Karim Benzema tạm nghỉ thi đấu ở Real Madrid để chuẩn bị cho World Cup 2022

Karim Benzema đã sẵn sàng để phục vụ đội tuyển Pháp ở World Cup 2022

HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid vừa xác nhận tiền đạo kỳ cựu Karim Benzema sẽ không góp mặt trong trận đấu của Kền kền trắng để chuẩn bị cho World Cup 2022. Bài viết dưới đây của bongda24 sẽ cung cấp chi tiết hơn về thông tin này.

Thể lực của Benzema có nhiều dấu hiệu đáng lo

Theo chia sẻ của HLV Carlo Ancelotti thì Benzema muốn nghỉ ngơi nên ông đã quyết định để cậu ấy ở nhà. Khi ấy, ông sẽ xem xét lại tình hình thể lực của Benzema, sau đó sẽ xem khả năng ra sân của cậu ấy trong các trận đấu quan trọng hơn.

Benzema vắng mặt trong nhiều trận đấu quan trọng

Benzema tạm nghỉ thi đấu ở Real Madrid để chuẩn bị cho World Cup 2022
Benzema tạm nghỉ thi đấu ở Real Madrid để chuẩn bị cho World Cup 2022

Mới đây, Benzema dính chấn thương nhưng thể lực vẫn chưa hồi sức như trước và quay trở lại phong độ tốt nhất từng có. Điều này khiến anh bỏ lỡ hầu hết các trận đấu trong tháng 9 và chỉ trở lại ở 2 trận gần nhất gặp Osasuna và Shakhtar Donetsk. Ngoài ra, Benzema cũng vắng mặt trong trận đấu quan trọng với Pháp nhân Ngày FIFA.

Chính vì vậy, với phong độ không thực sự tốt khi trở lại sau chấn thương, khiến Benzema hoàn toàn có lý do để lo lắng về khả năng vắng mặt ở World Cup 2022 chỉ còn hơn 40 ngày nữa là khởi tranh, cũng có khả năng tương tự. 

Vì ảnh hưởng hiện tại cũng có thể dẫn đến chấn thương tái phát làm tiêu tan mọi dự định. Đây cũng là lý do khiến siêu sao Messi của PSG dù bị đau nhẹ ở bắp chân cũng không thể chủ quan xin rút lui khỏi trận đấu với Reims tại Ligue 1.

Các cầu thủ Real Madrid phải đối mặt với lịch thi liên tục 

Đây cũng là giai đoạn các giải VĐQG, cúp châu Âu cạnh tranh liên tục với việc mỗi CLB hàng đầu tham dự các trường này phải thi đấu tổng cộng từ 9 đến 10 trận ngay trước khi xuất quân cho đội chuẩn bị cho World Cup năm nay. 

Vì vậy, nguy cơ chấn thương, ảnh hưởng thể lực, tâm lý sa sút… đang hiện hữu và đang đổ dồn lên các cầu thủ, khiến họ rất lo lắng về khả năng mất suất dự World Cup 2022.

Karim Benzema là một tiền đạo kỳ cựu của Kền kền trắng
Karim Benzema là một tiền đạo kỳ cựu của Kền kền trắng

Trong khi đó, tình hình chấn thương của các ngôi sao Real Madrid cũng rất nghiêm trọng, ngoài Benzema hiện không thi đấu, thủ thành Thibaut Courtois và tiền vệ Dani Ceballos cũng vắng mặt. Thế nên, HLV Carlo Ancelotti sử dụng thủ môn dự bị Andriy Lunin cho đội  và các vị trí khác.

Sau trận đấu với Getafe, tuần tới Kền kền trắng cũng sẽ tiếp Shakhtar Donetsk trong khuôn khổ vòng bảng Champions League và cuối tuần là trận “Siêu kinh điển” với Barcelona trên sân nhà Bernabeu, nhiều khả năng Benzema sẽ trở lại. 

Barcelona cũng gặp phải vấn đề nhức nhói với danh sách chấn thương dài bao gồm Ronald Araujo, Memphis Depay, Frenkie de Jong, Jules Kounde, Franck Kessie và Andreas Christensen.

>>>Click Link xem trực tiếp bóng đá để có thể xem các trận bóng đá miễn phí.

Benzema luôn muốn cống hiến hết mình cho bóng đá

Benzema từng chia sẻ rằng anh luôn chơi hết mình, làm việc chăm chỉ, nỗ lực hết mình mỗi khi ra sân, để không bao giờ phải hối hận về bất cứ điều gì. Cho dù đã từng bị đội tuyển Pháp lãng quên đến hơn 5 năm, tiền đạo 34 tuổi vẫn có sự kiên nhẫn và bền bỉ khiến người khác phải đáng . 

Nhận xét của đồng đội về Karim Benzema

Nhiều đồng đội ở Real tiết lộ rằng Benzema là một người nghiện công việc theo đúng nghĩa của từ này. Anh luôn có chế độ tập luyện khoa học và kỷ luật để giữ thân hình săn chắc. Anh luôn chăm chỉ luyện tập với những bài tập cũ một cách kỹ lưỡng mỗi ngày, Kết hợp cùng chế độ nghỉ ngơi hợp lý giúp Benzema luôn toả sáng trên sân .

Karim đã quay trở lại đội tuyển Pháp sau 6 năm vắng bóng
Karim đã quay trở lại đội tuyển Pháp sau 6 năm vắng bóng

Xem thêm: 

Benzema vẫn luôn tỏa sáng ở mọi đấu trường

Nếu Real trải qua một mùa giải (2020/21) trắng tay khi không giành được chiến thắng tại La Liga và bị loại ở ngay bán kết cúp C1. Pháp đã có thất bại đáng quên ở EURO 2020. Nhưng Benzema vẫn tỏa sáng, ghi 47 bàn và kiến ​​tạo 17 lần vào năm 2021 (tính cả CLB và ĐTQG).

Benzema đang khao khát có được danh hiệu lớn cùng đội tuyển Pháp
Benzema đang khao khát có được danh hiệu lớn cùng đội tuyển Pháp

Dù là Zinedine Zidane hay Carlo Ancelotti, Benzema vẫn luôn là chủ công đích thực của Kền kền trắng. Còn với áo đấu của đội tuyển Pháp, những con số thống kê ấn tượng hơn rất nhiều. “Mèo lười” ghi 9 bàn và dọn cỗ cho đồng đội lập công 1 lần sau 6 trận kể từ khi trở lại Pháp vào tháng 5 năm 2021. 

Không chân sút nào của đội bóng áo xanh đạt được thành tích khủng khiếp như vậy trong nửa năm qua. Nhiều người cho rằng, nếu có Benzema, đội tuyển Pháp đã có thể vô địch EURO 2016 trên sân nhà. 

Nếu tiền đạo sinh năm 1987 có thể trở lại Les Bleus sớm hơn, thì Gà trống Gaulois cũng có nhiều cơ hội đăng quang ở ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu trong quá khứ.

Những mục tiêu Karim Benzema muốn chinh phục

Nhiều năm chơi bóng cùng Cristiano Ronaldo ở Madrid, Benzema học được ở người đồng đội cũ sự siêng năng và nghiêm túc trong tập luyện. Anh khao khát một ngày nào đó sẽ giành được danh hiệu lớn cùng tuyển Pháp và giành giải thưởng cá nhân danh giá – Quả bóng vàng châu Âu d’Or. 

Những fan hâm mộ đã theo dõi anh xuyên suốt chặng đường sự nghiệp bóng đá đã có chút tiếc nuối xen kẽ thất vọng về việc không lọt vào Top 3 giải thưởng này của tạp chí France Football. Tuy nhiên, đó chính là động lực để cựu tiền đạo Lyon nỗ lực hơn nữa vào năm 2022 khi World Cup diễn ra tại Qatar, đúng vào dịp sinh nhật lần thứ 35 của anh.

Benzema đã sẵn sàng cho mùa World Cup 2022 tại Qatar

Karim Benzema đã sẵn sàng để phục vụ đội tuyển Pháp ở World Cup 2022
Karim Benzema đã sẵn sàng để phục vụ đội tuyển Pháp ở World Cup 2022

So với 6 năm trước, Benzema trưởng thành hơn, đẳng cấp hơn và cũng khát khao chinh phục hơn. World Cup tại Qatar có thể là giải đấu lớn cuối cùng trong sự nghiệp của cầu thủ “Ben ú”. Chính vì vậy, anh gọi đây là giải đấu lớn nhất trong đời và chuẩn bị mọi thứ để đến Qatar vào mùa đông 2022.

Hy vọng bài viết của bongda24 đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin thú vị về World Cup 2022. Truy cập ngay website của bongda24 để cập nhật thêm nhiều thông tin bóng đá quốc tế hấp dẫn khác nhé!