Tuyển Brazil 2022 mang sức mạnh vô địch đến với World Cup

Brazil tham dự WC 2022 với đội hình mạnh mẽ nhiều ngôi sao

Sau đúng 2 thập kỷ người hâm mộ mới lại thấy một ĐTQG hừng hực khí thế với những cầu thủ đẳng cấp, đồng đều ở mọi tuyến như tuyển Brazil 2022. Brazil đang được tin tưởng là ứng cử viên vàng cho chức vô địch World Cup 2022. Cùng bongda24 phân tích sức mạnh và lợi thế của đội tuyển này. 

Brazil tham dự WC 2022 với đội hình mạnh mẽ nhiều ngôi sao
Brazil tham dự WC 2022 với đội hình mạnh mẽ nhiều ngôi sao

Tuyển Brazil 2022 sở hữu sức mạnh toàn diện

Đúng 20 năm trước, người ta đã được chứng kiến một Brazil khuynh đảo cả nền bóng đá thế giới với hàng loạt siêu sao số 1 như Ronaldo de Lima, Cafu, Ronaldinho hay Kaka… Thế nhưng từ đó đến nay, những vũ công Samba chưa thể gặt hái thành công như trước đó nữa.

Năm nay, người hâm mộ Brazil lại lần nữa thấy được lịch sử. Thật vậy, Brazil sau tròn 2 thập kỉ lại sở hữu một đội hình toàn những siêu sao hàng đầu thế giới ở mọi tuyến. 

Hàng tấn công nhiều ngôi sao

Ở hàng tấn công, Vinicius đang tỏa sáng rực rỡ khi thi đấu cho Real Madrid. Những kinh nghiệm thu được đã tạo một Vinicius đủ “cứng cáp” để cống hiến hết mình cho màu cờ sắc áo tổ quốc. 

Ngoài cái tên Neymar chắc chắn sẽ chiếm một suất đá chính nơi mũi đinh ba thì HLV Tite cũng có rất nhiều lựa chọn vô cùng chất lượng. Điển hình có thể kể tới Gabriel Jesus, Richarlison, Raphinha, Antony hay Roberto Firmino,… Tất cả những chân sút này đều đang “làm mưa làm gió” tại trời Âu. 

Hàng tiền vệ nhiều lựa chọn

Hàng tiền vệ của Selecao cũng không hề kém cạnh với sự xuất hiện của hàng loạt cầu thủ mang tầm cỡ siêu sao. Vị trí “mỏ neo” gần như chắc chắn sẽ thuộc về Casemiro – Chân sút đang chơi cực hay tại MU. Tài năng của anh đã được khẳng định với 5 danh hiệu UEFA Champions League cùng với Real Madrid.

Casemiro là chân sút nổi bật ở hàng tiền vệ Brazil
Casemiro là chân sút nổi bật ở hàng tiền vệ Brazil

Cùng với đó, Lucas Paqueta sẽ giữ vai trò như một box-to-box chính hiệu, tỏa sáng với lối chơi đa năng. Cầu thủ 25 tuổi này vừa vinh dự “ẵm” về danh hiệu cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất tại Ligue 1 mùa giải 2021/2022. 

Khu trung tuyến chất lượng

HLV Tite có nhiều lựa chọn chất lượng ở khu vực trung tuyến của tuyển Brazil 2022. Tùy vào thế trận và đối thủ, chiến lược gia 61 tuổi có thể linh hoạt sử dụng những cái tên như Philippe Coutinho hay Bruno Guimaraes, Arthur Melo. 

Hàng thủ có phần già nua

Cặp đôi trung vệ Marquinhos và Thiago Silva

Điểm yếu nhất của quốc gia từng vô địch World Cup 2002 năm nay có lẽ là ở hàng thủ. Dù ít tỏa sáng nhưng cặp đôi Marquinhos và Thiago Silva vẫn là một cặp đối tác chất lượng để tạo ra tấm “lá chắn thép” cho Brazil. 

Dù đã 38 tuổi nhưng trung vệ đang thi đấu cho Chelsea vẫn chơi rất máu lửa ở giải Ngoại hạng Anh. Chắc chắn anh sẽ cháy hết mình cho kỳ bóng đá toàn cầu cuối cùng mang màu áo quốc gia của mình.

Hành lang cánh là của Alex Sandro và Danilo

2 cái tên tối ưu nhất cho ông Tite lựa chọn để quán xuyến 2 nơi hành lang cánh có lẽ là Alex Sandro và Danilo. Tuy bộ đôi này đã đi qua những năm tháng đỉnh cao nhất song kinh nghiệm của họ là điều khiến người hâm mộ Selecao yên tâm. 

Thủ môn giỏi nhất thế giới Ederson và Alisson Becker

Thêm một điểm cộng lớn cho hàng thủ có chút “già nua” của Brazil là sở hữu 2 trong số những “người gác đền” giỏi nhất thế giới hiện nay. Cả Ederson cùng Alisson Becker đều sẽ là hàng rào “sắt” mà khó mũi tấn công nào có thể vượt qua.

Tuyển Bazil sở hữu hàng rào sắt Ederson 
Tuyển Bazil sở hữu hàng rào sắt Ederson

Tuyển Brazil 2022 – ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch

FIFA xếp Brazil là ở vị trí số 1 trong các ĐTQG

Với một đội hình sức mạnh toàn diện từ mọi tuyến cùng phong độ cực tốt thời gian qua, không bất ngờ khi FIFA đang xếp tuyển Brazil 2022 ở vị trí số 1 trong danh sách các ĐTQG. Liệu lịch sử có lặp lại, Selecao một lần nữa nâng cao chức vô địch kỳ World Cup 2022 này?

Brazil 2022 và lời tuyên bố “Chỉ Brazil mới có thể đánh bại Brazil”

Dunga, cựu tiền vệ – đội trưởng huyền thoại của tuyển Brazil tại USA 1994 đã tự tin khi nói về đội tuyển quê hương tham dự World Cup 2022 lần này. Dunga còn tuyên bố rằng “Tại WC 2022, chỉ Brazil mới có thể đánh bại Brazil” mang hàm ý đội bóng màu vàng – xanh có một sức mạnh khó đội nào có thể đánh bại được. Việc thành công hay thất bại ở sự kiện này nằm ở chính các cầu thủ Brazil tự quyết.

Brazil là một trong những ứng cử viên sáng giá vô địch WC 2022
Brazil là một trong những ứng cử viên sáng giá vô địch WC 2022

Brazil có quyền chọn đối thủ giao hữu

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) tận dụng những “ngày FIFA” để thay các trận giao hữu quốc tế bằng giải đấu chính thức Nations League. Nhưng trên thực tế, các đội tuyển châu Âu vẫn buộc phải thi đấu với nhau, thậm chí phải gặp các đối thủ định sẵn. 

Không đơn giản là giao hữu, đây còn là cơ hội thử sức với những đội bóng có chỗ tương đồng với đối thủ sẽ gặp ở World Cup. Đội tuyển Brazil đang có lợi thế lớn này – đó là quyền chọn đối thủ để đá giao hữu trước kỳ World Cup.

Sức mạnh của Brazil khác với Argentina 

Argentina không thể không có Lionel Messi, trong khi đó Brazil thì không quá phụ thuộc vào Neymar. Đấy là sự khác biệt lớn giữa hai gã khổng lồ của bóng đá Nam Mỹ cùng là ứng cử viên vô địch sáng giá tại WC 2022. 

Tại World Cup lần này, giới hâm mộ Brazil đang sốt ruột chờ sự vươn lên khẳng định đẳng cấp hàng đầu thế giới của nhiều ngôi sao trẻ như Vinicius, Raphinha hay Antony. Có cả sức trẻ lẫn những chân sút kinh nghiệm, khó có ai nhìn vào tuyển Brazil hiện thời mà chỉ ra được điểm yếu của họ.

Với những phân tích trên đây, bongda24 cùng các chuyên gia bóng đá thế giới tin rằng, những trận đấu có tuyển Brazil 2022 sẽ là những trận cầu đáng mong đợi nhất. Cùng chờ đón và xem trực tiếp những trận cầu hấp dẫn nhất World Cup 2022.