Những Bí Mật Không Phải Ai Cũng Biết Về Cầu Thủ David Beckham

Cuộc sống cá nhân của cầu thủ David Beckham

Cầu thủ David Beckham thực sự đã quá quen thuộc với người hâm mộ bóng đá rồi phải không. Gây ấn tượng không chỉ bởi sự tài năng, chuyên nghiệp trong bóng đá. Mà anh còn để lại rất nhiều những danh hiệu xuất sắc trong sự nghiệp. Vậy tại bongda24, bài viết này hãy cùng đi tìm hiểu thật kỹ về tiểu sử cầu thủ này nhé. 

Những thông tin cần biết về cầu thủ David Beckham 

Mặc dù đã khá quen mặt với người hâm mộ trên khắp thế giới. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người chưa hiểu rõ về danh thủ tàu ba ấy. Dưới đây chắc chắn là những thông tin mà bạn cần. 

Cầu thủ David Beckham là ai? 

David Beckham có tên khai sinh là David Robert Joseph Beckham. Anh là cựu cầu thủ nổi tiếng người Anh. Anh đã thi đấu cho rất nhiều câu lạc bộ như: Manchester United, Preston North End, Los Angeles Galaxy… Thật không ngoa khi nói anh là cầu thủ có cú sút phạt giỏi nhất lịch sử bóng đá. 

David Beckham là ai?
David Beckham là ai?

Năm 2004 Beckham được trả lương cao nhất thế giới, và tên anh được tìm kiếm nhiều nhất trên google. Anh cũng là biểu tượng thời trang và là người đại diện của nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Trong cuộc bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất FIFA anh đã 2 lần đứng vị trí thứ hai. 

Tiểu sử của anh chàng David Beckham 

Sau đây là một vài thông tin tiểu sử của nam cầu thủ David Beckham để bạn tham khảo: 

  • Anh sinh ra tại Thành phố London nước Anh 
  • Sinh ngày 02 tháng 05 năm 1975 
  • Chiều cao 1m80 
  • Cân nặng 75kg 
  • Anh sống và làm việc chủ yếu ở bang California – Hoa Kỳ 
  • David Beckham xếp hạng nổi tiếng thứ 313 trên thế giới và nổi tiếng thứ 4 trong danh sách cầu thủ bóng đá nổi tiếng. 

Xem thêm:

Cuộc sống cá nhân 

Ngày 24 tháng 1 năm 1998 Beckham đã cầu hôn Victoria Adams tại một khách sạn nổi tiếng tại Anh. Giữa năm 1999 cặp đôi đã tổ chức đám cưới tại Lâu đài Luttrestown, Ireland. Hôn lễ diễn ra dưới sự chứng kiến của đại gia đình, bạn bè và rất nhiều người hâm mộ. 

Cuộc sống cá nhân của cầu thủ David Beckham
Cuộc sống cá nhân của cầu thủ David Beckham

Vợ chồng anh hiện tại có 3 người con trai là Rooklyn Joseph Beckham, Romeo James Beckham, Cruz David Beckham. Anh còn có thêm một cô công chúa rất dễ thương tên là Harper. 

Sự nghiệp bóng đá của David Beckham ra sao

Beckham bắt đầu chơi bóng đá chuyên nghiệp từ năm 1992 khi ký hợp đồng với Manchester United. Anh đã giúp CLB này giành được 6 danh hiệu xuất sắc. Năm 2003 anh chuyển sang thi đấu cho Real Madrid. Anh trở thành cầu thủ người Anh đầu tiên chơi 100 trận đấu tại Champions League. 

Sự nghiệp tại United 

Năm 1992, David beckham đã cùng với câu lạc bộ đi đến chiến thắng tại cúp trẻ FA. Tại đây anh cũng đã ghi bàn trong lượt về tại trận chung kết với CLB Crystal Palace. Tuy nhiên cũng trong năm này anh cũng ký hợp đồng chuyên nghiệp với CLB này luôn. 

Sự nghiệp của cầu thủ tại nhiều giải đấu 
Sự nghiệp của cầu thủ tại nhiều giải đấu

Kết thúc mùa giải năm 1994-1995 Beckham đã trở thành cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất cho United. Cũng do vậy mà anh đã thắng liên tiếp 5 trận, nhận được rất nhiều sự tôn vinh. Từ đó anh xuất hiện nhiều nhất trong các trận đấu. Anh cũng đã giúp đội bóng của mình chiến thắng trong Ngoại hạng và cúp FA. 

Trong 12 năm anh đã ghi được 265 bàn thắng tại giải Ngoại hạng Anh. Anh đã ghi được 61 bàn thắng, không những thế còn ghi được 15 bàn thắng tại Champions League. Anh đã để lại rất nhiều danh hiệu đáng kinh ngạc đối với chàng cầu thủ trẻ tuổi như vậy. 

Tại CLB Real Madrid 

Anh ký hợp đồng với Real Madrid năm 2003. Mùa giải UEFA Champions League, Beckham đã ghi được 5 bàn trong 16 trận đấu tham gia. Điều này đã khiến anh nhận nhiều sự cảm tình của các cổ động viên. 

Los Angeles Galaxy 

4 năm sau đó tức 2007 anh đã chính thức ra nhập Los Angeles Galaxy. Nhờ sự hết mình của anh nên đội tuyển cũng ghi được nhiều dấu ấn nhất định. Tuy nhiên năm 2013 anh tuyên bố sẽ từ giã bóng đá vào mùa cuối cùng. Vào mùa giải năm 2012 – 2013 anh đã không tham gia trận nào nữa và sống hạnh phúc cùng gia đình. 

David Beckham tham gia nhiều giải bóng đá 
David Beckham tham gia nhiều giải bóng đá

Thành tích và danh hiệu của David Beckham 

Anh luôn chiến đấu và nỗ lực hết mình trong mọi trận đấu. Những thành tựu của anh thực sự không quá đỗi bất ngờ mà ngược lại ai nấy cũng thấy rất xứng đáng với công sức của anh. Beckham đã giành được rất nhiều thành tích và danh hiệu cá nhân như: 

  • Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm PFA năm 1997 
  • Đứng thứ hai với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA 1999 và 2001 
  • Giành được giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm các CLB của FIFA 1999
  • Anh có tên trong đội hình hay nhất Giải vô địch bóng đá thế giới 
  • Tên anh cũng xuất hiện trong danh sách FIFA 100 của Pele về các cầu thủ còn sống 
  • Giải cá nhân xuất sắc nhất năm của BBC Sports 2001
  • Được phong làm Hiệp sĩ trong Huân chương Đế quốc Anh do Nữ hoàng Elizabeth II trao tặng 
  • Anh được bầu làm “Đại sứ thiện chí” của Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc 
  • Được ghi danh trong Forbes đứng thứ 15 những người nổi tiếng có sức ảnh hưởng nhất năm 2007, The Celebrity 100 

Trên đây là toàn bộ thông tin về cựu cầu thủ nổi tiếng David Beckham. Hy vọng rằng những thông tin link xem trực tiếp  bạn đọc đã hiểu rõ hơn về cuộc đời và sự nghiệp của nam danh thủ. Mặc dù anh đã gác sự nghiệp bóng đá lại nhưng mong rằng khán giả vẫn dõi theo và ủng hộ anh nhé.