Top những bàn thắng xuất sắc nhất mọi thời đại

Pele với pha làm bàn ấn tượng 

Bàn thắng là những điểm ấn tượng khi theo dõi các trận bóng đá. Trong lịch sử bóng đá cót nhiều những pha ghi bàn đỉnh cao đã do các chân sút đình đám thể hiện. Bài viết dưới đây, bongda24 sẽ điểm lại cho người hâm mộ những pha làm bàn chất lượng nhất đã được thể hiện trong lịch sử bóng đá. Những bàn thắng đẹp luôn để lại cho người hâm mộ những cảm xúc khó quên. Dưới đây là top những pha ghi bàn siêu phẩm có một không hai trong suốt những năm qua.

Pha tấn công của vua bóng đá Pele

Pele chính là vua bóng đá của thế giới. Trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình, số bàn mà ông ghi được không hề ít. Trong đó, không thiếu các siêu phẩm đáng kể là phi lật bàn ghi vào năm 1968. 

Pele với pha làm bàn ấn tượng 
Pele với pha làm bàn ấn tượng

Pha ghi bàn này khiến tất cả khán giả cùng cầu thủ đối phương ngỡ ngàng. Pele đã tung người móc ngược bóng. Sau đó, cả khán đài nổ tung với một cú ghi bàn chính các tới mức tuyệt đối. 

Cú volley của Marco van Basten

Trận chung kết Euro 1988 đã diễn ra nghẹt thở giữa Liên Xô và Hà Lan. Người hâm mộ đã chứng kiến pha ghi bàn huyền thoại bởi Basten của Hà Lan. 

Basten đã nhận được đường chuyền từ góc hẹp. Cầu thủ đã dứt điểm ngay vào lưới Liên Xô. Đây là pha ghi bàn không tưởng bởi độ khó cực kỳ cao. Chiến công này đã khiến người hâm mộ vỡ òa khi Hà Lan đã giành chức vô địch Euro 1988. 

Ole Gunnar Solskjaer ghi bàn

Ole Gunnar Solskjaer đã ghi bàn đỉnh của chóp trong trận Chung kết Champions League 1999. “Qủy đỏ” đã lội ngược dòng với hai bàn ở phút thứ 90+1, 90+3. 

Cầu thủ Ole Gunnar Solskjaer vừa mới được thay vào sân đã sớm trở thành người hùng. Đồng thời, pha ghi bàn vào lưới của Bayern Munich đã lọt vào trong top những pha tấn công đẹp nhất thế giới. 

Cú đánh đầu của Gerrard

Pha đánh đầu tại Chung kết Champions League 2005 giữa Liverpool, AC Milan của Gerrard là vô cùng đẳng cấp. Trận chung kết bóng đá quốc tế này chỉ diễn ra trong 45 phút hiệp 1 Liverpool đã tỏ rõ sự yếu thế. 

Tuy nhiên, tất cả đã được thay đổi từ pha đánh đầu của Gerrard. Đây là một chiến công tạo nên màn lội ngược dòng vĩ đại bậc nhất trong lịch sử bóng đá. 

Pha volley của Iniesta 

Tại Chung kết World Cup 2010 giữa đội tuyển Hà Lan và Tây Ban Nha, hai đội bóng ngang tài, ngang sức đã phải dắt tay nhau thi đấu hiệp phụ. Trong hiệp phụ, cả hai đội vẫn dai dẳng bám riết bất phân thắng bại.

Iniesta (áo xanh) là tuyển thủ xuất sắc với chiến công lớn 
Iniesta (áo xanh) là tuyển thủ xuất sắc với chiến công lớn

Cho tới khi Iniesta đỡ bóng từ đồng đội, tung cú volley đẹp mắt vào lưới đối phương thì trận đấu mới kết thúc. Chiến công đẹp mắt này đã trở thành huyền thoại giúp Tây Ban Nha giành chức Vô địch lần đầu tiên trong lịch sử. 

Pha ghi bàn của Messi 

Tại Chung kết UEFA Champions League 2011 đã diễn ra trận đối đầu giữa Barca và MU. Đây không chỉ là màn đối đầu của hai đội mà còn là sự cạnh tranh giữa hai tên tuổi lớn của làng bóng đá là Messi và Ronaldo. 

Trong trận đấu này, Messi đã giành ưu thế với pha làm bàn đỉnh cao với cú sút mạnh mẽ, quyết đoán trước vạch 16m50. Nhờ pha lập công này đã giúp Barca vô địch UEFA Champions League. 

Cú đánh đầu ngoạn mục của Sergio Ramos

Tại trận Chung kết Champions League 2014 Real Madrid và Atletico Madrid đã có màn đối đầu đầy nghẹt thở. Ban đầu, toàn quân Atletico Madrid dốc sức tấn công và siết chặt kỷ luật thi đấu khiến Real gặp nhiều khó khăn.

Ramos (áo trắng số 4) ghi bàn tại Champions League 2014 
Ramos (áo trắng số 4) ghi bàn tại Champions League 2014

Thế nhưng, mọi bất ngờ mới chỉ bắt đầu bằng cú đánh đầu tại tình huống phạt góc cuối ở phút 93. Ramos đã ghi bàn cho Real. Sau đó, đội bóng này đã bất ngờ vươn lên dẫn trước với 3 bàn giúp họ giành chức vô địch Champions League. 

Pha làm bàn của Mario Gotze

Một trong những cú làm bàn đỉnh cao nhất thế giới đó là cú ghi bàn của Gotze tại Chung kết World Cup 2014 giữa Đức và Argentina. Màn ganh đua này hồi hộp đến từng phút. Tất cả như vỡ òa trước pha ghi bàn của thần đồng bóng đá Đức. 

Gotze (áo trắng) ghi bàn tại Chung kết World Cup 2014 
Gotze (áo trắng) ghi bàn tại Chung kết World Cup 2014

Gotze được tung ra sân trong phút 88 của trận đấu. Tại phút thứ 113 của hiệp phụ, cầu thủ này đã căn chuẩn vị trí, thời điểm thực hiện cú sút một cách chuẩn xác. Nhờ đó, cỗ xe tăng đã lên ngôi vô địch World Cup 2014. 

Ronaldo và pha ghi bàn đỉnh của đỉnh

Ronaldo được mệnh danh là ông vua săn bàn. Chiến thắng trong Serie A năm 2019 đến từ pha đánh đầu kỹ thuật vào lưới của Sampdoria. Theo đó, cầu thủ đã bật nhảy người lên tới 2,56m để đón đường chuyền từ đồng đội Alex Sandro. Sau đó, thực hiện kỹ thuật đánh đầu cực đỉnh của mình ghi bàn cho Juventus. 

Top những Bàn thắng hay nhất thế giới đã để lại trong lòng người hâm mộ những cảm xúc không thể nào quên. Các pha trình diễn xuất sắc này đã đi vào lịch sử giúp các tên tuổi cầu thủ ngày càng nổi tiếng. Hãy cùng đón xem trực tiếp các trận bóng đỉnh cao và các pha ghi bàn xuất sắc tại cùng bongda24 nhé!