Cập nhật tin tức nóng hổi nhất về Lê Văn Xuân chấn thương

Niềm hy vọng trở lại sân cỏ vào 2023 của Văn Xuân

Trong Sea Games 31 vừa qua, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc giữ vững được tấm huy chương vàng môn bóng đá nam. Để có được điều này, chúng ta không thể quên những bàn thắng đẹp mắt. Nhưng bên cạnh đó, Lê Văn Xuân chấn thương cũng là một sự mất mát lớn cho trận chung kết cũng như những giải đấu sau này. Vậy tình hình của chàng cầu thủ này ra sao, đã có những chuyển biến tích cực hay chưa? Hãy cùng bongda24 tìm hiểu nhé

Nhìn lại chấn thương nghiêm trọng của Lê Văn Xuân

Trước khi biết được tình hình hiện tại của Lê Văn Xuân, mọi người hãy cùng nhìn lại chấn thương tai quái của anh chàng này. Từ đó, mọi người mới có thể biết được sự nghiêm trọng của chấn thương này.

Nguyên nhân gây ra chấn thương

Lê Văn Xuân chấn thương vào trận đấu bán kết Sea Games 31 giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia. 

Tại phút 75, trong khi đang nỗ lực đi bóng thì Văn Xuân đã bị 1 cầu thủ Malaysia vào bóng rất mạnh từ phía sau. Điều này khiến anh bị gập gối, ngã mạnh ra đất và không thể tiếp tục đứng dậy thi đấu tiếp. 

Tình huống này đã gây ra một chấn thương đau đớn cho Văn Xuân. Điều này có thể thấy rõ qua gương mặt của Tiến Linh khi yêu cầu thay người. Đội ngũ y tế đã nhanh chóng vào sân, tiến hành sơ cứu và đưa anh lên xe cứu thương. Ngay sau khi đưa ra ngoài sân, anh đã lấy tay che đi những giọt nước mắt đầy tiếc nuối.

Cầu thủ Malaysia gây chấn thương cho Lê Văn Xuân
Cầu thủ Malaysia gây chấn thương cho Lê Văn Xuân

Chấn thương này đã khiến cho đội tuyển Việt Nam mất đi 1 bên cánh chủ lực, kết hợp hoàn hảo với Văn Đô. Bên cạnh đó, người hâm mộ trên khắp cả nước không ngừng lo lắng cho tình trạng của Xuân và cả tương lai sắp tới của anh.

>>>Xem trực tiếp bóng đá miễn phí hấp dẫn không thể bỏ lỡ

Tình trạng chấn thương

Theo những kết quả thăm khám ban đầu, Lê Văn Xuân đã bị đứt dây chằng chéo trước gối trái. Chàng cầu thủ người Thanh Hóa này cần được theo dõi thêm tổn thương điểm bám sừng sau sụn chêm trong. 

Chân của anh bị sưng phù, chảy dịch rất nhiều khiến cho việc kiểm tra MRI gặp nhiều khó khăn. Các nhân viên y tế phải đợi và lau bớt dịch chân thì mới có thể tiến hành thăm khám. Theo một nguồn tin cho rằng, Lê Văn Xuân đã phải chụp MRI tận 2 lần thì mới có kết quả.

Có thể thấy rằng, Lê Văn Xuân chấn thương là không hề đơn giản chút nào.

Cũng chính vì điều này, Văn Xuân đã phải chống nạng, đến nhìn đồng đội thi đấu trong trận chung kết với U23 Thái Lan.

Quá trình phẫu thuật và phục hồi của Lê Văn Xuân

Ngay sau khi Sea Games 31 kết thúc, cuộc phẫu thuật của Lê Văn Xuân chấn thương cũng được hội chẩn và tiến hành. Người hâm mộ trên khắp cả nước đều nóng lòng chờ đợi các quyết định của ban huấn luyện với anh chàng này.

Các hội chẩn được đưa ra

Phương án điều trị cho Lê Văn Xuân chấn thương được thống nhất là sẽ phẫu thuật nội soi tái nhân tạo dây chằng sử dụng các mảnh ghép gân bánh chè chế độ tự thân. Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng sẽ tiến hành khâu và cố định tổn thương sụn chêm.

Toàn bộ quá trình phục hôi của Lê Văn Xuân sẽ được chia ra làm 3 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1 là phẫu thuật theo kế hoạch đã đề ra.
  • Giai đoạn 2 là tập luyện phục hồi chức năng tại bệnh viện.
  • Giai đoạn 3 là quay trở lại trung tâm bóng đá tiếp tục quá trình tập luyện phục hồi.

Đề cao sức khỏe trong quá trình phẫu thuật

Quá trình phẫu thuật Lê Văn Xuân chấn thương sẽ được diễn ra với 4 tiêu chí: an toàn, phù hợp, tránh tái phát và chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Các bác sĩ của bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec sẽ tiến hành làm phẫu thuật cho cầu thủ này sau khi thế vận hội Sea Games 31 kết thúc.

Quá trình phục hồi của Lê Văn Xuân
Quá trình phục hồi của Lê Văn Xuân

Niềm hy vọng trở lại sân cỏ của Lê Văn Xuân

Vào ngày 21/6/2022, cuộc phẫu thuật cho Lê Văn Xuân được diễn ra tại bệnh viện Vinmec. Giáo sư Trần Trung Dũng là người trực tiếp thực hiện và đã thành công sau 5 tiếng đồng hồ.

Sức khỏe Lê Văn Xuân có những chuyển biến tốt

Trong 1 tháng nằm ở bệnh viện Vinmec, sức khỏe của Lê Văn Xuân đã chuyển biến theo hướng tích cực. Nhưng anh vẫn sẽ phải tập luyện phục hồi trong vòng 7 tháng thì mới có thể hoàn toàn bình phục. Hy vọng trở lại sân cỏ của anh chàng sinh năm 1999 này lại được thắp lên.

Lê Văn Xuân luôn là nhân tố quan trọng của CLB HN

Hiện tại, chàng hậu vệ này là một trong những mắt xích quan trọng của câu lạc bộ Hà Nội cũng như các đội tuyển trẻ Việt Nam. Chính vì thế, những tin tức bình phục của Văn Xuân cũng là niềm vui của rất nhiều người.

Nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ thì Văn Xuân đã có thể trở lại sân cỏ vào đầu năm 2023.

Niềm hy vọng trở lại sân cỏ vào 2023 của Văn Xuân
Niềm hy vọng trở lại sân cỏ vào 2023 của Văn Xuân

Như vậy, bóng đá Việt Nam đã cung cấp cho mọi người những thông tin mới nhất về Lê Văn Xuân chấn thương. Hy vọng rằng, chàng cầu thủ này sẽ nhanh chóng bình phục, tiếp tục cống hiến hết mình cho bóng đá Việt Nam. Những thông tin mới nhất về bóng đá trong nước và thế giới sẽ tiếp tục được cập nhật tại đây.