Chuyển nhượng bóng đá thế giới – Tin tức giải Ngoại hạng Anh

Tìm hiểu thông tin của giải Ngoại hạng Anh

Tin tức chuyển nhượng bóng đá thế giới về giải Ngoại hạng Anh luôn được người hâm mộ quan tâm tìm hiểu. Bài viết dưới đây giới thiệu cho bạn đọc về những cầu thủ xuất sắc nhất trong mùa giải Ngoại hạng Anh. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu hết nhé!

Chuyển nhượng bóng đá thế giới tìm hiểu giải Ngoại hạng Anh

Tin chuyển nhượng bóng đá thế giới - tìm hiểu về giải Ngoại hạng Anh
Tin chuyển nhượng bóng đá thế giới – tìm hiểu về giải Ngoại hạng Anh

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh là gì, có ý nghĩa như thế nào? Tìm hiểu thêm về những điều cơ bản, các đợt thăng hạng và sức hấp dẫn của giải bóng đá này trong bài viết sau.

Khái niệm cơ bản của giải bóng

Ngoại hạng anh có một tên đầy đủ đó là English Premier League và thường được biết đến với tên gọi đó là ngoại hạng anh. Đây là một giải đấu bóng đá chuyên nghiệp và dành cho những đội bóng của nước Anh và là một giải đấu cao nhất ở trong hệ thống các giải bóng ở Anh Quốc. 

Giải đấu có tổng cộng 20 đội bóng tham dự, đồng thời áp dụng hệ thống lên xuống hạng cùng với English Football League. Premier League như là một tập đoàn có tổng cộng 20 câu lạc bộ  đóng vai trò giống các cổ đông. 

Những điểm sáng tạo của trận đấu 

Những điểm sáng tạo của trận đấu 
Những điểm sáng tạo của trận đấu

Từng mùa giải, các trận đấu luôn hấp dẫn ở cuộc đua vô địch. Không giống như các giải khác ở châu Âu, các mùa giải thường có từ 4-6 ứng viên vô địch qua từng mùa. Trước đây, nhóm ông lớn thống trị vị trí dẫn đầu nhưng gần đây, con số này mở rộng lên thành 6. 

Theo tính toán, mỗi xuất chơi ở mùa giải đem lại cho các CLB hàng trăm triệu bảng nên không ai muốn chia tay giải đấu này. Vì thế, các đội bóng luôn ở trong trạng thái thi đấu hết mình cho mục tiêu trụ hạng. 

Ngoài ra, ưu điểm tài chính dồi dào cũng giúp cho các đội bóng cạnh tranh gắt gao hơn. Ngay từ đầu, đã có đội mạnh hơn lập thành Big 4, luôn cạnh tranh với nhau để tranh chức vô địch. 

Họ là Manchester United, Arsenal, Chelsea, và Liverpool. Sau đó, có thêm Tottenham và Man City tham gia cuộc đua. Tại Man City, họ có sự hỗ trợ tài chính lớn từ những ông chủ giàu có. Và với công tác tài chính tốt, Tottenham  đã giúp họ trở thành một câu lạc bộ lớn.

Chuyển nhượng bóng đá thế giới – Những cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải

Dù chỉ gắn bó với một thời gian ngắn nhưng nhiều cầu thủ tiếp tục tỏa sáng, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người hâm mộ. Hãy theo dõi những tin tức chuyển nhượng bóng đá thế giới về các cầu thủ xuất sắc của mùa giải Ngoại hạng Anh nhé!

Cầu thủ Landon Donovan trong tin chuyển nhượng bóng đá thế giới

Cầu thủ Landon Donovan 
Cầu thủ Landon Donovan

Donovan gia nhập Everton dưới dạng cho mượn từ LA Galaxy vào năm 2010 sau khi kết thúc mùa giải ở Hoa Kỳ (MLS). Ở đội bóng mới, tiền đạo sinh năm 1982 thi đấu rất ấn tượng. Anh ra sân 13 lần và giành giải “Cầu thủ xuất sắc nhất tháng Giêng” trước khi phải trở về Mỹ. 

Năm 2012, Donovan “kết duyên” với đội chủ sân Goodison Park theo  bản hợp đồng cho mượn thứ hai. Theo tin tin chuyển nhượng bóng đá thế giới, trong lần gặp gỡ này, ngôi sao thuộc biên chế LA Galaxy đã gây ấn tượng với 7 pha kiến ​​tạo sau 9 trận.

Cầu thủ Jari Litmanen trong tin chuyển nhượng bóng đá thế giới

Sau khoảng thời gian thi đấu không thành công tại Barcelona, ​​Litmanen chuyển đến Liverpool theo một bản hợp đồng ngắn hạn. Bất chấp chấn thương ở Anfield, ngôi sao người Phần Lan vẫn trở thành một phần quan trọng của đội bóng. 

Người hâm mộ The Kop sẽ khó quên những màn trình diễn tuyệt vời, bao gồm bàn thắng quyết định vào lưới Tottenham Hotspur hay pha kiến ​​tạo tuyệt vời của Litmanen vào lưới Man City.

Cầu thủ Esteban Cambiasso 

Trong năm đầu tiên khoác áo King Power, Cambiasso đã  góp công lớn giúp đội chắc một suất trong bảng vào cuối mùa 2014/15. Tiền vệ này cũng giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Leicester City vào năm 1980. 

Ngôi sao người Argentina đã từ chối gia hạn hợp đồng với Leicester để chuyển đến Olympiakos vào năm sau. Đó có lẽ là một quyết định khiến Cambiasso khá tiếc nuối, vì anh ấy có thể sẽ ở mùa giải 2015/16 cho phần còn lại. để viết nên câu chuyện cổ tích với Bầy cáo tại Premier League.

Cầu thủ Zlatan Ibrahimovic 

Cầu thủ Zlatan Ibrahimovic
Cầu thủ Zlatan Ibrahimovic

Sau khi gia nhập Man United theo dạng chuyển nhượng tự do vào năm 2016, Ibrahimovic ngay lập tức phụ trách hàng công của Quỷ đỏ. Trong mùa giải đầu tiên ở Old Trafford, ngôi sao người Thụy Điển đã ghi 16 bàn sau 28 trận. 

Đang ở đỉnh cao phong độ, một chấn thương nặng khiến Ibra không tham dự hầu hết các trận đấu của mùa giải tiếp theo. Sau khi bình phục chấn thương, Ibra đã ký gia hạn hợp đồng và tiếp tục với quãng thời gian ngắn hạn tại MU trước khi sang Mỹ thi đấu cho LA Galaxy vào năm 2018.

Cầu thủ Jurgen Klinsmann 

Klinsmann khiến nhiều CĐV bất ngờ khi quyết định đầu quân cho Tottenham Hotspur vào năm 1994. Tại White Hart Lane, tiền đạo người Đức đã thể hiện khả năng săn bàn ấn tượng. Anh ấy đã ghi 30 bàn sau 50 trận trước khi rời đội. 

Ngay sau đó, Klinsmann có cơ hội gia nhập Spurs dưới dạng cho mượn trong nửa sau của mùa giải 1997/98. Anh tiếp tục những màn trình diễn xuất sắc góp công lớn giúp Tottenham trụ hạng thành công vào cuối mùa giải.

Trên đây là những tin tức chuyển nhượng bóng đá thế giới về giải Ngoại hạng Anh được nhiều người hâm mộ quan tâm nhiều nhất. Hy vọng bài viết của bongda24 sẽ giúp các bạn có thêm nhiều thông tin và đừng quên theo dõi trực tiếp bóng đá hàng ngày cho mùa giải World Cup 2022 sắp tới nhé.