Manchester United – Eric Cantona & những cầu thủ giải nghệ sớm vì hết cảm hứng đá bóng

Eric Cantona của Manchester United giải nghệ sớm 

Manchester United – Sự cạnh tranh khốc liệt trong bóng đá là điều hầu hết chúng ta có thể nhìn thấy. Trên sân cỏ đã có rất nhiều cầu thủ phải từ giã với sự nghiệp của mình. 

Tuy nhiên, mấy ai ngờ được có những cầu thủ ngừng việc chơi bóng bởi vì họ thật sự không còn hứng thú với bộ môn thể thao “vua” này nữa. Hãy cùng bongda24 theo dõi bài viết bên dưới để tìm hiểu chi tiết và kỹ hơn.  

Eric Cantona của Manchester United giải nghệ sớm 

Eric Cantona đã thi đấu cho Manchester United vào giai đoạn từ năm 1992 – 1997. Ông được đánh giá là một trong những cầu thủ có năng lực xuất sắc nhất tại giải Premier League lúc bấy giờ. 

Ở độ tuổi 30, “King” Eric Cantona bất ngờ tuyên bố giải nghệ bởi vì ông cho rằng bản thân mình đã không còn nhiều cảm hứng với quả bóng như trước kia nữa. 

Eric Cantona của Manchester United giải nghệ sớm 
Eric Cantona của Manchester United giải nghệ sớm

David Bentley không còn hứng thú với bóng đá

Đối với 1 cầu thủ quyết định giải nghệ ở tuổi 29 thường là vì bị chấn thương hoặc vì một vài lý do bất khả kháng nào đó. Thế nhưng David Bentley thì không như vậy. Chàng cầu thủ này từng được mệnh danh là “phiên bản mới” của David Beckham đã kết thúc sự nghiệp bóng đá của minh ở độ tuổi vẫn còn sức lực và sự sung mãng. Chỉ bởi vì lý do trái tim anh đã không còn hoàn toàn thuộc về bộ môn thể thao này. 

Thủ thành Carlos Roa từ giã bóng đá – Tin tức Manchester United

Thủ thành Carlos Roa đã đưa ra một quyết định hết sức bất ngờ khi thông báo treo găng ở độ tuổi 30. Mặc dù phong độ thi đấu của anh vẫn còn rất ấn tượng. Nhưng thủ thành này đã từ giã sự nghiệp của mình để bay đến một hòn đảo ở Cordoba, Argentina chờ tận thế. Bởi vì anh nghĩ rằng Trái Đất sẽ diệt vong ngay sau khi thế kỷ 20 kết thúc. Sau đó không lâu thì Carlos Roa đã quay trở lại với bóng đá và tất nhiên Trái Đất vẫn còn tồn tại và không hề sụp đổ như thủ thành này vẫn tưởng. 

Thủ thành Carlos Roa từ giã bóng đá - Tin tức Manchester United
Thủ thành Carlos Roa từ giã bóng đá – Tin tức Manchester United

Hidetoshi Nakata ngừng việc chơi bóng – Tin tức Manchester United

Nakata là một trong những ngôi sao bóng đá thành công nhất trong lịch sử bóng đá của Nhật Bản. Anh đã từng có khoảng thời gian thi đấu trong màu áo của đội tuyển Parma, Roma tại Serie A & Bolton ở Premier League trước khi tạm biệt sự nghiệp bóng đá của mình vào năm anh 29 tuổi bởi vì chàng cầu thủ này không còn tìm thấy niềm vui khi chơi bóng nữa. 

Philippe Christanval giả từ sân cỏ

Vào năm 2001, Philippe Christanval đã được Barcelona chiêu mộ với mức phí là 17 triệu Euro. Tuy nhiên, chàng cầu thủ này nhanh chóng bị bán sang Fulham và Marseille vì không thể hiện được giá trị của mình tại Camp Nou. Đến năm 2008 thì hậu vệ người Pháp đã từ giã sự nghiệp sân cỏ khi chỉ vừa 30 tuổi và chuyển sang hình thức kinh doanh trang sức đá quý – Một lĩnh vực hoàn toàn mới với 1 chàng hậu vệ.

Philippe Christanval giả từ sân cỏ
Philippe Christanval giả từ sân cỏ

Curtis Woodhouse tạm biệt bóng đá

Từng nhận được nhiều lời khen và đánh giá cao về tài năng giàu triển vọng. Thế nhưng sự nghiệp bóng đá của Curtis Woodhouse lại không phát triển theo cách mà nhiều người mong đợi. 

Năm 2006, khi Curtis Woodhouse còn chơi bóng cho Hull City thì chàng cầu thủ người Anh này đã tiết lộ rằng bản thân đã hết hứng thú với bóng đá. Sau đó, anh quyết định chuyển sang hình thức thi đấu Boxing chuyên nghiệp. Woodhouse vừa đá bóng vừa thi đấu boxing cho đến năm 2012 thì anh chính thức nói lời từ biệt với sân cỏ. 

>>> Xem thêm:

Espen Baardsen không còn đặt chân trên sân cỏ

Thủ thành Baardsen có sự nghiệp bóng đá không quá tệ. Anh chính là thủ môn thứ 3 của đội tuyển QG Na Uy tại World Cup năm 1998. Tuy nhiên, Baardsen đã gây ra nhiều bất ngờ khi anh đã quyết định giải nghệ khi mới 25 tuổi. Sau khi từ giã bóng đá thì anh đã chuyển sang làm trong lĩnh vực tài chính. Và Baardsen cho rằng bản thân đã có được đủ thành công trên sân cỏ. 

Remco Evenepoel ngừng chơi bóng

Việc 1 cầu thủ đang ở độ tuổi teen lại quyết định dừng chơi bóng vì không thấy được tương lai ở môn thể thao này không phải là điều hiếm gặp. Tuy nhiên, câu chuyện của Remco Evenepoel lại khác hoàn toàn. 

Từng đóng vai trò là đội trưởng của đội bóng trẻ Anderlecht và là thành viên của đội trẻ PSV. Evenepoel cũng đã có khoảng thời gian khoác lên mình áo của đội U16 Bỉ. Tuy nhiên, Evenepoel tự nhận thấy bản thân thích hợp với bộ môn đua xe đạp hơn. Thế là cầu thủ sinh năm 2000 đã quyết định dừng lại việc chơi bóng để tập trung hơn vào bộ môn đua xe đạp vào năm 2017. 

Trên thực tế, Evenepoel đã có được khá nhiều thành công ở bộ môn đua xe đạp. Vào năm 2022, Evenepoel đã giành được chức vô địch tại giải Vuelta a Espana & UCI World Road Race Championship. 

Remco Evenepoel ngừng chơi bóng
Remco Evenepoel ngừng chơi bóng

Bài viết trên đây đã tổng hợp đầy đủ tin tức từ Manchester United về những cầu thủ từ giã sự nghiệp bóng đá của mình chỉ vì hết hứng thú với môn thể thao này. Để biết được thêm nhiều tin tức hay ho, hấp dẫn khác về bóng đá. Thì hãy theo dõi các bài viết khác và xem trực tiếp bóng đá thường xuyên nhé.