Chuyển nhượng bóng đá: Siêu sao Mbappe khiến CLB PSG hết kiên nhẫn

Hình 3: Những hành động của Mbappe khiến PSG nổi cáu

Tình hình chuyển nhượng bóng đá đang ngày càng sôi động khi mùa giải gần kết thúc. Tương lai của Mbappe đang là sự kiện khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên. Liệu PSG có tiếp tục nuông chiều Mbappe hay sẽ bấm nút để cầu thủ này đi tới bến đỗ mới. Hãy cùng Bongda24 tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây.

PSG chịu lỗ kỷ lục vì cố gắng giữ chân Mbappe

Hình 1: Mbappe ở lại thi đấu cho PSG với mức lương cực khủng
Hình 1: Mbappe ở lại thi đấu cho PSG với mức lương cực khủng

PSG chịu lỗ nặng, con số lên tới hàng trăm triệu Euro

Theo như các báo cáo tài chính đến từ Pháp đã chỉ ra rằng câu lạc bộ công viên các hoàng tử đang phải chịu lỗ khi giữ Mbappe ở lại từ cuối mùa giải trước.

Vào mùa hè năm ngoái, khi người hâm mộ bóng đá thế giới tưởng chừng như Mbappe đã tới Real thi đấu thì PSG đã lên tiếng. Họ thông báo đã giữ chân thành công siêu sao Mbappe. 

Để giữ chân cầu thủ này ở lại, PSG đã phải tốn rất nhiều tiền lót tay và vô vàn các lời hứa về các quyền lợi đặc biệt dành cho cầu thủ này. Vậy nên Mbappe đã ngày càng lộng hàng khi ở lại thi đấu cho PSG khiến nhiều cầu thủ khó chịu, nội bộ phòng thay đồ cũng đã lục đục.

Những con số về việc PSG chịu lỗ không được công khai thế nhưng theo thông tin từ cơ quan giám sát tài chính số tiền mà PSG trói chân Mbappe là không nhỏ. Trong năm tài chính 2021/22 số tiền mà PSG lỗ đã đạt tới con số 370 triệu Euro.

Đât là một con số kỷ lục về tỷ lệ lỗ của một đội bóng. Vào năm ngoái con số này rơi vào khoảng từ 200-300 triệu thế nhưng hiện tại nó đã tăng thêm 100-170 triệu Euro.

Xem thêm:

Nguyên nhân PSG phải chịu lỗ là vì “chủ tịch” Mbappe

Hình 2: Chuyển nhượng bóng đá: Việc gia hạn hợp đồng với Mbappe khiến PSG lỗ nặng
Hình 2: Chuyển nhượng bóng đá: Việc gia hạn hợp đồng với Mbappe khiến PSG lỗ nặng

Chế độ lương thưởng của Mbappe đang quá cao

Nguyên nhân chính khiến đội bóng công viên các hoàng tử phải chịu lỗ là vì việc tăng chế độ đãi ngộ cho cầu thủ Mbappe. Theo quy định tại Luật công bằng tài chính, các đội bóng sẽ không bỏ ra quá 70% tiền doanh thu để chi cho các khoản: lương thưởng, tiền chuyển nhượng hoặc hoa hồng…

Doanh thu của đội bóng nước Pháp vừa qua là 700 triệu Euro, thế nhưng số tiền lương câu lạc bộ này bỏ ra để chi trả cho các cầu thủ đã rơi vào hơn 600 triệu Euro. Việc tăng lương cho Mbappe có thể đã phải nhiều hơn con số 600 triệu euro. Và số tiền này có thể đã được chuyển sang dạng vay mượn.

PSG bị UEFA phạt vì vi phạm quy định chi trả tiền lương

Hành động này của PSG đã khiến họ phải trả giá khi UEFA đã phạt đội bóng này là 65 triệu Euro. PSG chỉ mới trả được 10 triệu và 55 triệu còn lại đang để treo. PSG cũng phải cam kết với UFFA là sẽ không vi phạm quy định về số tiền chi cho lương thưởng. Đồng thời cam kết số tiền lỗ sẽ không quá 60 triệu Euro.

Tờ Le Parisien cho biết số tiền mà cầu thủ 23 tuổi Mbappe đã bỏ túi rơi vào khoảng 630 triệu Euro. Đây chính là hợp đồng giá trị nhất tính tới thời điểm hiện tại, vượt qua cả người đàn anh của mình là Messi với 555 triệu Euro trong vòng 4 năm thi đấu ở Barca. 

Dù đang được hưởng những mức lương khủng, chế độ cực tốt nhưng có vẻ Mbappe lại đang không biết điều, cầu thủ này liên tiếp nảy sinh mâu thuẫn với các cầu thủ của đội bóng và cả ban lãnh đạo đội bóng.

Cầu thủ này còn tiết lộ mình sẽ rời đi và tìm đến một bến đỗ mới. Nếu ra đi Mbappe có thể dùng phương án mua lại hợp đồng và rời đi theo dạng cầu thủ tự do.

PSG không còn tha thiết với việc giữ Mbappe ở lại

Hình 3: Những hành động của Mbappe khiến PSG nổi cáu
Hình 3: Những hành động của Mbappe khiến PSG nổi cáu

Mbappe hờn dỗi vì không phải là trung tâm

Hàng loạt những thông tin về việc Mbappe sẽ rời khỏi PSG khi kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới gần. Hợp đồng giữa cầu thủ này và câu lạc bộ công viên các hoàng tử mới chỉ được gia hạn thêm 5 tháng thế nhưng giờ đây cậu bé vàng lại muốn rời đi.

Mbappe nói rằng mình muốn rời đi vì câu lạc bộ đã không đáp ứng được những yêu cầu của anh, câu lạc bộ cũng không thực hiện những lời đã hứa khi hai bên cùng nhau ngồi lại đàm phán gia hạn hợp đồng.

Phía đội bóng nước Pháp lên tiếng rằng Mbappe không hề rời đi. Nhưng việc Mbappe đang cảm thấy không hạnh phúc là điều mà ai cũng có thể dễ dàng nhận ra. 

Cậu bé vàng luôn muốn mình giữ vị trí số 1 tại PSG thế nhưng hiện tại anh chàng cảm thấy mình không phải là số 1 ở đây, anh ta cảm thấy lạc lõng ở đội bóng này.

Mbappe không phải là cầu thủ có tiếng nói ở trong vòng thay đồ của PSG. Người thực chất có quyền lực nhất chính là Messi. Chính điều này đã làm anh ta vô cùng thất vọng vì quyền lực của mình chỉ có một cái danh mà thôi. Anh không được như Messi được các cầu thủ tôn trọng và cũng chẳng có sức ảnh hưởng với toàn đội.

Mbappe như một đứa trẻ hư, luôn đòi hỏi có thể tham gia quyết định những vấn đề của câu lạc bộ, lúc này ở đội bóng chẳng có ai đứng về phía của anh ta trừ người bạn thân Hakimi.

Hình 4: Chuyển nhượng bóng đá: Cậu bé vàng sẽ rời PSG vào tháng 1/2023
Hình 4: Chuyển nhượng bóng đá: Cậu bé vàng sẽ rời PSG vào tháng 1/2023

PSG đồng ý để Mbappe ra đi

Trái ngược với mùa giải trước, PSG đã từng rất nỗ lực để có được chữ ký của Mbappe cho việc anh ở lại thi đấu cùng đội bóng nước Pháp. PSG đã phải trả giá đắt về tiền bạc và cả thái độ không đúng mực của một đứa trẻ thất thường.

Mbappe hờn dỗi quá nhiều, ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của toàn đội. Mbappe đòi hỏi quyền lực ở PSG khiến ban lãnh đạo ngao ngán. Vậy nên khi cầu thủ này lên tiếng rời đi đội bóng này cũng không có dấu hiệu xoa dịu tinh thần của anh ta.

Đội bóng nước Pháp đã ra con số là 400 triệu Euro cho bất cứ đội bóng nào muốn sở hữu tiền đạo 23 tuổi này. Tuy nhiên con số này là quá lớn khiến những ông lớn cũng phải dè chừng. Liệu có đội bóng nào đủ mạnh để chiêu mộ cầu thủ này trong mùa giải mới hay không? Hãy cùng chờ đợi kỳ chuyển nhượng bóng đá vào tháng 1 sắp tới để xem kịch hay.

Trên đây là những thông tin về thương vụ chuyển nhượng bóng đá liên quan đến cậu bé vàng Mbappe. Hãy cập nhật những tin tức đáng chú ý của bóng đá quốc tế trên website bongda24. Và đừng quên link xem trực tiếp các trận bóng ở mọi giải đấu đỉnh cao trên thế giới tại đây.