Thông tin về đội bóng Quỷ đỏ – Manchester United 2022

2021/22 năm nghỉ dài hạn của Manchester United

Manchester United trước nay là một câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng chuyên nghiệp có trụ sở tại Old Trafford, vùng đại khu vực Manchester, Anh. Đội bóng, CLB hiện đang chơi tại Giải bóng đá Ngoại hạng Anh, được nhắc tới là giải đấu hàng đầu trong hệ thống bóng đá nước Anh và là đội giàu truyền thống nhất mùa giải với 20 lần đăng quang. Cùng Bongda24 tìm hiểu ngay về Quỷ đỏ nhé!

Màu áo của CLB ở hiện tại
Màu áo của CLB ở hiện tại

Đôi nét tổng quan về đội bóng MU 

Đội tuyển Brazil ở đây chính là cái nôi sinh ra rất nhiều tiền đạo tài năng cho nền bóng đá thế giới. Từ Rivaldo, Pele, Ronaldo, cho đến hiện nay là Selecao đã khiến cho nhiều cổ động viên phải phát cuồng bởi lối dẫn bóng, tấn công cực kỳ đẹp mắt của họ. 

Xem thêm:

Trên thực tế, vị trí của Neymar chơi cho MU vẫn được đảm bảo. Vậy nhưng, sát cánh chơi cùng Neymar sẽ là những cái tên như Antony, Vinicius Junior, Raphinha hay một cái tên nào đó khác. 

Ở hàng tiền vệ và hậu vệ thì ông Tite lại đang phải đối mặt với 1 vấn đề khác. Trong bối cảnh khó nghĩ như thế này thì ông Tite không hề dễ dàng để chọn ra được đội hình trọn vẹn 11 cầu thủ tối ưu nhất. 

Hiện tại thì huấn luyện viên Tite đang sở hữu cho mình nhiều ngôi sao bóng đá tài năng. Tuy nhiên điều này cũng làm cho cho nhà cầm quân Tite gặp nhiều quan ngại trong việc chọn ra cầu thủ đá chính

Thành tích ngưỡng mộ của CLB

Manchester United là một trong những câu lạc bộ ghi dấu thành công nhất tại châu Âu. Chiếc cúp đầu tiên ghi nhận của câu lạc bộ là Manchester Cup vào năm 1886 khi còn mang tên là Newton Heath LYR. Vào năm cuối 1908, câu lạc bộ giành chức vô địch cấp quốc gia đầu tiên, lúc ấy giành chức vô địch Cúp FA vào năm tiếp đó. Thời kỳ Manchester United phải nói giành nhiều danh hiệu nhất là khoảng thập kỷ 1990; năm lần vô địch quốc gia, bốn Cúp FA, một Cúp Liên đoàn, một UEFA Champions League, một Cúp C2 châu Âu, năm Charity Shield một lần đồng đoạt cúp), một Siêu cúp giải châu Âu và một Cúp MU Liên lục địa.

2021/22 năm nghỉ dài hạn của Manchester United
2021/22 năm nghỉ dài hạn của Manchester United

 CLB hiện nắm giữ kỷ lục vô địch cấp quốc gia Anh nhiều nhất (tới 20) – trong đó có kỷ lục đáng ngưỡng mộ 13 chức vô địch Ngoại hạng Anh. Họ cũng được nhớ đến khi là câu lạc bộ Anh đầu tiên giành chức vô địch ở Cúp C1 vào năm 1968 

Đội bóng của vương quốc Anh duy nhất vô địch FIFA Club World Cup (2008)

Tính đến năm 2016 họ vẫn là đội bóng Xứ sở Anh quốc duy nhất từng vô địch FIFA Club World Cup với danh hiệu vào 2008. Manchester United cũng trở thành câu lạc bộ Vương quốc Anh duy nhất có thể vô địch Cúp Liên lục địa năm 1999. Cúp gần đây nhất vinh dự của câu lạc bộ đến tháng 5 năm 2017 đó là chức vô địch giải UEFA Europa League 2016-17.

Sau chức vô địch danh giá của UEFA Europa League 2016-17, United trở thành câu lạc bộ thứ 5 có trong lịch sử đã giành được 3 cúp Châu Âu đã bao gồm European Cup Winners’ Cup/UEFA Cup Winners’ Cup, European Cup/UEFA Champions League, cũng là UEFA Cup/UEFA Europa League chỉ sau Juventus, Ajax, Bayern Munich và CLB Chelsea.

MANCHESTER UNITED ngày nay dưới thời của HLV Erik ten Hag

Sau khởi đầu được tính là không tốt, MU đã chơi cải thiện hơn trong thời gian gần đây. HLV Erik ten Hag đã bắt đầu cho thấy những dấu ấn của bản thân vào lối chơi của Quỷ đỏ.

Những tân binh khủng sẽ được thêm vào đội hình
Những tân binh khủng sẽ được thêm vào đội hình

MU khởi đầu mùa giải Ngoại hạng năm nay theo cách tệ hại. Họ thua tỉ số 1-2 ngay trên sân nhà trước bên Brighton, sau đó thua tiếp 0-4 đầy đau đớn trên sân của Brighton. Nhưng kể từ đó, đội bóng mà do HLV Erik Ten Hag dẫn dắt đã dần vào ổn định, các cầu thủ chơi thăng hoa trong thời gian gần đây. 

Họ đã chính thức lọt vào trong vòng đấu loại trực tiếp ở giải Europa League, và ghi dấu trở lại cuộc đua Top 4 ở Ngoại hạng Anh. 

Manchester United chơi tốt trông thấy so với giai đoạn đầu mùa giải

Những số liệu thống kê do tờ Sky công bố mới nhất đã thể hiện rõ sự tiến bộ của Quỷ đỏ vào thời gian gần đây. Trong 4 trận đầu tiên mùa giải này, MU đứng thứ vị trí 12 ở Premier League với quyền kiểm soát bóng, số đường chuyền chính xác vào 1/3 phần sân đối phương và tổng số cú sút trúng đích. Tuy nhiên, 4 trận gần đây nhất, họ lần lượt lại xếp ở vị trí thứ 4, thứ 2 và thứ 2 về các chỉ số chính này.

Tổng số cú sút tăng lên hạng 2

Tổng số cú sút của MU đã được cải thiện rất nhiều khi từ thứ 16 lên thứ 2 và tiến bộ đáng nói nhất của họ là tỷ lệ kiểm soát bóng ở ⅓ khoảng phần sân đối phương, tăng từ thứ hạng 18 lên 2. Khi mà cầu thủ Anthony Martial, Donny van de Beek, Aaron Wan-Bissaka Raphael Varane, Harry Maguire, hay Christian Eriksen vắng mặt khá nhiều vì chấn thương, những thành tích đó phải nói càng ấn tượng hơn.

Sự sắp xếp đội hình Manchester United của Ten Hag 2022 sẽ ra sao?
Sự sắp xếp đội hình Manchester United của Ten Hag 2022 sẽ ra sao?

Nếu đánh bại phía West Ham ở vòng 1-4, MU sẽ vượt qua CLB Chelsea để chiếm lấy vị trí thứ 5 trong vòng bảng. Và nếu thắng cả phía Leed United trong trận đá bù, họ sẽ bằng điểm với đội đang đứng thứ 3 xuất sắc là Tottenham Hotspur.

Trên đây là những thông tin về Manchester United Bongda24 chúng tôi muốn cung cấp cho anh em. Tham gia xem bóng đá trực tiếp ngay tại Bongda24 ngay nhé!