CLB Manchester United: Chia tay huấn luyện viên Ralf Rangnick, bổ nhiệm thầy cũ De Jong

   HLV Rangnick đã rời MU 

Với những thành tích không như mong đợi ở mùa giải vừa qua, CLB Manchester United đã sa thải HLV người Đức Ralf Rangnick và đã bổ nhiệm cựu HLV của Ajax là Erik ten Hag vào ghế nóng, hãy cùng theo dõi với Bongda24

Thành tích không như mong đợi của Ralf Rangnick 

Mặc dù nhận được rất nhiều kỳ vọng từ đội bóng và BLĐ Manchester United nhưng HLV Ralf Rangnick vẫn chưa thể giúp MU tìm lại chính mình. Do phong độ thi đấu thất thường nên MU đang xếp vị trí thứ 4 ở Premier League có 47 điểm sau 25 trận, thua đội đứng thứ 3 Chelsea với 3 điểm nhưng đá nhiều hơn 2 trận.

  Rangnick không đạt được kỳ vọng ở MU 
Rangnick không đạt được kỳ vọng ở MU

Khoảng cách điểm số hiện nay giữa đội chủ sân Old Trafford với đội đứng thứ 5 là West Ham đang là 2 điểm đá bằng trận. Hiện nay “Quỷ đỏ” cũng chỉ đang hơn đội xếp thứ 6 là Arsenal với 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn tới 3 trận đấu. Đồng thời, Manchester United cũng đã bị loại ra khỏi FA Cup.

BLĐ Man Utd được khuyên nên sa thải Ralf Rangnick 

Trong bối cảnh đội bóng phải đối diện với nguy cơ trượt ra khỏi top 4, các chuyên gia đã lên tiếng thúc giục Manchester United nên thay HLV khác. Phát biểu với Sky Sports, Paul Merson nói rằng:

“Chắc chắn Rangnick sẽ không tiếp tục dẫn dắt MU mùa tới. Tôi đã đọc một số bài báo nói rằng họ đã tiến bộ. Nhưng tôi không thấy điều đó. Tôi không thấy được sự hạnh phúc ở đây. Tôi đã nghe thấy rất nhiều lời về MU và nó thực sự không tốt. Điều này chưa từng xảy ra bởi đội bóng này trước đây và thực sự là nỗi lo của tôi”.

     MU được khuyên nên sa thải Rangnick 
MU được khuyên nên sa thải Rangnick

“Với những gì đang diễn ra ở hiện tại, và MU không lọt nổi vào top 4, tôi sẽ bị sốc rất nhiều nếu ông ấy được chính thức ngồi vào ghế nóng. Tôi biết đó sẽ là một phần của thỏa thuận, nhưng tôi cũng không nghĩ thật sự là một điều tốt. Tôi nghĩ Man Utd cần phải khắc phục vấn đề này khi quá muộn”.

HLV Rangnick đã từng cảnh báo MU

Chiến lược gia người Đức đã nói rằng: “Man City và Liverpool đã từng xây dựng đội bóng trong 5 đến 6 năm – tất cả đều được dựa trên triết lý nhất quán của HLV trưởng đưa ra,” Rangnick đã phân tích về tình hình của Manchester United cuối tuần qua. “Tôi đã nói với ban lãnh đạo MU rằng đội bóng cần phải đi theo con đường đó”. Theo đó chiến lược gia này muốn BLĐ đội bóng cho mình thời gian để xây dựng lối chơi. 

  Rangnick muốn MU cho mình thêm thời gian
Rangnick muốn MU cho mình thêm thời gian

Trên cương vị HLV trưởng của MU, HLV Rangnick đã bị đánh giá thiếu cá tính và khả năng chiến thuật để có thể giúp “Quỷ đỏ” tiến bộ được. Tuy nhiên, ở cương vị là nhà tư vấn hay hoạch định những chiến lược, không thể phủ nhận tài năng của vị HLV này. 

HLV Rangnick dứt tình ra đi

Trên trang chủ của CLB, Manchester United đã thông báo HLV Rangnick chính thức chia tay CLB và sẽ không còn nắm giữ bất kỳ 1 vai trò nào ở đội bóng nữa. “Ralf bây giờ sẽ chỉ tập trung toàn bộ cho công việc mới của ông ấy là HLV trưởng ĐTQG Áo. Ông sẽ không giữ vị trí cố vấn ở sân Old Trafford như đã nói trước đó. Chúng tôi xin gửi lời chúc may mắn tới Ralf cho chặng đường mới của ông trong sự nghiệp”.

   HLV Rangnick đã rời MU 
HLV Rangnick đã rời MU

Như vậy, HLV Rangnick đã chính thức nói lời chia tay Quỷ đỏ sau 6 tháng gắn bó và ông không đạt được thành tích gì với CLB. 

Quỷ đỏ đã bổ nhiệm HLV Erik ten Hag thay thế 

CLB Manchester United đã chính thức bổ nhiệm HLV người Hà Lan Erik ten Hag vào vị trí HLV trưởng của đội bóng. Theo đó hợp đồng của ông với đội chủ sân Old Trafford có thời hạn 3 năm. 

 Manchester United đã bổ nhiệm ten Hag làm HLV mới 
Manchester United đã bổ nhiệm ten Hag làm HLV mới

Trả lời sau khi được bổ nhiệm làm HLV mới của MU, HLV Erik ten Hag chia  sẻ: “Tôi rất vinh dự khi được dẫn dắt M.U và đang vô cùng phấn khích với những thử thách phía trước. Tôi đã biết lịch sử CLB này rất vĩ đại và nhận được sự ủng hộ rất lớn từ những người hâm mộ. Vì vậy, đây sẽ là trọng trách lớn để tôi xây dựng đội bóng đạt được những thành công như kỳ vọng”.

Xem nhiều tin tức bóng đá mới nhất ở đây: 

Những huấn luyện viên người Đức không ổn định tại NHA

Từ trước đến nay, ở đấu trường NHA, dẫn dắt các đội bóng là huấn luyện viên người Đức rất nhiều như Ralf Rangnick của Manchester United, Jurgen Klopp của Liverpool, Thomas Tuchel của Chelsea. Các HLV này có người đã và đang thành công với đội bóng của mình, có người thì đã ra đi dẫn dắt các đội bóng khác. 

HLV Ralf Rangnick được CLB bổ nhiệm dẫn dắt MU 

Sau khi được bổ nhiệm làm Huấn luyện viên tạm quyền trong 6 tháng của Manchester United, chiến lược gia này nhận được rất nhiều sự kỳ vọng từ BLĐ đội bóng nhưng những thành tích không như mong đợi của ông và đội chủ sân Old Trafford đã làm cho BLĐ MU không tiếp tục ký hợp đồng với ông và ông đã phải ra đi. Bến đỗ mới của chiến lược gia này là Huấn luyện viên trưởng ĐTQG Áo. 

            Rangnick không thành công ở Manchester United 
Rangnick không thành công ở Manchester United

Jurgen Klopp và vị trí HLV trưởng Liverpool

Trái ngược với Manchester United, Liverpool dưới sự dẫn dắt của HLV cá tính người Đức đã và đang là một trong những đội bóng xuất sắc nhất châu Âu hiện tại, Kể từ khi đến Liverpool vào năm 2015, ông đã tái kiến thiết đội bóng này lại và trở thành 1 bộ mặt hoàn toàn khác. HLV này đã giúp Liverpool giành được 1 chức vô địch Ngoại hạng Anh và 1 chức vô địch Champions League. 

Cập nhật những trận đấu mới nhất tại xem trực tiếp bóng đábóng đá quốc tế.