Những thông tin về sự nghiệp và tiểu sử của cầu thủ Nguyễn Thành Chung

Chàng tiền vệ này đã bỏ lỡ nhiều giải đấu do chấn thương

Trong những năm trở lại đây bóng đá Việt Nam đã bước vào giai đoạn vàng khi đã xuất hiện nhiều cầu thủ tài năng. Có rất nhiều gương mặt nổi bật sở hữu cho mình những ưu điểm về kỹ năng và thể chất cực kỳ tốt. Cái tên Nguyễn Thành Chung cũng là một trong những cái tên nổi bật. Bài viết dưới đây của bongda24 sẽ nói rõ hơn cho các bạn đọc về cầu thủ này nhé. 

Sơ lược về tiểu sử

Nguyễn Thành Chung cầu thủ bóng đá của câu lạc bộ Hà Nội và thành viên của đội tuyển Việt Nam. Anh đã học trường phổ thông về năng khiếu từ nhỏ. Thế nên so với những người cùng trang lứa thì anh đã được tiếp xúc với quá trình đào tạo chuyên nghiệp từ khá sớm. 

Chính nhờ vào quá trình huấn luyện này mà nam cầu thủ đã có thể nhanh chóng để gia cập vào câu lạc bộ Hà Nội. Bên cạnh đó thì anh cũng đã trở thành thành viên của đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Anh đang thi đấu cho CLB Hà Nội
Anh đang thi đấu cho CLB Hà Nội

Nhiều khán giả đã ấn tượng với anh chàng khi xuất hiện tại sân đấu. Nguyễn Thành Chung sở hữu cho mình một chiều cao cực kỳ lý tưởng cùng với gương mặt hiền lành. Tuy vậy nhưng trong những trận đấu anh luôn hừng hực khí thế để chiến đấu. Điểm khác nhau giữa trên sân cỏ và ngoài đời đã khiến cho anh được khá nhiều người thích thú. Chính vì thế mà anh đã sở hữu cho mình một lượng fan đông đảo. 

Con đường sự nghiệp

Nguyễn Thành Chung tham gia cấp CLB

Trung tâm đào tạo Hà Nội T&T

Nguyễn Thành Chung gia nhập những đội trẻ của trung tâm Hà Nội T&T với số áo 18. Tuy nhiên mặc dù chỉ thi đấu ở vị trí hậu vệ nhưng anh đã ghi được những bàn thắng nổi bật trong suốt thời gian thi đầu tại đội trẻ U19. Mà điển hình nhất vẫn là cú đúp của anh vào lưới của U19 của đội tuyển Sông Lam Nghệ An. Với tỉ số chung cuộc là 3 – 0 trong trận bán kết quốc gia U19 vào năm 2015. 

Với tài năng của mình thì anh được tham gia vào tuyển quốc gia
Với tài năng của mình thì anh được tham gia vào tuyển quốc gia

CLB Công An Nhân dân

Đến năm 2015 thì anh đã di chuyển đến thi đấu cho CLB Công an Nhân Dân cùng với 15 cầu thủ khác của trung tâm Hà Nội T&T. Khi hoạt động tại đội bóng mới thì anh vẫn mang áo số 18 và cũng đã ghi được 1 bàn thắng cho đội bóng của mình để giành được cúp vô địch của giải hạng nhất. 

CLB Hà Nội T&T

Nguyễn Thành Chung đã tham gia câu lạc bộ Hà Nội T&T và có trận đấu ra mắt tại giải quốc gia Toyota V-League 2016. Trong trận đấu này có sự tham gia của hàng loạt những cầu thủ trẻ bao gồm Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải,.. Trong 2 mùa giải đầu tiên của CLB thì anh đã tham gia tổng cộng 32 trận đấu cho đội bóng này. 

Sự nghiệp trong đội tuyển quốc gia

Bỏ lỡ giải đấu do gặp chấn thương

Sau khi chung kết của U19 ĐNA kết thúc thì đội tuyển bóng đá Việt Nam đã có kết quả không được như mong muốn. Chính vì thế mà huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã cho tiến hành bổ sung nhân sự cho đội tuyển. Và trong số những cầu thủ được bổ sung có tên của Nguyễn Thành Chung. Túy được đưa lên nhưng trong mùa giải U19 Châu Á anh lại không được điền tên để thi đấu. 

Chàng tiền vệ này đã bỏ lỡ nhiều giải đấu do chấn thương
Chàng tiền vệ này đã bỏ lỡ nhiều giải đấu do chấn thương

Sau đó anh chàng tiền vệ này đã gặp phải chấn thương khi vừa được tham gia mùa giải U21 Nations Cup. Thế nên anh đã bỏ lỡ giải đấu này và sau một thời gian dài thì anh cũng đã được điền tên thi đấu vào giải U23 Châu Á. Đây cũng là khoảng thời gian HLV Park Hang Seo vừa lên nắm quyền. 

Link xem trực tiếp bóng đá

Sự nghiệp phát triển sau trận Thường Châu

Sau nhiều lần bỏ lỡ cơ hội thi đấu thì cuối cùng anh cũng đá được tham gia mùa giải U23 Châu Á. Đây cũng là khoảng thời gian anh bắt đầu con đường phát triển sự nghiệp. Trong trận đấu ở Thường Châu thì đội tuyển quốc gia đã lập nên một thành tích cực kỳ nổi bật với tấm huy chương vàng. 

Nhưng cũng vì sau trận đó mà anh cũng lại không thể tham gia Olympic Việt Nam khi anh lại gặp phải một chấn thương khác. Tuy vậy nhưng đến năm 2018 anh lại được Park Hang Seo đưa vào vị trí tiền vệ của tuyển quốc gia. 

Nguyễn Thành Chung đã giành được nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ
Nguyễn Thành Chung đã giành được nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ

Với sự tin tưởng của HVL thì anh đã không khiến cho người hâm mộ phải thất vọng khi góp phần giành được Cúp vô địch AFF Cup lần thứ 2. Vào năm 2019 thì anh cùng đồng đội đã giành được tấm huy chương vàng của SeaGame đầu tiên trong lịch sử bóng đá của nước ta. Đây cũng được xem là mùa giải thành công nhất của nam tiền vệ này khi khoác áo tuyển bóng đá Việt Nam.

Phong cách đá bóng của Nguyễn Thành Chung

Anh sở hữu chiều cao cực kỳ nổi bật là 1m80 trong đội hình của tuyển quốc gia. Anh thường là cầu thủ có lối chơi chủ yếu thiêng về sức mạnh. Nổi bật nhất phải nói đến lối chơi bóng bổng mà tuyển Việt Nam đang bị đánh giá thấp. 

Trong vị trí tiền vệ thì anh được bố trí đá ở khá thấp. Chính vì thế mà anh hoàn toàn có thể hỗ trợ được nhiều đồng đội khác của mình trong hàng hậu vệ của đội bóng. 

Bài viết trên đây của bongda24 đã chia sẻ cho các bạn đọc những thông tin xoay quanh sự nghiệp của cầu thủ Nguyễn Thành Chung. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp cho các người hâm mộ bóng đã biết thêm được nhiều điều thú vị của cầu thủ này nhé.