Tottenham Hotspur: Chiến thắng với phương án phụ

Bàn thắng giúp Tottenham chiến thắng 3-2 ở phút bù giờ thứ bảy

Tottenham để Bournemouth dẫn trước 2 bàn. Nhưng chính cuộc lội ngược dòng đầy cảm xúc cuối cùng đã thắng chung cuộc 3-2. Đó là một chiến thắng của tinh thần quả cảm và một chiến thắng kế hoạch B cho Tottenham. Cùng bongda24 theo dõi những tin tức hot nhất ngay sau đây. 

Những phút giây làm thêm kịch tính

Ở các phút 90+2, Bentancur lần thứ 3 ghi bàn vào khung thành Bournemouth trong trận đấu trên sân Vitality và hoàn tất màn lội ngược dòng, giúp Tottenham đánh bại đội mới lên hạng 3-2. Trước đó, Tottenham đã để đối thủ dẫn trước 2 bàn sau 49 phút thi đấu cơ bản. Sau đó 3 bàn thắng của Ryan Sessegnon, Ben Davies và Bentancur đã giúp Tottenham có được 3 điểm.

Tottenham cho thấy có dấu hiệu sa sút với lịch thi đấu căng thẳng
Tottenham cho thấy có dấu hiệu sa sút với lịch thi đấu căng thẳng

Kết quả Bournemouth 2-3 Tottenham Hotspur

Ở trận gặp Fulham sau đó, Richarlison đã để bóng bay thẳng vào khung thành đối phương, nhưng trọng tài đã từ chối bàn thắng của tiền đạo người Brazil vì lỗi việt vị. 2 bàn thắng của Tottenham vào lưới Sporting Lisbon ở lượt đi Champions League đều đến ở hiệp phụ thứ 2.

Hay mới đây hơn, Spurs vừa trải qua hiệp phụ vui sướng trước khi gặp Bournemouth, rồi lại thất vọng trong cuộc tiếp đón Sporting Lisbon trên sân nhà. Hôm đó, Harry Kane đã đưa được bóng vào lưới đại diện đội tuyển Bồ Đào Nha ở các phút 90+4.

Không cần phải nói, Conte và các học trò đã ăn mừng cuồng nhiệt, bởi bàn thắng đó sẽ giúp Tottenham vượt qua lượt đầu tiên vòng bảng Champions League trước lịch trình. Tuy nhiên, bi kịch ập đến với Tottenham khi trọng tài từ chối bàn thắng của Kane vì lỗi việt vị 4 phút sau khi kiểm tra VAR. Ở ngoài sân, Conte phản ứng dữ dội và hậu quả là ông tự nhận thẻ đỏ.

Phải nói rằng, trận đấu của Tottenham mùa này luôn tạo ra những phút bù giờ kịch tính ở nhiều tình huống khác nhau, vừa có lợi vừa bất lợi. “Nếu mục tiêu của Bentancur không bị hủy bỏ, tôi có thể đã lên cơn đau tim. Hai ngày trước, chúng tôi đã bị từ chối bàn thắng những phút bù giờ như thế này”, Conte nói trong trận thắng Bournemouth 3-2 sau đó.

Câu lạc bộ bóng đá: Bournemouth – Tottenham Hotspur

Bournemouth: Mark Travers, Jordan Zemura, Chris Mepham, Marcos Senesi, Alan Smith, James Tavernier (Fredericks 78′), Arthur Cook, Jefferson Lerma, Bobby Moore, Philip Billing (Anthony 63′), Dominic Solanke

Tottenham: Hugo Lloris, Alexis Sánchez (Dier 58′), Clément Lenglet, Alphonso Davies, Emerson Palmieri (Perisic 63′), Ryan Sessegnon (Gil 84′), Oliver Skipp (Moura 46′), Yves Bissouma (Bentancur 59′), Pierre-Emile Højbjerg, Harry Kane, Son Heung-min

Trận đấu nảy lửa cùng Bournemouth - Tottenham
Trận đấu nảy lửa cùng Bournemouth – Tottenham

Phương án B cũng biết cách tỏa sáng

Dẫn trước Tottenham vẫn là trận đấu quan trọng với Marseille tại Champions League. Do đó, Conte đã thực hiện 6 sự thay đổi đối với đội hình xuất phát trận gặp Bournemouth để giữ sức mạnh cho trụ cột trước trận chiến quyết định số phận Champions League của họ.

Những cầu thủ thường xuyên như Eric Dier, Rodrigo Bentancur, Matt Doherty, Ivan Perisic và Lucas Moura ngồi dự bị. Trung vệ Christian Romero thậm chí còn không được đăng ký thi đấu. Thay vào đó, những cái tên như Davinson Sanchez, Clement Lenglet, Emerson Royal, Yves Bissouma, Oliver Skipp và Ryan Sessegnon bắt đầu trận đấu.

Phương án B – hoàn hảo cho Tottenham

Spurs đã biết tin tưởng vào khả năng ghi bàn của Kane kể từ đầu mùa giải. Nhưng thi đấu tại Vitality đã chứng minh kế hoạch B của họ cũng biết cách để tỏa sáng. Khi cả Kane và Son Heung-min đều không ghi bàn, Sessegnon, Davies và Bentancur đã rút về 3 điểm từ những yếu tố không ai nghĩ tới. Sự đa dạng về hỏa lực tấn công này sẽ rất quan trọng đối với Tottenham nếu họ muốn cạnh tranh một vị trí trong top 4 tại Premier League.

Bentancur ăn mừng bàn thắng ở phút 90+ để giúp Tottenham vượt lên dẫn trước
Bentancur ăn mừng bàn thắng ở phút 90+ để giúp Tottenham vượt lên dẫn trước

Ngưỡng mộ ngôi sao CLB Tottenham

Thật trùng hợp, Piatek từng khẳng định sự ngưỡng mộ của anh dành cho Kane (và cả Lewandowski). Tuyển thủ Ba Lan năm ngoái chia sẻ: “Hai tiền đạo yêu thích của tôi là Lewandowski và Harry Kane, có lẽ đặc điểm của tôi giống Kane hơn”. Và một khi đã quen với việc chơi cùng với Lewandowski ở cấp độ đội tuyển quốc gia, anh ấy có thể trở thành đồng đội của Kane ở cấp câu lạc bộ.

Kinh nghiệm của Piatek với Ba Lan cho thấy nếu chơi cùng nhau, Kane sẽ phải chơi lùi sâu như Lewandowski. Có lẽ nó phù hợp với Kane, người đang ngày càng chứng tỏ khả năng sáng tạo của mình trên sân cỏ.

Tin bóng đá quốc tế:

Ngoài Tottenham, cái tên Piatek đã gắn liền với các đội bóng khác: Aston Villa đang rất cần một tiền đạo cắm sau khi Wesley dính chấn thương cho đến hết mùa giải, trong khi ở Newcastle, hàng công kém cỏi của CLB khiến họ cũng được cho là quan tâm đến tiền đạo người Ba Lan.

Vua ghi bàn ở phút bù giờ

Các số liệu thống kê cho thấy kể từ đầu mùa giải trước, Tottenham là đội ghi nhiều bàn thắng vào phút bù giờ nhất trên sân khách tại Premier League với tổng cộng 4 lần. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ tháng 11 năm 2010 họ rời sân ở giải đấu này sau khi dẫn trước 2 bàn.

Bàn thắng giúp Tottenham chiến thắng 3-2 ở phút bù giờ thứ bảy
Bàn thắng giúp Tottenham chiến thắng 3-2 ở phút bù giờ thứ bảy

Câu lạc bộ bóng đá Tottenham Hotspur đã được đền đáp bằng chiến thắng nhẹ nhõm sau chuỗi trận toàn thua. Giờ họ đang tự tin hành quân đến Pháp để quyết định tấm vé dự Champions League. Cùng bongda24 cập nhật những tin tức bóng đá mới nhất.

Link xem bóng đá trực tiếp miễn phí tại đây