Chuyển nhượng bóng đá thế giới: Đội Bayern, Barcelona

Thông tin về Bayern & Barcelona

Tin tức chuyển nhượng bóng đá thế giới về những cầu thủ đã từng chơi ở cả hai đội Bayern & Barcelona là những cầu thủ nào. Ai là những chân sút xuất sắc nhất của hai đội bóng. Hãy cùng bongda24 tham khảo bài viết ngay sau đây. 

Chuyển nhượng bóng đá thế giới – Thông tin về Bayern & Barcelona

Chuyển nhượng bóng đá thế giới - Thông tin về Bayern & Barcelona
Chuyển nhượng bóng đá thế giới – Thông tin về Bayern & Barcelona

Bayern & Barcelona đều là hai đội bóng được rất nhiều cầu thủ muốn gia nhập. Hãy cùng xem qua thông tin cần biết về hai đội bóng này nhé!

Thông tin bạn cần biết về Bayern

Câu lạc bộ được thành lập vào năm 1900 bởi 11 cầu thủ bóng đá do Franz John lãnh đạo. Mặc dù Bayern đã giành được chức vô địch quốc gia đầu tiên vào năm 1932 tuy nhiên đội bóng đã không được chọn lựa để chơi ở trận Bundesliga khi giải đấu này được thành lập vào năm 1963. 

Câu lạc bộ đã trải qua giai đoạn thành công nhất trong nhiều năm. Năm 1970, dưới sự dẫn dắt của Franz Beckenbauer, đội đã 3 lần liên tiếp vô địch cúp C1 (1974-1976). 

Nhìn chung, Bayern đã lọt được vào 11 trận chung kết của Cup C1 châu Âu và UEFA Champions League, là một phần của cú ăn ba châu lục, trở thành câu lạc bộ châu Âu duy nhất ba lần đạt được cú ăn ba.

Thông tin bạn cần biết về Bacelona

Thông tin bạn cần biết về Bacelona
Thông tin bạn cần biết về Bacelona

FC Barcelona, ​​thường được gọi là Barcelona hoặc đơn giản là Barça, là một câu lạc bộ bóng đá thành công có trụ sở tại Barcelona, ​​Catalonia, Tây Ban Nha. Barcelona đã được thành lập vào năm 1899 thông qua một nhóm những cầu thủ bóng đá của các quốc gia đến từ Thụy Sĩ, Anh và Catalan do Joan Gamper lãnh đạo. Khẩu hiệu của đội bóng Barcelona chính là Més que un club hay còn có ý nghĩa chính là nhiều hơn một câu lạc bộ. 

Sân nhà của Barcelona là Nou Estadi del Futbol Club Barcelona – một sân vận động mới của Barcelona, thường được gọi là Camp Nou.Ở giải bóng đá thuôc cấp câu lạc bộ quốc tế thì câu lạc bộ Barcelona đã giành được 20 chức vô địch châu Âu và thế giới bao gồm có 5 chức vô địch UEFA Champions League, UEFA Cup, 5 UEFA Super Cup, 3 Inter Cities Fairs Cup và 3 FIFA Club World Cup. 

Chuyển nhượng bóng đá thế giới – Cầu thủ ở Bayern & Barcelona

Bayern Munich và Barcelona đều là những đội bóng lớn có tiếng trên thế giới. Vì vậy, việc hai câu lạc bộ là địa điểm yêu thích của nhiều ngôi sao nổi tiếng cũng là một điều vô cùng dễ hiểu.

Cầu thủ Philippe Coutinho

Cầu thủ Philippe Coutinho
Cầu thủ Philippe Coutinho

Bất chấp phong độ chói sáng tại giải đấu Liverpool, Coutinho vẫn bất chấp mọi khó khăn để có thể gia nhập Barcelona vào đầu năm 2018. Anh chàng cầu thủ sinh ra tại Camp Nou năm 1992, tiền vệ này nhanh chóng đánh mất phong độ và bị đem cho Bayern Munich mượn. 

Trong mùa giải duy nhất  ở Đức, Coutinho đã giúp Bayern giành cú ăn ba lịch sử. Quan trọng hơn, anh đã lập cú đúp vào lưới Barcelona trong chiến thắng  8-2 trước Hùm xám tại Champions League. Sau đó, Coutinho trở lại Barca nhưng vẫn không thể hiện được nhiều. Sau đó anh bị đẩy sang Aston Villa, đội cũng đã mua anh.

Cầu thủ Arturo Vidal

Ngôi sao người Chile đã giành được ba chức vô địch Bundesliga trong ba mùa giải với đội chủ sân Allianz Arena. Anh có 22 bàn thắng và 18 pha kiến ​​tạo trong 12 trận trên mọi đấu trường.

Vào mùa hè năm 2018, anh rời Bayern và chuyển đến Barcelona. Vidal đã chơi khá tốt ở Barca. Tuy nhiên, sau mùa giải 2019/20 thảm hại, tiền vệ người Chile đã bị thanh lý hợp đồng. Sau đó anh gia nhập Inter.

Cầu thủ Thiago Alcantara

Cầu thủ Thiago Alcantara
Cầu thủ Thiago Alcantara

Trưởng thành trong đội trẻ của Barca, Thiago đã lọt vào đội một vào năm 2009 trong trận đấu với Mallorca. Sau khoảng 4 năm làm việc, cầu thủ người Tây Ban Nha đã ra sân 100 lần, ghi 11 bàn và ghi 20  bàn. 

Năm 2013, anh rời Camp Nou để gia nhập Bayern Munich sau khi được huấn luyện viên Pep Guardiola mời. Chơi ở đây trong thời gian dài, Thiago đã có trong tay bộ sưu tập danh hiệu tương đối đồ sộ, đặc biệt là 7 chức vô địch Bundesliga. Thiago rời Bayern đến Liverpool sau khi giành chức vô địch.

Cầu thủ Pepe Reina

Thủ thành người Tây Ban Nha trưởng thành trong lò đào tạo trẻ của Barcelona. Năm 2000, anh có cơ hội ra mắt đội một khi thủ môn Richard Dutruel và Francesc Arnau đều dính chấn thương. 

Sau hai năm, anh rời Camp Nou và có ba năm ở Villarreal, tám năm ở Liverpool trước khi chuyển đến Bayern Munich vào mùa giải 2014/15. Dù chỉ thi đấu 3 trận trong màu áo đội bóng này nhưng Pepe Reina vẫn kịp lên ngôi vô địch Bundesliga.

Trên đây chính là những thông tin cơ bản về tin tức chuyển nhượng bóng đá thế giới về hai đội bóng Bayern và Bacelona cùng những cầu thủ đã từng tham gia cả hai đội bóng. Đừng quên xem trực tiếp bóng đá và cập nhật những thông tin bóng đá quốc tế nhanh nhất cùng bongda24 nhé.