Chân dung Vua bóng đá Pele – huyền thoại của bóng đá thế giới

Hình 2. Vua bóng đá thi đấu xuất sắc trong màu áo đội tuyển Brazil

Nhắc đến những huyền thoại của bóng đá thế giới không thể không nhắc đến Pele. Người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới luôn nói về ông bằng những ngôn từ mỹ miều nhất, tỏ rõ sự ngưỡng mộ trước những thành tích mà ông đạt được. Hãy cùng Bongda24 tìm hiểu về huyền thoại bóng đá người Brazil trong bài viết sau đây.

Pele – Cầu thủ có sức ảnh hưởng lớn nhất lịch sử bóng đá thế giới

Hình 1. Chân dung vua bóng đá Pele
Hình 1. Chân dung vua bóng đá Pele

Thời thơ ấu của vua bóng đá Pele

Pele là cầu thủ bóng đá người Brazil, bố của ông là cầu thủ Dondinho. Ông sinh ra và lớn lên trong cảnh đói nghèo, để có thể duy trì cuộc sống hàng ngày ông phải đi làm phục vụ trong cửa hàng chè. Từ nhỏ ông đã được bố dạy cho đá bóng, tuy nhiên lúc đó nhà ông nghèo đến nỗi không có một quả bóng tử tế. Quả bóng sẽ được làm bằng một cái túi bọc rất nhiều báo ở bên trong.

Khó khăn là vậy nhưng với kinh nghiệm được bố truyền dạy và khả năng của bản thân nên ông đã tham gia đá bóng tại một số câu lạc bộ nghiệp dư ở Brazil và đã giành 3 chức vô địch nơi mình sinh ra. Ngoài bóng đá ông cũng chơi bóng bầu dục rất giỏi và giành được nhiều giải thưởng cùng đồng đội của mình.

Sự nghiệp thi đấu của siêu sao Brazil

Nhờ tài năng của mình ông đã được HLV của câu lạc bộ Santos Lula để mắt tới và đưa về thi đấu. Ông bắt đầu thi đấu cho Santos khi chỉ mới 15 tuổi. Ông đã thể hiện rất tốt trong màu áo của Santos. Ông nắm giữ vị trí đá chính trong đội hình của Santos và cùng đồng đội giành được nhiều giải thưởng ở trong nước.

Ông tham gia đội tuyển quốc gia Brazil dự WC khi chưa tới 18 tuổi, dù là cầu thủ trẻ nhất trong đội hình nhưng ông đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng.

Sự nghiệp quần đùi áo số của ông vô cùng chói sáng với những thành tích khủng khiến bất cứ cầu thủ nào cũng ao ước có được nhưng lại khó có thể đạt được.

Xem thêm: 

Những con số ấn tượng trong sự nghiệp bóng đá của Pele

Hình 2. Vua bóng đá thi đấu xuất sắc trong màu áo đội tuyển Brazil
Hình 2. Vua bóng đá thi đấu xuất sắc trong màu áo đội tuyển Brazil

Không phải đơn giản mà người ta gọi siêu sao Brazil với biệt danh cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá thế giới. Với những thành tích vô tiền khoáng hậu mà ông đạt được khiến bất cứ ai cũng phải trầm trồ ngưỡng mộ.

Ông đã cùng đội tuyển Brazil vô địch  World Cup 3 năm: 1958, 1962 và 1970. Trong suốt những năm tháng thi đấu cho đội tuyển quốc gia ông đã ghi được 77 bàn thắng trong 91 lần thi đấu. Ông cũng là cầu thủ đang giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới với 1,281 bàn thắng.

Dù đã chia tay sự nghiệp sân cỏ nhưng sức ảnh hưởng của ông vẫn không hề giảm sút. Ông là đại sứ bóng đá trên toàn thế giới, nhiều chiến dịch bóng đá đều xuất hiện hình ảnh của ông. Các sự kiện bóng đá nổi tiếng nào cũng mời ông tham dự.

Phong cách chơi bóng của ngôi sao Pele

Hình 3.Hình ảnh Pele khi đã giải nghệ
Hình 3.Hình ảnh Pele khi đã giải nghệ

Pele là một cầu thủ có khả năng ghi bàn xuất chúng nhờ vào khả năng dự đoán đúng vị trí của các đối thủ. Những cú sút của ông rất uy lực và chính xác. Ông có thể chơi bóng bằng cả chân trái và chân phải.

Là một người có tài năng chơi bóng từ nhỏ nhưng ông luôn chăm chỉ và rèn luyện mỗi ngày. Ông hỗ trợ đồng đội của mình rất tốt trong mỗi trận đấu.

Ngôi sao người Brazil có thể chơi đảm nhận nhiều vị trí

Pele là mẫu cầu thủ đa năng, có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau. Ông có thể chơi vị trí của một tiền đạo trung tâm, tiền đạo chính hoặc một tiền vệ tấn công. Dù ở vị trí nào ông cũng thể hiện lối chơi khiến người hâm mộ mê mệt vì quá tài năng.

Phong cách chơi của ông chính là sự kết hợp giữa kỹ thuật, tốc độ, sức khỏe và sự sáng tạo. Kỹ năng rê bóng của ông lướt qua đối thủ vô cùng tinh vi, ông thường xuyên thay đổi hướng đột ngột khiến các cầu thủ không kịp trở tay

Khả năng tranh chấp bóng trên không của Pele cũng rất tốt, ông sở hữu nhiều cú sút hình dáng của cầu vồng. Khả năng sút phạt đền của ông cũng rất tốt nhưng huyền thoại người Brazil không thích sút phạt đền vì cho rằng cách ghi bàn đó thật tệ hại

Cầu thủ có tố chất lãnh đạo toàn đội trong sân bóng

Cầu thủ người Brazil có sức ảnh hưởng lớn đến đội bóng bởi tài năng và tính cách của ông. Ông luôn chan hòa với tất cả mọi người, động viên, vực dậy tinh thần khiến đồng đội tự tin thi đấu hơn.

Chính nhờ khả năng lãnh đạo của mình, huyền thoại người Brazil cùng các đồng đội đã tạo nên một tinh thần đoàn kết, sẵn sàng xông pha thi đấu và tiến tới nhiều danh hiệu cao quý trong sự nghiệp.

Cuộc sống của Pele sau khi giải nghệ

Hình 4. Pele giải nghệ nhưng vẫn có sức ảnh hưởng lớn đối với bóng đá thế giới
Hình 4. Pele giải nghệ nhưng vẫn có sức ảnh hưởng lớn đối với bóng đá thế giới

Pele bắt đầu giã từ sự nghiệp thi đấu vào năm 1977. Sau khi dừng chơi đá bóng với danh tiếng của mình ông đã tham gia vào ngành công nghiệp đá bóng. Tên tuổi của ông vẫn phát triển ngay cả khi ông không thi đấu. Ông được bầu làm đại sứ của tổ chức Liên Hợp Quốc, được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ thể thao Brazil.

Ông còn được câu lạc bộ New York Cosmos của Mỹ chọn làm chủ tịch danh dự vào năm 2010. Năm 2012 trường Đại học Edinburgh trao bằng danh dự cho ông vì những cống hiến trong lĩnh vực môi trường, nhân đạo và thành tích xuất sắc trong sự nghiệp đá bóng của mình.

Tuy nhiên, những năm gần đây sức khỏe của ông đang có những diễn biến xấu, ông thường xuyên phải nhập viện để điều trị vì căn bệnh viêm đường tiết niệu. Ông đã phải ngồi xe lăn trong một vài lần xuất hiện trước công chúng. Dù tình trạng sau phẫu thuật đã được cải thiện nhưng sức khỏe của huyền thoại người Brazil cũng đã giảm sút rất nhiều khiến người hâm mộ vô cùng lo lắng.

Trên đây là những thông tin về cuộc đời và sự nghiệp của huyền thoại Pele. Hãy cập nhật những tin tức chuyển nhượng bóng đá thú vị khác tại Bongda24. Xem trực tiếp bóng đá của tất cả các giải đấu đỉnh cao tại đây