Dự kiến đội hình tuyển Brazil 2022 chuẩn bị cho World Cup

Đội hình tuyển Brazil 2022

Chỉ trong một thời gian ngắn, World Cup 2022 chính thức diễn ra, các đội bóng đã đang tạo nên những đội hình, lối chơi đặc sắc trong mùa giải lần này. 

Nhờ sở hữu thế hệ trẻ tài năng cùng với các ngôi sao bóng đá đang thi đấu ở các CLB lớn, Brazil là quốc gia được đánh giá cao trong chuyển chinh phục cúp vô địch năm này. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu thông tin dự kiến đội hình tuyển Brazil 2022 chuẩn bị cho World Cup.

Đội hình tuyển Brazil 2022 đem đến những siêu sao bóng đá

Danh sách các cầu thủ Brazil tham dự World Cup 2022

Brazil là quốc gia được biết đến là nơi sản sinh ra những huyền thoại bóng đá thế giới như Ronaldo De Lima, Pele, Kaka, Roberto Carlos, Zico, Rivaldo,…Và cho đến hôm nay, quốc gia này vẫn còn rất nhiều tài năng trẻ đang có phong độ thi đấu, kỹ năng khéo léo trong các trận đấu lớn. Với mùa giải World Cup năm nay, HLV Tite đã mang đến danh sách đội hình tuyển Brazil 2022 bao gồm 26 cầu thủ.

Đội hình tuyển Brazil 2022
Đội hình tuyển Brazil 2022

Ở hàng tấn công gồm có các cầu thủ Antony, Vinicius, Rodrigo, Richarlison, Firmino, Raphinha, Pedro, Matheus Cunha và không thể thiếu ngôi sao tiền đạo Neymar, là nhân tố quan trọng của đội tuyển. 

Đối với trung tâm tiền vệ có sự góp mặt của Fred, Casemiro, Bruno Guimaraes, Everton Ribeiro. Bên cạnh đó còn có  Paqueta và Fabio. Bức tường phòng thủ của đội tuyển được HLV Tite kêu gọi có Danilo, Alex Sandro, Alex Telles. 

Và các trung vệ Militao, Bremer, Ibanez, Marquinhos và Thiago Silva. Cuối cùng là sự có mặt của 3 cái tên trấn giữ khung thành là Weverton, Ederson và Alisson. Đặc biệt có 2 ngôi sao không được HLV Tite cho vào danh sách thi đấu đó là Philippe Coutinho và Gabriel Jesus.

Với một đội hình khá đồng đều phong độ ở tất cả các vị trí, không có gì bất ngờ khi FiFa đã xếp đoàn quân Brazil ở vị trí đầu trong danh sách tập trung đội tuyển quốc gia. Bên cạnh đó, Selecao cũng được coi là ứng cử viên lớn nhất cho chức vô địch World Cup 2022.

Dự kiến đội hình tuyển Brazil 2022 mạnh nhất

đội hình tuyển Brazil 2022
đội hình tuyển Brazil 2022

Bộ ba tiền đạo Neymar, Raphinha và Vinicius

Đội hình tuyển Brazil khá khó khăn trong việc đưa ra hàng tấn công tốt nhất do quá nhiều tài năng trong đội tuyển. Tuy nhiên với sự nổi bật hơn, ba cái tên Neymar, Raphinha và Vinicius Junior sẽ giành các suất đá chính trong World Cup 2022

Với tốc độ đột phá, các tình huống đẩy biên đến từ Raphinha Và Vinicius khiến đội hình đối phương khá e ngại. Cùng với đó là những động tác kỹ thuật khéo léo đến từ tiền đạo PSG, Neymar sẽ tạo nên những bàn siêu phẩm trong thời gian tới. 

Bộ ba tiền vệ Fred, Lucas Paqueta và Casemiro

Brazil được đánh giá cao về chiều ở hàng tiền vệ. Bộ đôi ngôi sao của Manchester United, Fred và Casemiro nhiều khả năng sẽ đá chính, với vai trò sáng tạo ở hàng tiền vệ sẽ thuộc về Paqueta. Với lối đá linh hoạt, tiền vệ người Brazil đã đạt danh hiệu cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất mùa giải 2021/2022 tại Ligue 1.

Hậu vệ cánh trái Alex Sandro

Sở hữu thể lực bền bỉ khả năng tăng tốc và đeo bám đối thủ, vì vậy không bất ngờ khi Alex Sandro có ưu thế cao giữ vị trí hậu vệ cánh phải của đội hình tuyển Brazil. Bên cạnh đó, là khả năng đột phá, tấn công biên sẽ mang lại những tình huống gây cấn trong giải đấu lần này.

Đội hình tuyển Brazil 2022
Đội hình tuyển Brazil 2022

Bộ đội trung vệ Thiago Silva và Marquinhos

Thiago Silva và Marquinhos là cặp trung vệ đắt giá của HLV Tite. Với khả năng lãnh đạo sau nhiều năm kinh nghiệm, lối chơi phán đoán chính xác của Silva kết hợp Marquinhos, người đang có phong độ thi đấu tốt tại PSG sẽ tạo nên một bức tường thành vững chắc tại World Cup 2022

Hậu vệ cánh phải Danilo

Nhờ có nhiều năm kinh nghiệm thi đấu tại các CLB lớn như Juventus, Real Madrid, Porto và Manchester City, hậu vệ 31 tuổi sở hữu cho mình một lối chơi chắc chắn. Cho nên, Danilo là một sự lựa chọn hoàn hảo để Tite thêm vào đội hình tuyển Brazil 2002 

Thủ môn Alisson Becker

Hiện tại, Brazil có hai thủ môn xuất sắc đó là Alisson Becker và Ederson Moraes. Tuy nhiên trong những trận gần đây HLV Tite đã chọn Alisson bắt chính. Chính vì thế, ngôi sao của Liverpool có nhiều khả năng được bắt chính trong World Cup tại Qatar. 

Alisson có những điểm mạnh nổi bật như phản xạ xuất sắc, khả năng sút phạt và chuyền dài chính xác. Cầu thủ 29 tuổi hứa hẹn sẽ đóng vai người gác đền chủ lực trong hành trình chinh phục chức vô địch thế giới sắp tới của Selecao.

Cập nhật tin tức bóng đá quốc tế

Lịch thi đấu World Cup 2022 của đội tuyển Brazil

Lịch thi đấu của đội hình tuyển Brazil 2022
Lịch thi đấu của đội hình tuyển Brazil 2022

Sau kết quả bốc thăm và chia bảng World Cup 20022, đội tuyển Brazil nằm ở bảng G cùng với 3 đội bóng bao gồm Thụy Sỹ, Serbia và Cameroon. Được đánh giá mạnh hơn, nhưng Brazil luôn cẩn trọng trước từng lối đá của các đội tuyển. 

Họ có trận đấu đầu tiên gặp Serbia vào ngày 25/11. 2 trận tiếp theo đội hình tuyển Brazil gặp 2 đội bóng còn lại là Thụy Sỹ và Cameroon vào ngày 28/11 và 3/12. Với sự tập luyện và chuẩn bị kỹ lưỡng, Brazil hứa hẹn sẽ mang lại sự bùng nổ ở trận đấu vòng bảng. 

Bài viết trên đây là thông tin dự kiến đội hình tuyển Brazil 2022 chuẩn bị cho World Cup mà bongda24 tổng hợp để gửi đến bạn. Nếu bạn là fan hâm mộ của Brazil đừng bỏ lỡ những trận đấu hấp dẫn trong thời gian tới. Ngoài ra bạn có thể theo dõi trực tiếp các trận đấu World Cup 2022 tại đây