện nay anh đang hẹn hò với người đẹp Natalia Barulich. 

Đôi nét về sự nghiệp bóng đá của Neymar từ trước đến nay 

Bắt đầu niềm đam mê từ năm 11 tuổi, trải qua 19 năm khổ luyện và không ngừng phát triển. Thì sự nghiệp thi đấu của Neymar tính đến bây giờ khiến nhiều cầu thủ khác ngưỡng mộ và muốn sở hữu. Hãy cùng nhìn qua hành trình của anh từ 2003 – nay nhé. 

Sự nghiệp thi đấu tại CLB Santos ( 2003 – 2013 ) 

Neymar ký hợp đồng chính thức với CLB này để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp vào năm 2003. Chỉ trong 4 năm, anh đã trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội. Tại giải đấu Campeonato Paulista năm 2010 anh đã ghi được 14 bàn thắng và giúp cho CLB đăng quang vô địch. 

Sự nghiệp bóng đá của Neymar phát triển 
Sự nghiệp bóng đá của Neymar phát triển

Tại giải đấu Copa Libertadores 2011, Neymar đã ghi bàn 6 lần và mang về chiến thắng cho Santos. Mùa bóng cuối cùng Neymar tại Santos là vào năm 2013. Anh tiếp tục ghi thêm nhiều bàn thắng, và giúp Santos thắng Sao Paulo khi ghi 1 bàn và kiến tạo 2 bàn. Có thể thấy, khi chơi cho CLB này, Neymar đã tham gia 225 trận và ghi 136 bàn thắng. 

Sự nghiệp thi đấu tại FC Barcelona ( 2013 – 2017 ) 

Sau khi tài năng của anh được chứng minh, thì rất nhiều CLB muốn chiêu mộ Neymar về với đội của mình. Cuối cùng, anh đã quyết định ký hợp đồng với Barcelona vào năm 2013 với mức phí chuyển nhượng là 86,2 triệu Euro. 

Khi thi đấu cho CLB này, anh cũng đã cống hiến hết mình nhờ những bàn thắng quan trọng. Giúp cho Barcelona giành được ngôi vị lớn trong những giải đấu, mang về loạt cúp. Anh đã tham gia 186 trận đấu và ghi 105 bàn thắng có giá trị, cùng những pha kiến tạo đẳng cấp. 

Sự nghiệp thi đấu tại Paris Saint Germain ( 2017 – nay ) 

Nhờ những thông tin về việc Neymar sẽ đầu quân cho PSG mà anh đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất thời điểm đó. Từ năm 2017 – 2019, anh vẫn giữ vững được phong độ thi đấu của mình. Lần nào ra sân là lần đó Neymar sẽ ghi bàn và để lại ấn tượng trước người hâm mộ. Anh không hổ danh là cầu thủ xuất sắc và ghi được nhiều bàn thắng nhất. 

Xem thêm:

Sự nghiệp thi đấu bóng đá quốc tế của Neymar 

Tham gia 7 giải đấu lớn quốc tế, Neymar đã mang lại ánh hào quang cho đồng đội và chứng tỏ được khả năng thi đấu và lối chơi đẳng cấp của mình. Anh đã tham gia những giải đấu như World Cup 2019, Trận giao hữu với Mỹ 2010, Copa America 2011. Giải đấu cúp liên đoàn các châu lục 2013, World Cup 2014, Copa America 2015, Thế vận hội mùa hè 2016.

Neymar mang về nhiều bàn thắng  
Neymar mang về nhiều bàn thắng

Ở mỗi giải đấu, Neymar đã không phụ sự kỳ vọng của HLV và fan hâm mộ. Anh liên tục ghi được bàn thắng và giúp cho đội bóng đăng quang. Xuyên suốt từ 2010 – 2016, cầu thủ này liên tục được triệu tập và có tên trong danh sách các cầu thủ thi đấu giải quốc tế. Đem về những chiến thắng làm nên lịch sử, giá trị của Neymar càng ngày càng thăng hạng. 

Những thành tích và danh hiệu của Neymar 

Nhìn qua những thống kê ở phía trên, ta có thể thấy được thành tích mà Neymar mang lại là vô cùng nhiều. Anh cũng đã được phong một số những danh hiệu tiêu biểu. Dưới đây sẽ là liệt kê những thành tích và danh hiệu mà anh đạt được trong gần 2 thập kỷ qua. 

  • Năm 2011 giành giải bóng đá trẻ Nam Mỹ. 
  • Năm 2013 giành cúp liên đoàn các châu lục và có biệt danh là cầu thủ xuất sắc nhất. 
  • Năm 2016 giành HCV thế vận hội. 
  • Năm 2009 được đặt danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Campeonato Paulista. 
  • 2010 – 2011 đạt danh hiệu tiền đạo và cầu thủ xuất sắc nhất Campeonato Paulista – Cầu thủ xuất sắc nhất giải vô địch Brazil – Bầu chọn là tiền đạo Brazil xuất sắc nhất – Biệt danh vua phá lưới giải bóng đá trẻ Nam Mỹ. 
  • 2014 – 2017 trở thành vua phá lưới và vua kiến tạo UEFA Champions League, đoạt quả bóng vàng FIFA. Vô địch giải La Liga, vô địch siêu cúp Châu Âu, vô địch cúp nhà vua Tây Ban Nha. 

Trên đây là những thông tin chi tiết được tổng hợp lại về cầu thủ Neymar. Mong rằng khi đọc được bài viết này, nhiều người sẽ hiểu hơn về đời sống và sự nghiệp của anh. Hãy luôn ủng hộ cầu thủ này trên con đường tương lai phía trước cùng link xem trực tiếp nhé.