Tiết lộ tên thay thế cho Jurgen Klopp tại Liverpool

Tiểu sử cầu thủ xuất sắc của câu lạc bộ Liverpool

Không giống như những mùa giải trước, Liverpool đã có một khởi đầu đầy khó khăn và vất vả. Ngoài vấn đề có quá nhiều cầu thủ trong đội dính chấn thương thì huấn luyện viên Jurgen Klopp cũng được cho là một trong những nguyên nhân trực tiếp và to lớn dẫn đến chuỗi trận đấu thua gần đây. 

Liverpool mạnh nhất ở đâu?

Cựu tiền đạo Chris Sutton cho hay, theo ông xếp hạng thì chức vô địch giải Ngoại hạng Anh 2019-2020 của Liverpool được xếp cao hơn kỷ lục 100 điểm tuyệt vời của Man City hay đội hình bả khả chiến bại của Arsenal.

Liverpool đã có bước tiến lớn để bắt đầu một triều đại hùng mạnh, điều này đã được khẳng định qua việc bổ nhiệm HLV Jurgen Klopp vào năm 2015. Thông qua khóa đào tạo, đội bóng đã trở nên lớn mạnh hơn với lối đá nhanh và đầy nhiệt huyết. Liverpool cũng chiêu mộ được nhiều cầu thủ tốt như Salah, Mane, Van Dijk hay Alisson.

Ngoài những chiến thuật trong từng trận đấu, điều quan trọng không thể thiếu là tâm lý, tinh thần và phong độ của các ngôi sao. Đây là yếu tố mà Liverpool phát huy một cách xuất sắc. So sánh hiệu suất của các cầu thủ Kevin de Bruyne, Raheem Sterling, Riyad Mahrez…bên phía Man.City với Mohamed Salah, Virgil Van Dijk, Sadio Mane bên phía Liverpool bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt. 

Liverpool sử dụng ngôi sao tầm cỡ Salah cho League Cup

Vào thời điểm này năm ngoái, Salah là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho AS Roma, đội bóng này đã ‘giải cứu’ tiền đạo người Ai Cập khỏi những tháng ngày đen tối ở Chelsea. Sau hai mùa giải chơi rất ấn tượng tại AS Roma, Salah trở lại giải Premier League trong màu áo của Liverpool.

Và ngày hôm qua, anh đã vinh dự nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp (PFA) đã bình chọn. Biệt danh ‘Pharaoh’ mà người hâm mộ Liverpool đặt cho Salah phản ánh vị thế hiện tại của anh ở Anfield. Với 31 bàn tại giải Premier League, 40 bàn trên mọi đấu trường trong mùa giải đầu tiên là thành tích rất đáng nể và tuyệt vời của Salah.

Liverpool sử dụng ngôi sao tầm cỡ Salah cho League Cup
Liverpool sử dụng ngôi sao tầm cỡ Salah cho League Cup

Tiểu sử của Mohamed Salah

Mohamed Salah Ghaly (sinh 15/6/1992) là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Ai Cập. Anh đang chơi ở vị trí tiền đạo cánh cho CLB Liverpool và là thành viên của Đội tuyển bóng đá quốc gia nước Ai Cập. Anh còn có biệt danh là “Pharaoh” và hiện được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Salah được biết đến với khả năng dứt điểm, lừa bóng và tốc độ.

Tiểu sử Jurgen Klopp - cầu thủ xuất sắc của câu lạc bộ Liverpool
Tiểu sử Jurgen Klopp – cầu thủ xuất sắc của câu lạc bộ Liverpool

Sự thành công của cầu thủ tài năng

Sau màn trình diễn xuất sắc ở Rome giúp họ đứng nhì và giành được số điểm kỷ lục vào năm 2017, Salah trở lại Premier League để ký hợp đồng với CLB Liverpool với mức giá kỷ lục 36,92 triệu bảng. Màn trình diễn của Salah đã mang về cho anh một số giải thưởng cá nhân bao gồm Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA. Anh cũng đạt top 3 ở giải Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA 2018.

Ở quốc tế, Salah Anh được vinh danh là Tài năng châu Phi triển vọng nhất của CAF sau màn trình diễn tại Thế vận hội mùa hè 2012. Anh ấy đã giúp đất nước Ai Cập lọt vào trận chung kết Cúp các quốc gia châu Phi 2017 và Salah cũng là vua phá lưới ở vòng loại CAF. 

HLV Jurgen Klopp sẽ thay thế Brendan Rodgers

Khi Jurgen Klopp chấp nhận nhận chức HLV cho Liverpool, đội bóng đó chỉ là một mớ hỗn độn do Brendan Rodgers bỏ lại. Nhưng sau gần 3 năm cầm quân tại đội tuyển Anh, Jurgen Klopp đã từng bước đưa Liverpool lên vị thế của một ông lớn. Họ thậm chí đã vào đến chung kết Champions League mùa trước. Jurgen Klopp có gì mà có thể giúp ông ấy hồi sinh một đội bóng như thế? 

HLV Jurgen Klopp hoàn toàn có thể giúp Liverpool chiêu mộ nhiều ngôi sao cho CLB
HLV Jurgen Klopp hoàn toàn có thể giúp Liverpool chiêu mộ nhiều ngôi sao cho CLB

Jurgen Klopp có thể làm gì để vực dậy tập thể Liverpool vào lúc này?

Tài năng của Jurgen Klopp đã được khẳng định rõ ràng trước khi ông đến Liverpool. Ở hai đội bóng cũ ông quản lý là Mainz 05 và Borussia Dortmund, Jurgen Klopp đã giữ vị trí này trong 7 năm liên tiếpgặt hái được nhiều thành công lịch sử.

Với Mainz 05, Jurgen Klopp đã giúp đội bóng đó chơi ở Bundesliga lần đầu tiên và sau đó giành vé tham dự UEFA Cup. Khi trở thành huấn luyện viên trưởng của Dortmund, Jurgen Klopp đã giúp câu lạc bộ vượt qua giai đoạn khủng hoảng và sau đó phá vỡ thế độc tôn cả Bayern Munich ở Đức với 2 chức vô địch Bundesliga liên tiếp. 

Tin bóng đá quốc tế:

urgen Klopp đã giúp Liverpool vượt qua giai đoạn khủng hoảng
urgen Klopp đã giúp Liverpool vượt qua giai đoạn khủng hoảng

Jurgen Klopp chưa giành được danh hiệu nào, nhưng màn trình diễn ngày càng thành công của Liverpool đang giúp đội bóng này dần lấy lại hình ảnh đội bóng vĩ đại đó ở nước Anh và biệt danh “Vua đấu cúp”. Nhờ đó Liverpool dần trở thành mục tiêu săn đón của những ngôi sao xuất sắc nhất thế giới với những bản hợp đồng kỷ lục trong năm qua. 

Dưới thời Jurgen Klopp, CLB Liverpool luôn thể hiện một lối chơi nhanh và giàu sức chiến đấu. Họ là một trong những chân sút hàng đầu của Premier League trong 3 mùa giải vừa qua. Bản thân Jurgen Klopp cho thấy được rằng ông không chỉ biết cách chọn những ngôi sao bom tấn, mà còn biết cách chọn những cầu thủ tiềm năng từ những đội bóng nhỏ ít được chú ý.

Andrew Robertson là một trong những trường hợp cho ví dụ trên. Năm năm trước, Robertson chỉ là cầu thủ ở giải hạng ba Scotland. Khi Hull City xuống hạng năm ngoái, Jurgen Klopp đã mua nó với giá 8 triệu bảng. Tại Liverpool, Robertson đã nhanh chóng có được vị trí chính thức cho mình và góp phần vào thành công của CLB ở mùa giải trước. 

Hồ sơ, số liệu thống kê và chuyển nhượng của Liverpool

Sau trận hòa của Liverpool trước Brighton vào đêm ngày 1 tháng 10, càng có nhiều nghi ngờ về chiến lược gia người Đức ” hết thời ” Từ đầu mùa giải năm nay, CLB Anh chỉ thắng 3/9 trận gần nhất, còn lại chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm sau 90 phút khi bóng lăn. 

Trước tình hình trên, ban lãnh đạo The Kop dường như đã dần tính đến các phương án dự phòng. Mới đây, cựu cầu thủ Celtics, Paul Slane đã nói với Mirror Football rằng nhà cầm quân người Australia có tên Postecoglou nhiều khả năng sẽ được chọn để ngồi vào chiếc ghế mà Jurgen Klopp để lại. 

Hy vọng những thông tin mà bongda24 cung cấp về HLV Jurgen Klopp và Liverpool sẽ giúp ích được các bạn, nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm những tin tức khác hãy truy cập trang web bongda24.

Link xem bóng đá trực tiếp và cập nhật tin tức tại đây