Chuyển nhượng bóng đá thế giới – Cầu thủ thuộc đội MU

Manchester United là một đội bóng mạnh

Tin tức chuyển nhượng bóng đá thế giới về đội bóng MU được nhiều người hâm mộ trên thế giới quan tâm đến. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu ngay xem những cầu thủ nào đã được MU sở hữu trong suốt quãng thời gian vừa qua nhé!

Tin tức chuyển nhượng bóng đá thế giới về đội bóng MU

MU và những thông tin cơ bản bạn cần biết
MU và những thông tin cơ bản bạn cần biết

Câu lạc bộ bóng đá Manchester United hay còn được mọi người gọi tắt là MU, là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại Old Trafford ở Manchester, Anh.

Tổng quan thông tin bạn cần biết về MU

Câu lạc bộ chơi ở giải Ngoại hạng Anh, là giải đấu cao nhất trong hệ thống bóng đá Anh. Manchester United là một trong những sân vận động nổi tiếng nhất các câu lạc bộ thành công ở Anh. MU giữ kỷ lục 20 lần vô địch Giải vô địch bóng đá Anh, giành 12 Cúp FA, Cúp Liên đoàn và  kỷ lục 21 lần vô địch Siêu cúp FA. 

Trong mùa giải 1998–99, Manchester United đã trở thành đội bóng Anh đầu tiên và cũng là duy nhất giành được cú ăn ba điểm ở trong một mùa giải, bao gồm có chức vô địch Premier League, UEFA Champions League và FA Cup.

Manchester United là một đội bóng mạnh
Manchester United là một đội bóng mạnh

Người hâm mộ của MU

Manchester United là một trong những câu lạc bộ bóng đá phổ biến nhất trên thế giới và có tỷ lệ tham dự trung bình cao nhất ở châu Âu. Theo câu lạc bộ, câu lạc bộ có cơ sở người hâm mộ toàn cầu gồm hơn 200 câu lạc bộ được chính thức công nhận. 

Thông qua chuyến lưu diễn mùa hè, câu lạc bộ được hưởng lợi từ lượng người hâm mộ trên toàn thế giới. Công ty kiểm toán Deloitte ước tính  Manchester United có 75 triệu người hâm mộ trên toàn thế giới, trong khi các ước tính khác đưa con số lên gần 333 triệu. 

Câu lạc bộ cũng là đội thể thao được theo dõi nhiều thứ ba trên mạng xã hội (sau Barcelona và Real Madrid), với hơn 71 triệu người hâm mộ trên Facebook tính đến tháng 9 năm 2016. Một nghiên cứu năm 2014 tiết lộ rằng Manchester United có lượng cổ động viên ồn ào nhất ở giải Ngoại hạng Anh.

Chuyển nhượng bóng đá thế giới – MU đã từng sở hữu cầu thủ nào?

Lisandro Martinez và Tyrell Malacia là hai bản hợp đồng cuối cùng của Man United từ Eredivisie của Hà Lan. Trước bộ đôi này, Quỷ đỏ đã chiêu mộ 11 cầu thủ từ Liên đoàn hoa Tulip. Vậy họ đã sở hữu những cầu thủ như thế nào, hãy cùng theo dõi tin tức chuyển nhượng bóng đá thế giới này nhé!

Cầu thủ Raimond van der Gouw 

MU ký hợp đồng với van der Gouw từ Vitesse Arnhem vào năm 1996. Cựu thủ môn người Hà Lan cũng ngồi trên băng ghế dự bị của Peter Schmeichel vào thời điểm đó. Trong màu áo MU, van der Gouw mới thi đấu 60 trận nhưng luôn thể hiện tốt  khi được tin tưởng.

Cầu thủ Jaap Stam

Cầu thủ Jaap Stam
Cầu thủ Jaap Stam

Sau khi gia nhập MU từ PSV vào năm 1998, Stam đã giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng cao nhất từ ​​trước đến nay vào năm 1999. Dù chơi rất ấn tượng,  Stam được chuyển sang Lazio  với giá 15,3 triệu bảng vào năm 2001 do khác biệt với Sir Alex Ferguson.

Cầu thủ trẻ tuổi Ruud van Nistelrooy 

Sau sóng gió ở Hà Lan, van Nistelrooy quyết định gia nhập MU vào năm 2001. Số tiền mà đội bóng  Anh chi ra trong thỏa thuận này là 18,5 triệu bảng. Sau đó, van Nistelrooy chứng tỏ mình đáng giá  từng xu. Sau 219 trận đấu, anh đã ghi được 150 trận thắng. Năm 2006, van Nistelrooy rời MU và chuyển đến Real Madrid.

Cầu thủ Park Ji-Sung

Màn trình diễn ấn tượng của Park  buộc MU phải chi 4 triệu bảng để chiêu mộ anh từ PSV. Anh có thể được coi là một trong những cầu thủ châu Á thành công nhất tại Premier League. Tại MU, anh đã thi đấu 203 trận và giành chức vô địch Premier League và 1 Champions League.

Cầu thủ Andreas Pereira 

Năm 16 tuổi, Pereira gia nhập MU sau khi rời PSV. Khi thuộc biên chế của MU, anh đã được cho nhiều CLB khác mượn. Bắt đầu từ mùa giải 2018/19, Pereira được ra sân nhưng nhìn chung không đạt được kỳ vọng. Anh đã gia nhập vào Fulham vào mùa hè năm 2022.

Cầu thủ Alexander Buttner

Tin chuyển nhượng bóng đá thế giới - cầu thủ Alexander Buttner
Tin chuyển nhượng bóng đá thế giới – cầu thủ Alexander Buttner

Buttner được mua từ Vitesse với giá 4 triệu bảng và được thiết lập để thay thế Evra. Mặc dù có một khởi đầu ổn định và một bàn thắng đầu tiên ổn định, anh ấy hiếm khi được chơi ở đây. Sau khi chỉ chơi 13 trận ở Premier League trong hai năm, cầu thủ người Hà Lan rời Old Trafford để gia nhập Dynamo Moscow.

Cầu thủ Timothy Fosu-Mensah

Sau khi rời Ajax, Fosu-Mensah gia nhập MU vào năm 2014 ở tuổi 16. Anh lên đội một  mùa  2015/16 và chơi 10 trận dưới thời Louis van Gaal. Thật không may, anh ấy bị thương nặng, điều này ảnh hưởng đến khả năng  tiến bộ của anh ấy. Vào tháng 1 năm 2021, anh  gia nhập Bayer Leverkusen với giá 1,75 triệu bảng để tìm kiếm cơ hội.

Trên đây là những tin tức chuyển nhượng bóng đá thế giới về đội bóng MU. Hy vọng bài viết trên của bongda24 sẽ giúp các bạn có thêm nhiều thông tin và đừng quên theo dõi trực tiếp bóng đá hàng ngày cho mùa giải World Cup 2022 sắp tới nhé.