Vòng bảng Champions League 2022-2023 đi qua, 16 cái tên lộ diện

Vong-bang-Champions-League-ket-thuc-lo-dien-16-cai-ten-cho-vong-knock-out

Rạng sáng nay 3/11, vòng bảng UEFA Champions League 2022/2023 đã chính thức khép lại với nhiều những ấn tượng cũng như bất ngờ.

16 cái tên đại diện cho các giải đấu mà họ đang thi đấu sẽ cùng tạo nên một vòng 1/8 hứa hẹn sẽ rất nhiều điều hấp dẫn.

Cùng nhìn lại hành trình của những ứng cử viên cho danh hiệu Champions League mùa giải 2022-2023.

Sau khi vòng bảng Champions League kết thúc, đã xác định được 8 đội nhất và 8 đội nhì bảng bước tiếp vào vòng knock-out. 8 đội nhất bảng lần lượt là Napoli, Porto, Bayern, Tottenham, Chelsea, Real Madrid, Man City và Benfica, sẽ nằm ở nhóm hạt giống trong lễ bốc thăm.

Chúng ta đã xác định được 8 đội nhất bảng và 8 đội nhì bảng đển bắt đầu một vòng đấu knock-out sẽ rất căng thẳng.

Những CLB xếp đầu bảng bao gồm: Bayern Munich, Real Madrid, Benfica, Porto, Napoli, Tottenham, Chelsea và Manchester City. Đây chính là 8 đội bóng nằm ở nhóm hạt giống tại lễ bóc thăm.

Tiếp theo đến là 8 CLB xếp ở vị trí nhì bảng đấu: Liverpool, PSG, Dortmund, Club Brugge, Inter Milan, RB Leipzig, AC Milan và Frankfurt.

Toàn bộ diễn biến buổi lễ bốc thăm sẽ được tổ chức tại Nyon, Thuỵ Sĩ vào lúc 12 giờ trưa ngày 7/11, tức khán giả Việt Nam sẽ được theo dõi vào 18h cùng ngày.

Hành trình vượt qua vòng bảng UEFA Champion League chưa bao giờ là dễ dàng, cùng Bongda24 nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý của 16 CLB đã xuất lọt vào vòng knock-out năm nay.

Chelsea

Chelsea được nằm trong một trong bảng đấu dễ thở với những AC Milan, Dinamo Zagreb và RB Salzburg, không khó để đại diện đến từ Premier League chiếm ngôi đầu bảng với dàn cầu thủ chất lượng như vậy.

Có nhiều biến động với The Blues đầu mùa giải này khi họ vừa đổi chủ nay lại vừa sa thải HLV Tuchel, người đã đưa họ chạm vào chiếc cúp Champions League lần thứ 2.

Nhưng chính vì sự thay đổi đó mà HLV Graham Potter hiện tại đang cho thấy tại sao ông lại được giới chủ Chelsea lựa chọn.

Dẫn dắt một Chelsea chỉ biết hoà và thua, nhưng chỉ cần 4 vòng đấu để Potter có thể giúp The Blues về đích ở vị trí nhất bảng đấu với 4 chiến thắng liên tiếp.

Bayern Munich

Vẫn giữ một phong độ tuyệt vời với 6 chiến thắng, 18 điểm, đoàn quân HLV Julian Nagelsmann thể hiện một phong độ huỷ diệt mặc dù họ nằm trong bảng đấu với những Inter Milan hay Barcelona.

Bayern Munich đang thể hiện một phong độ huỷ diệt tại giải đấu với 18 điểm tuyệt đối
Bayern Munich đang thể hiện một phong độ huỷ diệt tại giải đấu với 18 điểm tuyệt đối

Khi bốc thăm vòng bảng UEFA Champions League năm nay, ai cũng đều dự đoán đây là bảng đấu tử thần bởi góp mặt tới 3 nhà vô địch châu Âu nhưng Bayern đã thể hiện mình ở một đẳng cấp khác.

Với phong độ ấn tượng đó, không có gì ngạc nhiên khi Bayern Munich đã ghi tới 18 bàn xếp thứ 2 giải đấu và họ chỉ để thủng lưới 2 bàn, ít nhất giải đấu.

Có thể thấy tài cầm quân của HLV Julian Nagelsmann là xuất sắc như thế nào khi có thể công thủ toàn diện, họ xứng đáng là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

Napoli

CLB ghi nhiều bàn thứ 2 vòng bảng là Bayern Munich hùng mạnh nhưng Napoli mới là kẻ đứng đầu ở khoản này với 20 bàn thắng.

Đây đánh dấu mùa giải thi đấu thăng hoa nhất nhiều mùa giải trở lại đây của Napoli, khi họ dẫn đầu cả giải quốc nội lẫn Champions League.

Hiện tượng mang tên Napoli chắc chắn sẽ là thắc thức không nhỏ đối với bất cứ đội bóng nào phải đối đầu với họ ở vòng 1/8.

Real Madrid

Chứng kiến phong độ đáng sợ của Real Madrid từ đầu mùa, không ít người sẽ nghĩ đại diện từ Tây Ban Nha sẽ có ngôi đầu một cách dễ dàng nhưng họ lại gặp một số trục trặc ở 2 trận lượt về.

Vong-bang-Champions-League-2022-2023-di-qua-16-cai-ten-lo-dien
Vòng bảng Champions League 2022-2023 đi qua, 16 cái tên lộ diện

Nhưng người hâm mộ không cần quá lo lắng khi ở trận đấu cuối cùng vòng bảng Los Blancos đã đánh bại Celtic với tỷ số 5-1 chính thức lấy lại ngôi đầu bảng.

Đối với đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, mang trong mình ADN Champions League, không thể không điền họ vào những cái tên được dự đoán cho chức vô địch được.

Man City

Man City đang ngày càng chứng minh được sức mạnh của CLB tại đấu trường Châu Âu khi họ cùng với Bayern Munich và Benfica là 3 CLB chưa để thua trận nào.

Từ khi có sự dẫn dắt của của HLV Pep Guardiola, Man City thi đấu có bản sắc và khó bị đánh bại hơn.

Sức mạnh của Man xanh đã được thể hiện và chắc chắn không CLB nào muốn sớm chạm chán thầy trò Pep Guardiola ở vòng 1/8.

Man City mùa giải năm nay xứng đáng với chức vô địch bởi phong độ ấn tượng và những con người họ đang có trong đội
Man City mùa giải năm nay xứng đáng với chức vô địch bởi phong độ ấn tượng và những con người họ đang có trong đội

Sức mạnh đó còn được nhân lên nhiều lần khi họ đang sở hữu cây săn bàn khét nhất thế giới hiện tại là Erling Haaland.

Bất cứ đội bóng nào ở Châu Âu hiện tại muốn đối mặt với sức mạnh của Man City hiện tại, đặc biệt là ở vòng 1/8 UEFA Champions League.

Club Brugge

Club Brugge đã thể hiện rất tốt ở lượt đi UEFA Champions League với 3 chiến thắng ấn tượng trước những CLB được đánh giá cao hơn.

Nhưng lượt về lại là một câu chuyện khác khi họ hoà 2 và có 1 trận thua và đành ngậm ngùi nhận vị trí thứ 2 ở bảng B.

Hiện tại, Club Brugge không còn là một hiện tượng chưa được giải mã nữa, đặc biệt lại nằm thứ hạng 2 nên khả năng cao họ sẽ gặp ông lớn trong nhóm hạt giống là điều khó tránh khỏi.

Liverpool

Liverpool là câu lạc bộ có phong độ trái ngược khi họ có 5 chiến thắng liên tiếp ở Champions League nhưng lại đang đứng ở vị trí thứ 9 Ngoại hạng Anh.

Mặc dù trận cuối họ đã dành chiến thắng trước chính đội đầu bảng nhưng The Kop vẫn chỉ xếp thứ 2 do thua về chỉ số phụ.

Chắc chắn sẽ là một bài toán nan giải cho tham vọng của đoàn quân Jurgen Klopp khi họ sẽ phải chạm trán với nhóm CLB hạt giống ở vòng 1/8 sắp tới.

Tottenham

Bảng D có sự góp mặt của Tottenham là bảng đấu thể hiện sự cân bằng nhất khi phải tới vòng đấu cuối mới xác định được hai đội đi tiếp vào vòng knock-out.

Nhưng với bản lĩnh và tài cầm quân của Antonio Conte, Spurs đã có một trận đấu xuất sắc khi lội ngược dòng Marseille để dành luôn ngôi đầu bảng.

Đến với lượt trận tiếp theo, Tottenham sẽ gặp những đội tuyển xếp thứ 2 của các bảng đấu còn lại, nhưng đối với họ, bất cứ đội bóng nào cũng là một chướng ngại vật cần phải vượt qua.

Inter Milan

Inter Milan, đại diện tiếp theo của Serie A đã có tấm vé đến dự vòng đấu loại trực tiếp của UEFA Champions League với rất nhiều kỳ vọng.

Nằm trong bảng đấu được đánh giá là tử thần với gã khổng lồ là Bayern Munich và Barcelona, nhưng Inter của HLV Simone Inzaghi vẫn xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 2 chỉ kém hơn một Hùm Xám quá vượt trội.

Inter Milan thể hiện sự lì lợm và xuất sắc ở những thời điểm then chốt của trận đấu, đặc biệt họ được dẫn dắt bởi một HLV xuất sắc.

Benfica

Nằm chung bảng H với hai ông lớn PSG và Juventus, nhưng Benfica đã xuất sắc lấy vị trí đầu bảng nhờ hơn đội nhì PSG số bàn thắng sân khách.

Benfica đã có một chiến dịch vòng bảng đáng ngưỡng mộ khi chiếm lấy ngôi đầu bảng của PSG hùng mạnh
Benfica đã có một chiến dịch vòng bảng đáng ngưỡng mộ khi chiếm lấy ngôi đầu bảng của PSG hùng mạnh

Benfica có lẽ là một hiện tượng thú vị ở vòng bảng này, khi nằm chung bảng với hai đội bóng lớn như PSG và Juventus nhưng cuối cùng chính họ mới là đội đứng đầu bảng.

Chính thứ tinh thần chiến đấu đến phút giây cuối cùng không bỏ cuộc đó đã tạo nên một CLB xuất sắc xếp trên cả một PSG với bộ ba siêu sao đang ở đỉnh cao phong độ.

Cũng không ai nghĩ đội bóng đến từ Bồ Đào Nha có thể có một vòng bảng cháy đến như vậy khi họ vừa mới mất đi chủ công Darwin Nunez vào tay Liverpool.

Frankfurt

Cùng với đại diện từ xứ sở sương mù là Tottenham Hotspurs, Frankfurt là đại diện thứ hai của bảng D mà tới vòng cuối mới chính thức có chiếc vé tới vòng Knock-out.

Nhà đương kim vô địch Europa League mùa giải trước đã thể hiện một sự quyết tâm ở hai lượt trận cuối để tự định đoạt số phận của bản thân.

AC Milan

AC Milan đang ngày càng lấy lại vị thế của đội bóng giàu thành tích thứ 2 giải đấu khi từ mùa một họ càng tiến sâu tại Champions League và chiếc Scudetto năm ngoái.

Chỉ để thua Chelsea ở vòng bảng, họ đã xuất sắc giành tấm vé tới vòng 1/8 của cúp C1 năm nay.

Thách thức là rất lớn cho đoàn quân HLV Stefano Pioli chính là họ sẽ phải gặp những đội bóng hạt giống xếp thứ nhất ở những bảng đấu khác ở vòng loại trực tiếp.

Porto

Ở 2 lượt trận cuối, Porto toàn thua nhưng họ đã làm rất tốt ở giai đoạn trước đó với 4 chiến thắng để chiếm ngôi đầu bảng B.

Porto chính là CLB có phong độ ở lượt về rất tốt khi chỉ để thua hai lượt trận đầu với 0-4 Club Brugge và 1-2 với Atletico Madrid nhưng họ đã giành chiến thắng ở toàn bộ trận đấu còn lại.

FC Porto còn trả được món nợ với hai đội Club Brugge và Atletico Madrid ở lượt về với chính tỷ số họ thua ở lượt đi, quả đúng là một CLB chiến đấu sòng phẳng.

Mehdi Taremi chính là cái tên nguy hiểm nhất của đội bóng Bồ Đào Nha khi anh bỏ túi 5 pha lập công. Porto cũng có thể coi là một ẩn số ở vòng 1/8.

Theo thống kê thì cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội bóng đến từ Bồ Đào Nha đó chính là Mehdi Taremi với 5 bàn thắng, Porto cũng sẽ một đội bóng có thể gây bất ngờ tại mùa giải năm nay.

RB Leipzig

Leipzig đã thi đấu cực tốt khi toàn thắng cả 4 lượt trận cuối để xuất sắc nối gót Real ở bảng F giành vé vào vòng 1/8.

Đối với đại diện từ Bundesliga, người hâm mộ đã quá quen việc có thể là đối thủ có thể gây khó chịu cho bất cứ đội bóng nào.

Nhưng hiện tại Leipzig đã thực sự là một đại diện sức mạnh cho giải đấu họ thi đấu bên cạnh Bayern Munich và Dortmund.

Đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Marco Rose đã dành tới 4 chiến thắng liên tiếp ở các lượt cuối vòng bảng để tiếp nối Real đi vào vòng tiếp theo của cúp C1.

PSG

Đây là một ông lớn với sự kỳ vọng và đánh giá cao của giới chuyên môn sẽ là ứng cử viên sáng giá cho chiếc cúp Champions League danh giá.

Nhưng họ đã phải đối đầu với một Benfica đã quá cống hiến và pha một chút may mắn. PSG đành chấp nhận vị trí thứ 2 mặc dù cả hai đội bằng tất cả hiệu số nhưng Benfica ghi nhiều bàn thắng ở sân khách hơn.

Bộ ba nguyên tử mới của PSG đang khuấy đảo cả Châu Âu
Bộ ba nguyên tử mới của PSG đang khuấy đảo cả Châu Âu

Paris Saint-Germain hiện tại sở hữu hàng công đáng sợ bậc nhất Châu Âu với tam tấu mới MNM, Lionel Messi, Neymar, Kylian Mbappe đang rất thăng hoa có thể xuyên thủng mảnh lưới bất cứ đội bóng nào.

Dortmund

Ở một bảng đấu mà có sự xuất hiện của Manchester City quá mạnh mẽ của Pep Guardiola nên vị trí nhất bảng nghiễm nhiên thuộc về đại diện Premier League.

Borussia Dortmund đã thi đấu rất tốt và là đại diện thứ 4 của Bundesliga mùa này lọi được vào vòng 1/8.

Ở vòng 1/8, đội bóng vùng Ruhr sẽ kỳ vọng rất nhiều vào những ngôi sao trẻ như Jude Bellingham để giúp họ làm nên chuyện.

Những siêu sao của đội bóng như Jude Bellingham hay Marco Reus chính là những đầu tàu sẽ giúp đội bóng của anh là nên chuyện tại mùa giải Champions League năm nay.

Chúng ta sẽ đón xem vòng knock-out sau khi kết thúc vòng chung kết bóng đá thế giới World Cup 2022 tại Qatar sau vài tuần. Hãy cùng cổ vũ cho những đội bóng mình yêu thích nhé!