ĐT Brazil tại World Cup 2022: Những cuộc cạnh tranh ngầm trong nội bộ

Brazil là một trong những đối thủ đáng gờm tại WC 2022

Trong khuôn khổ World Cup thì ĐT Brazil luôn là đội bóng đáng gờm với hàng loạt ngôi sao hàng đầu thế giới. Nhưng ít ai biết rằng, trong nội bộ đội bóng vẫn đang diễn ra những cuộc cạnh tranh ngầm để giành suất đá chính. Cùng bongda24 điểm qua danh sách cầu thủ đội tuyển quốc gia Brazil tham dự WC 2022 nhé.

Brazil là một trong những đối thủ đáng gờm tại WC 2022
Brazil là một trong những đối thủ đáng gờm tại WC 2022

Tìm hiểu về lịch  sử ĐT Brazil

ĐT Brazil những năm đầu thành lập

Được thành lập năm 1914. Nếu như hiện tại, Brazil là một đội bóng mạnh, thì ngược lại, lúc mới thành lập, đội tuyển Brazil thi đấu tệ hại do không có một đội hình hoàn hảo. Trong đội bóng thường xuyên xảy ra bất đồng, cãi cọ nên thành tích không nổi bật.

Khi World Cup 1930, 1934 được tổ chức, Brazil bị loại sớm từ vòng 1. Đến World Cup 1938 thì đội tuyển vươn lên được hạng 3 thế giới. Đến World Cup 1950, Brazil đăng cai tổ chức nhưng đội nhà không giành được chức vô địch.  Đó cũng chính là năm Brazil thay đổi màu áo đấu. Quần áo, tất trắng được thay đổi thành áo vàng, quần xanh dương và tất trắng. Màu của trang phục được giữ cho đến nay.

Từ 1958 đến nay

Từ 1958 đến nay, ĐT Brazil trải qua nhiều thay đổi. Những lần chạm đến đỉnh cao rồi lại suy yếu. Những năm 1958-1970 được xem là kỷ nguyên vàng của ĐT Brazil. Thời gian này có sự góp mặt của huyền thoại bóng đá Pele. 

Sau khi Pele giải nghệ, Brazil bước vào giai đoạn suy yếu (1974-1990). Đội bóng liên tiếp thất bại trong các kỳ World Cup. Từ 1994-2002, Brazil trở lại đỉnh cao với chức vô địch WC 1994 và WC 2022. 

Đến nay, đội tuyển Brazil vẫn cho thấy mình là một đội bóng mạnh, là đối thủ đáng gờm của những đội tuyển khác. Cùng chờ đón màn thể hiện của Brazil tại World Cup sắp tới nhé.

Xem thêm:

ĐT Brazil 2022: Những cuộc cạnh tranh ngầm trong nội bộ

Alisson – Ederson tranh suất thủ môn bắt chính

Brazil có 2 người gác đền xuất sắc đang khoác áo 2 câu lạc bộ hàng đầu thế giới. Đó là Ederson của Manchester City và Alisson của Liverpool. Alisson đang cho thấy anh có thể là sự lựa chọn tốt hơn. 

Tại Copa America 2021, Alisson được HLV cho bắt chính vòng bảng trong các trận đấu với Colombia và Venezuela. Ederson được bắt chính 4 trận còn lại nhưng đã có trận thua 0-1 trước Argentina. Thủ môn Weverton cũng được thi đấu chính thức 1 trận trong khuôn khổ giải đấu này.

Sau giải đấu này, Alisson được yêu thích hơn hẳn. Trong khi Ederson chỉ được ra sân 2 lần thì Alisson đã được gác khung thành đến 8 trận.

Dự đoán Alisson sẽ là người được bắt chính từ đầu tại WC 2022.

Alisson được dự đoán là thủ môn chính thức đội tuyển Brazil 
Alisson được dự đoán là thủ môn chính thức đội tuyển Brazil nella foto: Alisson Becker

Thiago Silva – Eder Militao – Marquinhos tranh suất hậu vệ

Hàng thủ Brazil đang có 3 cái tên được quan tâm. Đó là Thiago Silva, Eder Milatao và Marquinhos. Trong đó Silva và Marquinhos là phương án chính. Milatao luôn sẵn sàng 200% phong độ để thay thế khi 1 trong 2 cầu thủ trên gặp chấn thương. Trung vệ 24 tuổi đã thể hiện khá tốt trong màu áo Real Madrid. Anh thậm chí còn thay thế được Ramos và Raphael Varane. 

Milatao có khởi đầu thuận lợi tại đội tuyển quốc gia. Anh được HLV Tite cho đá chính trong những trận mà Silva hay Marquinhos phải nghỉ ngơi. Tất nhiên để thay thế hoàn toàn 2 đàn anh là chuyện khó xảy ra. Trừ khi Tite cần 1 cầu thủ có tốc độ tốt để thay đổi cục diện trận đấu thì Milatao sẽ được tính đến.

Vậy dự đoán cầu thủ Thiago Silva và Marquinhos sẽ được thi đấu chính ngay từ đầu.

Hậu vệ cánh phải Dani Alves – Danilo

Có vẻ như Brazil đang gặp phải “khủng hoảng” hậu vệ cánh phải. Minh chứng là Dani Alves 39 tuổi nhưng vẫn được gọi lên đội tuyển quốc gia. Ngoài Dani Alves, HLV Tite còn có 1 sự lựa chọn nữa là Danilo. 

Trong hoàn cảnh này thì Danilo sẽ phù hợp hơn lão tướng Dani Alves. Có thể HLV sẽ cân nhắc cho Alves vào sân thay thế Danilo khi hậu vệ này gặp vấn đề trong trận đấu.

Dani Alves 39 tuổi vẫn được gọi lên đội tuyển quốc gia 
Dani Alves 39 tuổi vẫn được gọi lên đội tuyển quốc gia

Bruno Guimaraes – Fred

Hai vị trí chắc chắn nơi tuyến giữa là Casemiro và Lucas Paqueta. Vị trí còn lại HLV sẽ cân nhắc giữa Fred và Bruno Guimaraes. 

Dù Fred có phong độ không tốt tại MU, nhưng anh vẫn được HLV Tite cho đá chính ngay từ đầu trong trận chung kết Copa America. Anh cũng liên tục được đá chính trong các trận đấu vòng loại thuộc khuôn khổ World Cup

Bruno Guimaraes cũng là cái tên được cân nhắc nơi tuyến giữa. Anh có màn thể hiện tốt và là một trong những cầu thủ tiến bộ nhanh nhất ĐT Brazil. Người hâm mộ đội tuyển Brazil mong muốn Bruno Guimaraes ra sân, nhưng quyết định cuối cùng vẫn thuộc về HLV Tite.

Antoni – Vinicius Junior – Raphinha

Đây là 3 cái tên sẽ khiến HLV Tite phải đau đầu để lựa chọn. Cả 3 cầu thủ đều đang trong độ tuổi sung sức, thể trạng tốt nhất. Ai cũng cho thấy mình đã sẵn sàng được đá chính cho đội tuyển quốc gia. 

Một số nguồn tin cho biết, Tite sẽ sắp xếp để Vinicius Junior chơi bóng ở cánh trái, Raphinha chơi bên cánh phải. Vị trí trung tâm chắc chắn thuộc về ngôi sao nổi tiếng Neymar. Vậy Antoni của MU sẽ trở thành phương án dự phòng. Tuy nhiên, anh vẫn còn nhiều thời gian để chứng minh năng lực của mình với HLV và người hâm mộ.

Richarlison – Gabriel Jesus

HLV Tite đang cân nhắc 1 trong 2 trung phong đá chính. Đó là 2 cái tên: Richarlison ( Tottenham) và Gabriel Jesus (Arsenal). 

Vì Tite muốn thử nghiệm những nhân tố mới nên Gabriel Jesus không có tên trong đợt tập trung gần nhất. Nhưng điều này không quá quan trọng, anh chắc suất đến Qatar tham dự WC 2022. Bên cạnh đó Richardson cũng có những màn thể hiện tốt tại câu lạc bộ và được cho đá chính thường xuyên tại Copa America.  Vậy nên khả năng cao 2 cầu thủ này sẽ thay nhau thi đấu tại World Cup sắp tới.

Gabriel Jesus là cái tên được HLV Tite dành nhiều sự quan tâm 
Gabriel Jesus là cái tên được HLV Tite dành nhiều sự quan tâm

Đội hình dự kiến ĐT Brazil tham dự World Cup 2022

Với những gì các cầu thủ đã thể hiện, có thể danh sách dự kiến của 11 cầu thủ Brazil sẽ được sắp xếp như sau:

  • Vị trí thủ môn: Alisson Ramses Becker.
  • Vị trí hậu vệ: Danilo, Silva, Alex Sandro, Marquinhos.
  • Vị trí tiền vệ: Casemiro, Fred, Paqueta.
  • Vị trí tiền đạo thuộc về: Neymar, Vinicius Junior, Raphinha.

ĐT Brazil vốn dĩ là một đội bóng mạnh, sở hữu nhiều ngôi sao sáng giá. Cùng bongda24 chờ đợi màn thể hiện của Brazil tại World Cup 2022 nhé. Xem trực tiếp các trận bóng đá hấp dẫn tại đây.