Tham vọng lớn của Neymar cho World Cup 2022

Brazil là đội thành công nhất trong lịch sử World Cup với 5 chức vô địch

Trước kỳ World Cup 2022, người hâm mộ đã rất ấn tượng với bàn thắng của Lionel Messi vào lưới Troyes tại Paris Saint-Germain mùa này. Nhưng Neymar, người cũng thi đấu với Troyes, đã tạo ra khoảnh khắc đáng sợ hơn Messi. Nhận bóng ở gần giữa sân, quay lưng về phía khung thành, Neymar lao thẳng đến hàng thủ của Troyes, vượt qua 6 cầu thủ, trước khi xoay compa và chuyền bóng bằng gót chân cho Mbappe, người đối mặt với anh ta.

Sự nghiệp cầu thủ bóng đá Brazil

Neymar chắc chắn là một trong số những cầu thủ giỏi nhất hành tinh
Neymar chắc chắn là một trong số những cầu thủ giỏi nhất hành tinh

Sự nghiệp của Neymar tại câu lạc bộ

Cho đến nay, Neymar đã thi đấu cho 3 câu lạc bộ, đều là những ông lớn trong làng bóng đá. Bao gồm Santos, Barcelona, ​​và cuối cùng là Paris Saint-Germain. Ngoài ra, bộ 3 Messi-Cristiano Ronaldo-Neymar cũng được giới thể thao tung hô là siêu sao bóng đá thế kỷ. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa Messi-Neymar và Ronaldo-Neymar có hai thái cực hoàn toàn trái ngược nhau.

Santos (2003 – 2013)

  • Năm 2003, gia nhập đội trẻ Santos.
  • Năm 14 tuổi, Real Madrid mời anh gia nhập đội bóng, nhưng anh quyết định ở lại Santos.
  • Năm 17 tuổi, anh chính thức trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, chơi cho đội một của Santos.
  • 4 năm sau, anh liên tiếp là vua phá lưới, giúp đội vô địch Copa Libertadores.
  • Năm 2013, nhiều câu lạc bộ đã tham gia cuộc đua giành Neymar. Cuối cùng, Neymar đã quyết định trở lại Barcelona với mức phí chuyển nhượng lên tới 86,2 triệu euro (tương đương 96,5 triệu đô la Mỹ).

FC Barcelona (2013 – 2017)

  • Mùa giải 2014-15, Neymar ghi 39 bàn trên mọi đấu trường và giúp Barcelona giành 3 giải La Liga, Cúp Nhà vua và Champions League.
  • Anh ấy tiếp tục thể hiện phong độ tốt nhất của mình trong mùa giải tiếp theo khi giành Copa del Rey với Barcelona. Trong khi đó, anh ghi 24 bàn tại La Liga.
  • Mùa giải 2016-2017, phong độ của anh sa sút nhưng anh vẫn góp công lớn giúp Barca giành chức vô địch Copa del Rey và vị trí thứ hai tại La Liga.
  • Tháng 8/2017, anh chính thức chuyển đến Paris Saint-Germain với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 222 triệu euro.

Neymar và Paris Saint-Germain

  • Neymar ghi bàn nhanh chóng vào lưới Guingamp sau khi chuyển đến Paris Saint-Germain. Tuy nhiên, năm 2018, anh dính chấn thương trong trận gặp Marseille. Chính sự cố này đã khiến mùa giải năm đó của anh kết thúc với chỉ 30 lần ra sân và ghi 28 bàn thắng.
  • Neymar đã gặp phải những chấn thương khác trong những năm sau đó, nhưng may mắn thay, anh ấy đã bình phục kịp thời để kết thúc mùa giải ở câu lạc bộ.
  • Năm nay, sau khi Messi gia nhập Paris Saint-Germain, anh được gọi là bộ 3 tiền đạo lợi hại nhất cùng với Messi và Mbappe, và được kỳ vọng sẽ mang lại khoảnh khắc lịch sử ấn tượng cho làng túc cầu.

Neymar khi khoác lên màu áo đội tuyển

Có thể nói, Neymar chưa bao giờ khiến người hâm mộ quê nhà thất vọng mỗi khi khoác áo tuyển Brazil. Kể từ khi gia nhập đội năm 18 tuổi, anh đã có 131 lần ra sân và ghi được 82 bàn thắng. Vào ngày 10/10/2021, Neymar bất ngờ tuyên bố rằng World Cup 2022 sẽ là mùa giải cuối cùng anh khoác áo đội tuyển Brazil. Vì vậy, nếu không có gì thay đổi, tiền đạo 29 tuổi sẽ chia tay màu áo vàng tuyển Brazil sau 12 năm gắn bó.

Neymar đang mặc chiếc áo số 10 của đội tuyển quốc gia
Neymar đang mặc chiếc áo số 10 của đội tuyển quốc gia

Bước ngoặt của Neymar trước World Cup

Neymar đang cố gắng từng ngày trước World Cup

Sau pha kiến ​​tạo của Neymar, Mbappe phải ngồi ngoài. Nhưng pha lập công đáng kinh ngạc của ngôi sao sinh năm 1992 vẫn được ví như khoảnh khắc kinh điển của Diego Maradona tại World Cup 1990, khi “cậu bé vàng” tả xung hữu đột trước sự chứng kiến ​​của gần một nửa cầu thủ Brazil.

Ngôi sao sinh năm 1992 đã chơi 18 trận trên mọi đấu trường cho Paris Trong một mùa giải mà nhiều ngôi sao châu Âu đang tranh giành vé dự World Cup 2022, Neymar đáng ngạc nhiên là không bảo vệ mình quá mức. Saint-Germain mùa này, trung bình 81 phút/trận. 

4 năm trước, Neymar dính chấn thương nặng và thi đấu mờ mịt ở kỳ World Cup thứ 2 trong sự nghiệp. Anh ta liên tục ăn vạ, nhấn mạnh rằng đó là cách “bảo vệ” bản thân. Kí ức về một vết nứt ở mắt cá chân thậm chí còn xa hơn trước đó. Tại World Cup 2014, suýt chút nữa phải ngồi xe lăn sau một pha vào bóng thô bạo khiến chân của Neymar không thể nhảy được.

Nhưng ở hiện tại thì khác hẳn. Neymar không ngại chuẩn bị tốt nhất cho World Cup, có thể là cuối cùng trong sự nghiệp. Trong một cuộc phỏng vấn với DAZN một năm trước, Neymar nhấn mạnh rằng anh ấy “sẵn sàng làm bất cứ điều gì” để có được kết quả tốt nhất cho World Cup. Rõ ràng, anh ấy không chỉ nói.

Neymar sợ phải giải nghệ vì thế anh cố gắng đạt chức vô địch sắp tới
Neymar sợ phải giải nghệ vì thế anh cố gắng đạt chức vô địch sắp tới

Lần cuối cùng để tỏa sáng của cầu thủ tài năng

Không chỉ Neymar, mà Messi cũng đang chuẩn bị cho kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp. “El Pulgar” đã ghi 12 bàn và cung cấp 13 đường kiến ​​tạo chỉ sau 17 lần ra sân cho Paris Saint-Germain mùa này. Ở châu Âu, không có cầu thủ nào gây được ấn tượng mạnh mẽ tuần này qua tuần khác như Messi. Erling Haaland đã chậm lại trong những tuần gần đây do bị đau. Nhưng Messi, 35 tuổi, thì không.

Brazil – Liệu có đủ sức chinh phục ngôi sao thứ 6

Với việc Mbappe gây ra rắc rối trong và ngoài sân cỏ khi quyền lực của PSG bị suy giảm, Messi và Neymar vẫn đang ở đỉnh cao phong độ, cả ở PSG và Qatar vào cuối tháng 11 năm nay đều đạt đến đỉnh cao.

Brazil là đội thành công nhất trong lịch sử World Cup với 5 danh hiệu. Tuy nhiên, lần cuối cùng Selecao lên đỉnh thế giới là vào năm 2002. Brazil đã bị loại ở tứ kết trong 3 trận đấu vào các năm 2006, 2010 và 2018. Và ở World Cup 2018 trên sân nhà, họ chỉ có thể đứng thứ 4 chung cuộc. Và giờ với sự xuất hiện của những nhân tố tài năng như Neymar hay Vinicius Junior, đội bóng xứ Samba đã sẵn sàng giải cơn khát kéo dài 20 năm này để mang cúp vàng về cho quê hương mình.

Đầu tiên, HLV Tite và các học trò của mình phải đánh bại 3 đội Serbia, Thụy Sĩ và Cameroon ở vòng bảng. Những thử thách lớn hơn đang chờ đợi họ ở Vòng 16.

Brazil là đội thành công nhất trong lịch sử World Cup với 5 chức vô địch
Brazil là đội thành công nhất trong lịch sử World Cup với 5 chức vô địch

Tuy là siêu sao nổi tiếng, nhưng Neymar vẫn chưa một lần chạm tới vinh quang tại World Cup, thậm chí cả Copa America. Thành tích của Neymar dưới thời trong màu áo “Selecao” chỉ là những con số khô khan. Danh hiệu sẽ xuất hiện. Và đó phải là World Cup 2022. Cùng bongda24 cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích.

Link xem bóng đá trực tiếp miễn phí tại đây