Haaland giúp Man City trả món thù trước Crystal Palace tại Ngoại Hạng Anh

Crystal Palace có lợi thế dẫn trước hai bàn

Những ai yêu thích bóng đá thế giới hẳn không thể bỏ qua cuộc đối đầu giữa Manchester City và Crystal Palace tại giải Ngoại Hạng Anh. Kết quả trận đấu nghiêng về phía đội bóng áo xanh với sự tỏa sáng của gã khổng lồ Haaland. Cùng bongda24 cập nhật thông tin nhanh chóng qua bài viết này nhé!

Chuyên gia nói gì về hai đội bóng trước trận đấu? 

Nhận xét của chuyên gia bóng đá về Man City và Crystal Palace
Nhận xét của chuyên gia bóng đá về Man City và Crystal Palace

Trước khi trận đấu giữa Manchester City và Crystal Palace diễn ra trong khuôn khổ giải Ngoại Hạng Anh đã có nhiều chuyên gia đưa ra nhận xét dựa trên lực lượng hai bên. 

Đánh giá tổng quan trước giờ bóng lăn

Theo đó, nửa xanh thành Manchester được đánh giá mạnh hơn khi họ được coi như cỗ máy hủy diệt với hàng tấn công khủng trong mùa giải này. Không chỉ thế Man City đang đứng ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng, chỉ sau đội đầu bảng là Arsenal 2 điểm. 

Trong khi đó, Crystal Palace mặc dù có phong độ không tệ nhưng MC vẫn là một thách thức thực sự với họ. Ở mùa giải trước, trong hai lần chạm trán Man City đều ngả mũ chào thua trước Crystal Palace nhưng khi gặp lại Những chú đại bàng vẫn bị coi là đội yếu thế hơn. 

Xét về lực lượng, cả hai đội đều có những cầu thủ bị chấn thương. Man City không có sự góp mặt của Kalvin Phillips, Luke Mbete, Grealish, Ake. Về phía Crystal Palace sẽ thiếu những cái tên như MCArthur, Tomkins, Butland và Ferguson. 

Phong độ của hai đội tại thời điểm hiện tại

Xét về phong độ của hai đội bóng trong 4 trận gần nhất của Ngoại Hạng Anh đã cho ra một kết quả khá bất ngờ. 

Theo đó, Man City chơi 5 trận thì thắng 2 trận thắng, hòa 2 trận và chỉ thua có 1 trận. Trong khi đó, Crystal Palace mới chỉ thi đấu 4 trận với 2 trận thắng, 1 trận hòa và cũng chỉ có 1 trận thua. 

Như vậy dựa vào thông số này hai đội đều có phong độ khá ổn định. Và rất khó để dựa vào đây có thể đưa ra dự đoán về trận đấu. Để biết rõ hơn kết quả của trận đấu này, hãy cùng xem diễn biến của trận đấu diễn ra như thế nào nhé.

Đọc thêm:

Trận đấu kịch tính giữa Man City và Crystal Palace tại Ngoại Hạng Anh 

Trận đấu trong khuôn khổ giải Ngoại Hạng Anh 22/23 giữa Man City và Crystal Palace đã diễn ra vô cùng kịch tính. Haaland là cái tên nổi bật nhất trong trận đấu này đã làm khuấy đảo các trang tin bóng đá thế giới sau khi trận đấu kết thúc. 

Manchester City bị Crystal Palace dẫn trước tới hai bàn

Crystal Palace có lợi thế dẫn trước hai bàn
Crystal Palace có lợi thế dẫn trước hai bàn

Trận đấu vừa bắt đầu thì đã có những bất ngờ xảy ra. Ngay tại phút thứ 4, Crystal Palace đã chọc thủng lưới Manchester City vì pha phản lưới nhà của John Stones. Sai lầm của cầu thủ này đã khiến Man City bị dẫn trước từ đó thấy rõ sự hoang mang trong lớp phòng ngự. 

Crystal Palace đã tận dụng thời cơ tốt để ghi thêm cách biệt với pha đánh đầu của Ederson. Thời gian của trận đấu chỉ mới chạy được ¼ mà đội bóng chủ thành Manchester đã bị ghi tới hai bàn. Đây là điều khiến nhiều người vô cùng hoang mang. 

Man City tạo ra một số cơ hội nguy hiểm nhưng không thể ghi thành bàn. Palace sau đó tập trung chơi phòng ngự và bảo toàn được tỷ số 2-1 sau khi tiếng còi kết thúc hiệp 1. 

Pha lội ngược dòng ngoạn mục của Man City trong trận đấu tại giải Ngoại Hạng Anh

Haaland là cái tên nổi bật trong trận đấu giữa MC và Crystal Palace
Haaland là cái tên nổi bật trong trận đấu giữa MC và Crystal Palace

Man City bị rơi vào thế khó khi họ phải ghi ít nhất 3 bạn trong 45 phút còn lại để dành được chiến thắng. Các khán giả mong đợi sự thay đổi từ đội bóng này trong 15 phút nghỉ giữa hiệp. 

Và quả thực những toan tính của ông Pep Guardiola đã cho thấy sự hiệu quả. Ở phút thứ 53 của hiệp 2, Bernardo Silva đã ghi bàn ở ngay rìa vòng cấm địa. Các cầu thủ đội bóng áo xanh giảm cách biệt xuống còn một bàn. Nhưng để chiến thắng đội bóng này vẫn cần tới hai bàn nữa và giữ sạch lưới nhà. 

Tuy nhiên không để cổ động viên chờ đợi quá lâu, chỉ 10 phút sau bàn thắng thứ nhất Haaland đã san bằng tỷ số cho Manchester City. Người khổng lồ Haaland đã có một phá đánh đầu tuyệt mỹ từ sự kiến tạo của Phil Foden. Tiếng hò reo của cổ động viên Man City khuấy đảo sân vận động. 

Haaland quả thực là nỗi khiếp sợ đối với khung thành của Palace. Khi hàng phòng thủ của Những chú đại bàng vẫn còn bối rối, cái tên Haaland lại một lần nữa lên tiếng. Một quả sút căng từ góc xa nâng tỷ số của trận đấu lên thành 3-2. 

Như vậy, MC từ thế bị dẫn trước hai bàn đã vươn lên tạo cách biệt một bàn với đối thủ của mình. Erling Haaland hoàn thành dấu ấn của mình với bàn thắng thứ ba trong trận đấu ở phút thứ 81. 

Cầu thủ người Na Uy đã lập cho mình cứ hat-trick và mang đến cho đội bóng một kết quả ngọt ngào. Đây không đơn thuần là trận đấu làm MC lấy trọn 3 điểm mà nó còn để trả món nợ 2 trận toàn thua trước Crystal Palace trong mùa giải trước. 

Vị trí của hai đội bóng trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh 

Vị trí của MC và Crystal Palace trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh
Vị trí của MC và Crystal Palace trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh

Sau 12 trận đấu, hiện nay Man City vẫn ngậm ngùi xếp thứ hai sau Arsenal với cách biệt 2 điểm trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh. Nhà đương kim vô địch vẫn đang có một cuộc đua tranh hạng gay cấn với Pháo Thủ. Mặc dù được nhiều người đánh giá cao hơn, nhưng thực tế cho thấy Man City đang gặp khó khăn trong việc cướp ngôi đầu bảng của chủ sân Emirate. 

Trong khi đó, đối thủ của Man City trong trận đấu lần này chỉ có được vị trí thứ 10 với 16 điểm. Crystal Palace vẫn còn những trận đấu trước mắt với hy vọng thăng hạng của mình. 

Nhìn chung, đội chủ sân Etihad đang có lợi thế hơn cả về lực lượng lẫn vị trí trên bảng tổng với Những Chú Đại Bàng. Tuy nhiên, hành trình chinh phục chiếc cúp Ngoại Hạng Anh còn rất dài. Cùng chờ đón màn trình diễn của cả hai đội bóng tại link xem trực tiếp bóng đá.