Danh sách các cầu thủ Ba Lan dự World Cup 2022

Lewandowski và các danh hiệu của anh ấy

Những năm gần đây, Ba Lan trỗi dậy mạnh mẽ trong đội hình có chân sút cừ khôi Lewandowski. Với đội hình cực mạnh, đoàn quân của HLV trưởng Czeslaw Michniewicz được kỳ vọng sẽ tạo ra nhiều bất ngờ ở World Cup 2022, nơi Ba Lan nằm ở bảng C cùng Argentina, Saudi Arabia và Mexico. Ngoại trừ Argentina, 2 đối thủ còn lại đều không quá mạnh có thể cầm chân được Lewandowski và các đồng đội.

Ba Lan sẽ có bao nhiêu cầu thủ tham dự World Cup 2022?

Ba Lan sẽ đưa ra đội hình 23 người cho World Cup 2022 trừ khi FIFA đồng ý mở rộng đội hình. Điều đó dường như là một khả năng và các nhà quản lý được đồn đại là đã tổ chức các cuộc đàm phán về vấn đề này vào tháng 3. UEFA đã cho phép các quốc gia châu Âu sử dụng đội hình 26 người cho Euro 2020 vào mùa hè năm ngoái do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Tại Copa America và Cúp các quốc gia châu Phi gần đây, các đội được phép bốc thăm từ 28 cầu thủ.

Lewandowski - người dẫn đầu đội hình Ba Lan tham dự World Cup 2022
Lewandowski – người dẫn đầu đội hình Ba Lan tham dự World Cup 2022

Ai sẽ cùng Ba Lan dự World Cup 2022?

Tiền vệ Jakub Moder của Brighton sẽ tham gia chuyến đi đến Ba Lan miễn là anh ấy còn đủ sức khỏe. Anh ấy có thể xuất phát trong phòng máy cùng với Piotr Zielinski của Napoli, người gần như chắc chắn sẽ có một suất trên chuyến bay tới Qatar.

Đội tuyển bóng đá nam Ba Lan vẫn đang được phát triển và đổi mới
Đội tuyển bóng đá nam Ba Lan vẫn đang được phát triển và đổi mới

Danh sách các cầu thủ Ba Lan

Cách đây không lâu, đội tuyển Ba Lan đã công bố danh sách dự vòng loại World Cup 2022 gồm 47 người. Theo thông báo, ngày 10/11, HLV trưởng Cheslav Michnevic đã giảm đội hình xuống còn 26 người.

Đội hình chính thức tham dự World Cup 2022 tại Ba Lan được cập nhật ngay khi công bố.

VỊ TRÍ CẦU THỦ
Thủ môn Bartłomiej Drągowski (Spezia), Kamil Mieczysław Grabara (FC Copenhagen), Radosław Majecki (Cercle Brugge), Lukasz Skorupski (Bologna), Wojciech Tomasz Szczęsny (Juventus).
Hậu vệ Jan Kacper Bednarek (Aston Villa), Bartosz Bereszyński (Sampdoria), Paweł Bochniewicz (Heerenveen), Matthew Stuart Cash (Aston Villa), Paweł Marek Dawidowicz (Hellas Verona), Kamil Jacek Glik (Benevento), Robert Gumny (Augsburg), Michał Sławomir Helik (Huddersfield), Artur Marcin Jędrzejczyk (Legia Warsaw), Michał Karbownik (Fortuna Duesseldorf), Tomasz Karol Kędziora (Dynamo Kyiv), Jakub Piotr Kiwior (Spezia), Patryk Kun (Rakow Czestochowa), Maik Nawrocki (Legia Warsaw), Tymoteusz Puchacz (Union Berlin), Arkadiusz Reca (Spezia), Mateusz Wieteska (Clermont Foot), Nicola Zalewski (AS Roma).
Tiền vệ Krystian Bielik (Birmingham), Patryk Dziczek (Piast Gliwice), Przemyslaw Frankowski (Lens), Jacek Góralski (Bochum), Kamil Paweł Grosicki (Pogon Szczecin), Kamil Jan Jóźwiak (Charlotte), Jakub Kamiński (Wolfsburg), Mateusz Andrzej Klich (Leeds United), Kacper Szymon Kozłowski (Vitesse Arnhem), Grzegorz Krychowiak (Al-Shabab Riyadh), Karol Linetty (Torino), Mateusz Łęgowski (Pogon Szczecin), Jakub Piotrowski (Ludogorec Razgrad), Michal Švec (Lech Poznań), Damian Szymański (AEK FC), Sebastian Szymański (Feyenoord), Piotr Zieliński (Napoli), Szymon Piotr Żurkowski (Fiorentina).
Tiền đạo Adam Buksa (Lens), Dawid Igor Kownacki (Fortuna Dusseldorf), Robert Lewandowski (Barcelona), Arkadiusz Krystian “Arek” Milik (Juventus), Krzysztof Piątek (Salernitana), Karol Swiderski (Charlotte).

Link xem trực tiếp bóng đá miễn phí tại đây

Lịch thi đấu vòng bảng World Cup 2022 của Ba Lan

NGÀY GIỜ TRẬN ĐẤU
22/11 23h00 Ba Lan vs Mexico
26/11 20h00 Saudi Arabia vs Ba Lan
1/12 02h00 Argentina vs  Ba Lan

Lewandowski đưa Ba Lan đến với World Cup

Trước khi đăng cai trước Thụy Điển, Ba Lan đã không thắng đối thủ bên kia eo biển Baltic trong 31 năm kể từ năm 1991. Lewandowski và các đồng đội đã phải chịu đựng nhiều pha bóng khó khăn trong hiệp 1 và hiệp 2 sau khi có bàn mở tỷ số ngay trong hiệp 1. Đối thủ phung phí cơ hội giúp Ba Lan định đoạt kết quả ở phút 72 và giành vé đi tiếp đến Qatar. Ba Lan tham dự kỳ World Cup thứ 2 liên tiếp, sau khi họ vắng mặt vào năm 2014.

Lewandowski đã ghi 52 bàn trong 44 trận ở cấp câu lạc bộ và quốc gia mùa này
Lewandowski đã ghi 52 bàn trong 44 trận ở cấp câu lạc bộ và quốc gia mùa này

Tiểu sử cầu thủ Lewandowski

Robert Lewandowski có sinh nhật vào ngày 21 tháng 8 năm 1988 tại Warner, Ba Lan. Mặt khác ít ai biết rằng cha của anh – Krzysztof Lewandowski, cũng là một cầu thủ bóng đá và nhà vô địch judo quốc gia. Mẹ của ngôi sao bóng đá Ba Lan Lewandowski, cũng là một cựu cầu thủ của AZS Warsaw, là phó chủ tịch của Partyzant Leszno.

Sinh ra trong một gia đình truyền thống bóng đá, Robert Lewandowski thừa hưởng di sản của cha mẹ và nhanh chóng trở thành một cầu thủ bóng đá nổi tiếng. Hiện tại, anh là một trong những trụ cột và cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp của FC Bayern Munich và đội tuyển quốc gia Ba Lan.

Những danh hiệu thi đấu

  • 2007 – 2008: Vua phá lưới Serie A Ba Lan với 21 bàn thắng
  • 2009 – 2010: Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho bóng đá Ba Lan với 18 bàn thắng
  • 2013 – 2014: Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong Giải vô địch bóng đá Đức, 20 bàn, 2015-2016, 30 bàn
  • 2011 – 2016: Luôn là cầu thủ Ba Lan xuất sắc nhất
Lewandowski và các danh hiệu của anh ấy
Lewandowski và các danh hiệu của anh ấy

Lewandowski chắc chắn là cầu thủ Ba Lan được mong đợi nhất tại FIFA World Cup 2022. Nếu tiếp tục những màn trình diễn ấn tượng như vậy, nhiều khả năng Lewandowski sẽ gây ra rất nhiều nguy hiểm cho các đội ở bảng C. Hãy cùng với bongda24 theo dõi những thông tin bóng đá mới nhất.