Qatar cấm uống nước có cồn khi xem đá bóng World Cup 2022

Cổ động viên vi phạm sẽ chịu án phạt

Từ ngày 20/11 – 18/12 World Cup 2022 sẽ được tổ chức tại Qatar. Đây là lần đầu tiên World Cup được tổ chức tại quốc gia Hồi giáo. Mới đây, chủ nhà đã đưa ra quy định cấm uống nước có cồn khi xem đá bóng. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu cụ thể hơn về thông báo này.

Qatar cấm uống nước có cồn khi xem đá bóng 

Đồ uống có cồn là một trong những chủ đề nhạy cảm trong bóng đá. Không chỉ các cầu thủ mà các cổ động viên cũng được áp dụng các quy tắc nghiêm ngặt. Chủ nhà Qatar chính là quốc gia thực hiện quy định này tại giải đấu lớn nhất hành tinh.

Thông báo từ FIFA

Văn hóa hạn chế đồ uống có cồn của nước chủ nhà Qatar có lý do. Tất cả đều ảnh hưởng bởi quyết định của Liên đoàn bóng đá thế giới. Theo quyết định của FIFA ngày 3/9, các đơn vị cung cấp sẽ không được bán bia trong sân vận động tổ chức World Cup 2022. 

FIFA thống nhất quy định về đồ uống có cồn tại WC 2022
FIFA thống nhất quy định về đồ uống có cồn tại WC 2022

Theo FIFA, họ mong muốn vừa phục vụ được những người muốn thưởng thức đồ uống có cồn. Đồng thời, vẫn tôn trọng được văn hóa địa phương. Theo đó, các cổ động viên sẽ chỉ uống trong khuôn viên sân vận động trước và sau khi các trận đấu kết thúc. 

Theo các nguồn tin thì nhà tài trợ Budweiser sẽ phục vụ đồ uống có cồn ở khu vực dành riêng cho cổ động viên tại trung tâm Doha. Thời gian uống quy định từ 16h30-1h mỗi ngày, bắt đầu trong suốt 29 ngày thi đấu. 

Xác nhận của nước chủ nhà

Trước thông báo của FIFA, Qatar cũng đưa ra tuyên bố chính thức vào tháng 9/2022. CĐV sẽ chỉ có thể mua bia, rượu ba giờ trước khi bắt đầu thi đấu và một giờ sau khi trận kết thúc. 

Tuyệt đối các cổ động viên không được mang đồ uống có cồn vào trong sân. Đặc biệt không được uống trong thời điểm trận đấu diễn ra. Quy định này sẽ được giám sát nghiêm ngặt để đảm bảo không khí bóng đá văn minh, cuồng nhiệt nhất. 

Thực tế, trong luật pháp Qatar cũng như các quốc gia hồi giáo Trung Đông đã nghiêm cấm rượu bia, tình dục ngoài hôn nhân. Bởi vậy, người hâm mộ trong kỳ World Cup 2022 này cần đặc biệt chú ý tuân thủ nghiêm ngặt luật pháp ở đây.

Mức phạt khi sai phạm

Theo ban tổ chức, Qatar sẽ có hình phạt rất nặng với những ai vi phạm. Cụ thể, họ sẽ có các hình phạt tùy theo mức độ. Trường hợp vi phạm nhẹ sẽ phạt hành chính khoảng 3.000 QAR (hơn 800 USD), hoặc phạt bằng roi. Trường hợp nặng sẽ phạt án tù tới 6 tháng. 

Qatar cấm uống nước có cồn khi xem đá bóng 
Qatar cấm uống nước có cồn khi xem đá bóng

Chủ nhà World Cup 2022 là quốc gia hạn chế chặt chẽ nhất việc uống đồ uống có cồn. Việc uống các loại nước uống này tại khu vực công cộng được coi là hành động bất hợp pháp.

Thức uống này chỉ được phép bán tại 35 khách sạn quốc tế, nhà hàng tại Qatar. Người nước chỉ có thể mua tại các cửa hàng của chính phủ trong những điều kiện cho phép. 

Tại kỳ thi đấu bóng đá quốc tế này, bia rượu sẽ chỉ được bán tại các khu vực đặc biệt tại 8 sân vận động. Ngoài ra, là các khu vực cho người hâm mộ và một số các địa điểm được chỉ định đặc biệt. 

Quy định khác tại kỳ World Cup 2022

Ngoài quy định về đồ uống có cồn, Qatar cũng có những quy định cụ thể phù hợp với văn hóa của quốc gia này. 

Hành động thể hiện tình cảm tại công cộng

Trong thời gian diễn ra World Cup 2022, mọi hành động tình cảm được thể hiện công khai nơi công cộng sẽ bị cấm. Theo Giám đốc điều hành FIFA World Cup tại Qatar thì đây không phải là một phần văn hóa của Qatar. 

Cấm thể hiện tình cảm nơi công cộng tại WC 2022
Cấm thể hiện tình cảm nơi công cộng tại WC 2022

Nếu là người hâm mộ tại các quốc gia khác khi tới Qatar các bạn cần chú ý tới quy định này. Trong đó, tuyệt đối tránh những màn thể hiện cảm xúc “quá trớn”. Mọi hành vi này được coi là không tôn trọng văn hóa Qatar. 

Ủy ban tối cao Qatar tổ chức World Cup 2022 cũng cảnh báo luật nghiêm khắc được áp dụng trong tuyên bố: “Qatar là quốc gia tuân thủ pháp luật triệt để. Việc thể hiện tình cảm nơi công cộng sẽ bị cấm đoán bất kể các khuynh hướng tình dục nào”. 

Biểu tượng LGBT

Theo Tổng thư ký Hiệp hội bóng đá Qatar, quốc gia này đang cân nhắc việc xem xét có ban hành luật cấm treo cờ LGBT (Đồng tính luyến ái) tại các trận đấu hay không. 

Cân nhắc quy định treo cờ LGBT
Cân nhắc quy định treo cờ LGBT

Theo Qatar, quốc gia của họ chưa chấp nhận LGBT. Nếu như muốn thể hiện quan điểm của mình về LGBT thì hãy làm trong một xã hội đã chấp nhận điều này. Vì thế, rất có thể những lá cờ LGBT sẽ không được phép xuất hiện trên khán đài các sân vận động của Qatar. 

Quy định cấm uống nước có cồn khi xem đá bóng đã được chủ nhà Qatar xác nhận. Tại đây, các cổ động viên cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng để tránh mắc phải các mức phạt nghiêm ngặt. Mọi thông tin về World Cup 2022 sẽ được bongda24 cập nhật chi tiết. Hãy truy cập Website để xem trực tiếp các trận bóng đỉnh cao nhé!