Liverpool chiến thắng ở lượt cuối Champion League nhưng vẫn đáng lo

Liverpool chiến thắng ở lượt cuối Champion League nhưng vẫn đáng lo

Ở rạng sáng ngày hôm nay Liverpool đã có chiến thắng thuyết phục trước Napoli, nhưng vẫn không thể giành ngôi đầu. Vị trí thứ 2 sẽ khiến The Kop gặp nhiều khó khăn ở vòng knock-out.

Những diễn biến và xung quanh trận đấu giữa Liverpool và Napoli

Ở trận đấu sớm của lượt cuối bảng A Champions League 2022/23, Liverpool được thi đấu trên sân nhà Anfield để tiếp đón đội đầu bảng Napoli.

Rạng sáng ngày 2/11, Liverpool có trận tiếp đón Napoli ngay trên thánh địa Anfield, đây cũng là lượt trận cuối để xác định chính xác vị trí của các đội trong bảng đấu.

Khác với những đối thủ ở cùng bảng, Liverpool với vị thế là Á quân giải đấu, được người hâm mộ Bongda24 và The Kop kỳ vọng sẽ dẫn đầu bảng đấu của mình.

Nhưng tại lượt trận đầu tiên, đã có một cú sốc lớn do Liverpool đã phải nhận tới 4 bàn thua và chỉ gỡ lại được 1 bàn thắng của Luis Diaz.

Để rồi chuỗi 5 chiến thắng tiếp đó của Lữ đoàn đỏ vẫn không thể giúp họ lấy lại ngôi đầu do Napoli đã có một khởi đầu mùa giải quá thăng hoa.

Đội bóng của Jurgen Klopp bắt buộc phải có một chiến thắng với cách biệt 4 bàn mới có thể giành được vị trí đầu bảng của Napoli.

Quyết tâm cùng mục tiêu rõ ràng đã thúc đẩy những cầu thủ Liverpool thi đấu xông xáo ngay từ tiếng còi khai cuộc.

Liverpool dồn ép đối phương cả trận đấu nhưng cơ hội cứ lần lượt trôi qua
Liverpool dồn ép đối phương cả trận đấu nhưng cơ hội cứ lần lượt trôi qua

Họ dồn lên tấn công như vũ bão nhưng vẫn không thể một lần xuyên thủng lưới đội bóng đến từ Serie A. kết thúc hiệp đấu đầu tiên với tỷ số 0-0.

Thế trận tấn công vẫn khiến Liverpool kiểm soát thế trận nhưng trong một ngày đoàn quân của Klopp không quá sắc sảo trong khâu dứt điểm nên những cơ hội vẫn cứ lần lượt trôi qua.

Mãi đến phút thứ 85, “Vua Ai Cập” Mohamed Salah mới đưa được bóng vào lưới Napoli sau một tình huống bóng sát vạch vôi.

Những phút cuối trận, những khán giả dõi theo trận đấu càng thấy được những khát khao của Liverpool là lớn đến như thế nào.

Cứ mỗi khi có một tình huống phản công là gần như hầu hết tất cả các cầu thủ đều dâng lên tìm kiếm bàn thắng mặc dù đã là những phút thứ 90+.

Darwin Nunez và Mo Salah ghi bàn cho Liverpool ở những phút cuối nhưng họ vẫn không thể giành được ngôi đầu bảng
Darwin Nunez và Mo Salah ghi bàn cho Liverpool ở những phút cuối nhưng họ vẫn không thể giành được ngôi đầu bảng

Cuối cùng thì phần thưởng cũng đã đến ở phút thứ 90+8’, Darwin Nunez đã có pha đệm bóng cận thằng sau pha đánh đầu của Virgil Van Dijk nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool.

Có thể thấy được tinh thần quyết tâm từ đoàn quân của HLV Jurgen Klopp là lớn như thế nào để có được ngôi đầu bảng. Họ chiến đấu vì danh dự của một đội bóng lớn cũng như để tránh phải gặp một đối thủ mạnh ở vòng 1/8.

Những điều đáng lo phía trước của The Kop

Liverpool năm nay đã có một khởi đầu chậm chạp, lý do đến từ những chấn thương của những trụ cột. Đặc biệt là trận thua tai hại 1-4 trước Napoli ở ngay trận đầu tiên của Champion League.

Trận đấu đã khiến họ dù đã rất cố gắng chiến thắng tất cả các trận đấu còn lại của vòng bảng nhưng vẫn không thể cứu rỗi được vị trí top 1 đã bị đoàn quân của HLV Luciano Spalletti lấy mất.

Chính xác là vị trí thứ hai là điều mà nhiều người hâm mộ không nghĩ đến khi mùa giải này diễn ra có thể dành cho Liverpool khi mới mùa trước và đang là Á quân giải đấu.

Nhưng hiện tại có lẽ họ phải chấp nhận với sự thật này và mong chờ vào những lá thăm cũng như cố gắng chiến đấu hết mình ở vòng 1/8.

Soi xét tình hình hiện tại thì khả năng The Kop phải đụng độ với những CLB lớn đang có phong độ cao là rất dễ xảy ra.

Những đội bóng mà họ có thể gặp đó là Đương kim vô địch Real Madrid, PSG nếu hai gã nhà giàu này chính thức giành ngôi đầu.

Đoàn quân của Jurgen Klopp sẽ gặp rất nhiều CLB mạnh khác ở vòng Knockout khi họ chỉ đứng thứ 2 vòng bảng
Đoàn quân của Jurgen Klopp sẽ gặp rất nhiều CLB mạnh khác ở vòng Knockout khi họ chỉ đứng thứ 2 vòng bảng

Hay đội bóng luôn thể hiện phong độ huỷ diệt Bayern Munich của HLV Julian Nagelsmann sẽ đều là những chướng ngại vật khó chịu dành cho The Kop.

Hiện tại đương kim vô địch Bundesliga đang thể hiện phong độ huỷ diệt khi đã thắng cả 6 trận đấu tại vòng bảng.

Chính đại diện đến từ Đức là câu lạc bộ thứ 11 vượt qua vòng bảng Champion League mà không đánh rơi bất cứ điểm số nào.

Bên cạnh đó, họ cũng đi vào lịch sử với thành tích là đội bóng đầu tiên giành quyền vào vòng knock-out Champion League với 3 lần toàn thắng vòng bảng.

Đối thủ tiếp theo đó chính là đối thủ đã đánh bại họ trong trận chung kết năm ngoái đó chính là Real Madrid. Một đội bóng rất khó bị đánh bại ở đấu trường mà họ có tới 14 lần vô địch.

Bộ ADN của Champion League này thách thức hầu như tất cả các đội bóng đối đầu với họ kể cả một Liverpool hùng mạnh của Jurgen Klopp.

Mùa trước, chúng ta càng thấy rõ sự kinh khủng trong chính cách chơi của Kền kền trắng khi họ liên tiếp quật ngã những gã khổng lồ như là PSG, Chelsea, Man City và chính Liverpool ở chung kết.

Mặt khác, có một đội bóng mà bất cứ hàng thủ ở Châu Âu bây giờ đều không muốn đụng độ đó chính là PSG với đầu tàu là Lionel Messi.

Họ luôn khát khao chiếc cúp tai voi trong nhiều mùa giải liên tiếp, khi đã nhiều lần họ vào tới trận chung kết của giải đấu.

Các ông chủ người Qatar đã không ngần ngại khi đem về đây những cầu thủ siêu sao để làm tăng sức mạnh đội bóng tới từ Paris như Messi, Neymar, Mbappe, Ibrahimovic,…

Có thể thấy đây là một đối thủ sẽ thi đấu hết mình vì ước mơ một chạm tay vào chiếc cúp danh giá UEFA Champion League.

Với phong độ phập phù của Liverpool từ đầu mùa giải, NHM của họ không khỏi lo lắng nếu như phải đối đầu với một trong các ông lớn trên.

Liverpool có động lực đó chính là những cổ động viên cuồng nhiệt của họ
Liverpool có động lực đó chính là những cổ động viên cuồng nhiệt của họ

Các cổ động viên của Liverpool vẫn luôn tin tưởng vào các cầu thủ của mình và chiến  thuật của HLV Jurgen Klopp nhưng đây vẫn là một mùa giải có nhiều khó khăn đối với Lữ Đoàn Đỏ.

Đặc biệt là học có thể lại còn đụng độ với những đội bóng hàng đầu Châu Âu, đây sẽ là thử thách cực đại dành cho đoàn quân HLV Klopp nếu họ muốn một lần nữa lên đỉnh Châu Âu.

Chặng đường còn dài và chắc chắn những fan hâm mộ nhiệt thành của đội bóng thành phố cảng sẽ được tiếp thêm sức mạnh khi theo dõi các trận đấu tiếp theo.