Top những tiền vệ phòng ngự được chuyên gia đánh giá hàng đầu thế giới

Kante từng được đề cử danh hiệu quả bóng vàng

Theo nhiều chuyên gia thì tiền vệ phòng ngự giữ cho mình vai trò cực kỳ quan trọng trong một đội bóng. Đây cũng được xem là vị trí không thể thiếu trong đội hình thi đấu. Thế nên bài viết dưới đây sẽ bật mí những cầu thủ phòng ngự xuất sắc trên thế giới trong thời điểm hiện tại.

Kante của câu lạc bộ Chelsea

Tiền vệ quan trọng của đội tuyển Pháp

N’Golo Kante là một trong những cầu thủ nổi bật được nhiều chuyên gia nhận định là một trong những tiền vệ phòng ngự tốt nhất hiện nay. Anh đang thi đấu cho câu lạc bộ Chelsea và đội bóng quốc gia Pháp. Kante đã từng được người hâm mộ bình chọn là một trong những cầu thủ chơi hay nhất trong giải Ngoại hạng Anh. 

Bên cạnh đó thì anh cũng đã được đề cử danh hiệu Quả bóng vàng cao quý. Với tài năng vượt trội thì Kante đã trở thành nhân vật chủ chốt trong đội hình của tuyển Pháp khi giành được vô địch ở World Cup.

Khả năng kiểm soát bóng tốt

Mặc dù sở hữu cho mình thân hình nhỏ con nhưng anh chàng Kante lại có khả năng kiểm soát và lướt bóng cực kỳ tốt. Với những kỹ năng này thì anh đã được so sánh với cầu thủ huyền thoại Claude Makelele. Với khả năng phòng ngự cực kỳ tốt cũng như số lần tắt bóng khá chính xác. Thế nên Kante đã được xếp vào những cầu thủ hàng đầu của khu vực Châu Âu trong thời điểm hiện tại.

Kante từng được đề cử danh hiệu quả bóng vàng
Kante từng được đề cử danh hiệu quả bóng vàng

Tiền vệ Ruben Neves của Wolves

Ruben Neves có lẽ là cái tên ấn tượng trong danh sách những tiền vệ phòng ngự hàng đầu thế giới. Và đây cũng đang là cái tên thu hút nhiều sự chú ý nhất từ chuyên gia cũng như người hâm mộ trong thời điểm hiện tại.

Anh có khả năng thích nghi cực kỳ tốt với cách chơi của những đồng đội. Tuy nhiên điều đáng tiếc là Ruben Neves lại không thể sở hữu thể lực tốt so với nhiều cầu thủ khác. Mặc dù vậy nhưng anh vẫn là một trong những cái tên nổi bật tại vị trí tiền vệ được nhiều chuyên gia nhắc đến.

Bên cạnh đó thì anh cũng có được một lối chơi cực kỳ tốt. Thế nên Ruben Neves luôn khiến cho nhiều đối thủ phải e dè khi đối đầu với anh. Hiện tại thì anh đang thi đấu cho câu lạc bộ Wolves.

Xem trực tiếp bóng đá miễn phí không thể nào bỏ lỡ

Cầu thủ casemiro của đội tuyển Brazil

Casemiro đang thi đấu cho câu lạc bộ Real Madrid là cầu thủ bóng đá người Brazil. Đây là một trong những cái tên được nhiều chuyên gia đánh giá là động cơ vĩnh cửu của Real. Một khi đã có sự xuất hiện của anh trong đội hình thi đấu thì những đồng đội sẽ an tâm. Nguyên nhân là vì anh có khả năng đánh chặn cũng như thu hồi bóng khá tốt.

Casemiro là một trong những trụ cột của câu lạc bộ Real Madrid
Casemiro là một trong những trụ cột của câu lạc bộ Real Madrid

Chính vì lẽ đó là đây là một trong những trụ cột cực kỳ quan trọng của đội bóng quốc gia Brazil. Casemiro đã có nhiều đóng góp quan trọng giúp cho đội tuyển của Nam Mỹ lấy được chức vô địch trong giải Copa America vào mùa giải năm 2019.

Victor Wanyama sở hữu lối chơi quyết liệt

Gương mặt nổi bật của Tottenham Hotpur

Victor Wanyama là một trong những cầu thủ phòng ngự cực kỳ nổi bật của Tottenham Hotpur trong giải Ngoại hạng Anh. Đây được xem là một trong những gương mặt nổi bật với lối chơi vừa mạnh mẽ vừa quyết liệt của mình.

Cầu thủ này luôn khiến cho fan hâm mộ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Với những cú chặn bóng từ xa giúp đem lại hiệu quả tốt cho tuyến phòng ngự. 

Victor Wanyama là một trong những tiền vệ phòng ngự nổi bật
Victor Wanyama là một trong những tiền vệ phòng ngự nổi bật

Khẳng định tài năng của mình

Mặc dù chỉ mới chơi cho Tottenham chỉ được 2 năm nhưng anh đã chứng minh được khả năng của mình. Với tài năng của anh đã đóng góp to lớn cho những chiến thắng của câu lạc bộ.

Ngoài ra thì Victor Wanyama còn là ngọn lửa truyền cảm hứng cho nhiều đồng đội khi hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Chính vì những lý do ở trên mà anh xứng đáng là một trong những cầu thủ phòng ngự hàng đầu trên thế giới.

Fabinho có thể thay đổi linh hoạt nhiều vị trí

Fabinho Henrique Tavares hay còn gọi với cái tên là Fabinho là người Brazil. Anh được nhiều chuyên gia bóng đá nhận định là một trong những tiền vệ phòng ngự chơi hay nhất trên thế giới trong thời điểm hiện tại. Anh là một trong những cầu thủ tài năng vì có thể chơi với nhiều vị trí khác nhau bao gồm trung vệ, tiền vệ.

Fabinho được xem là một trong những nhân tố cực kỳ quan trọng giúp cho câu lạc bộ Liverpool giành chức vô địch trong mùa giải Champions League vào năm 2018 – 2019. Tuy vậy nhưng anh vẫn chưa có đóng góp quan trọng nào cho Selecao trong thời gian thi đấu của mình.

Fabinho Henrique Tavares là tiền vệ người Brazil
Fabinho Henrique Tavares là tiền vệ người Brazil

Nemanja Matić của câu lạc bộ MU

Nemanja Matić là một trong những tiền vệ được đánh giá là “ Bức tường kiên cố” cho đội bóng quốc gia của mình. Anh đang chơi cho MU với vị trí tiền vệ cũng như sở hữu vai trò quan trọng trong đội hình của CLB này tại mùa giải Ngoại Hạng Anh.

Anh được nhiều người biết đến là một trong những cầu thủ sở hữu lối chơi khá bình tĩnh. Cùng với đó là khả năng xử lý những pha bóng cực kỳ chính xác. Thế nên bất kỳ đội bóng nào sở hữu được Nemanja Matić thì sẽ bớt được khá nhiều áp lực ở vị trí phòng ngự.

Bài viết trên đây của bongda24 đã chia sẻ cho các bạn đọc danh sách các cầu thủ tiền vệ phòng ngự hàng đầu trên thế giới. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp cho các bạn có thể biết thêm nhiều kiến thức về bộ môn thể thao vua này. Hãy thường xuyên truy cập web để biết thêm thông tin chi tiết nhé.