Chuyển nhượng bóng đá thế giới: Tân binh Andrey Santos chuẩn bị cập bến châu Âu

Santos - niềm tự hào của Vasco

Bước vào tuổi 18, Andrey Santos đang là cái tên sáng giá ở Brazil. Từng được so sánh với Sergio Busquets và đang thu hút sự chú ý của các ông lớn ở châu Âu như PSG, Man City và Barcelona. Một ngày nào đó có lẽ không còn xa khi Santos sẽ góp mặt trong một vụ chuyển nhượng bóng đá thế giới vô cùng giá trị và tỏa sáng trên thị trường bóng đá. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

Dấu ấn trong sự nghiệp của Andrey Santos

Bén duyên với sự nghiệp bóng đá khi chỉ mới 7 tuổi

Năm 7 tuổi, Santos gia nhập học viện của Vasco da Gama. Sau một thời gian dài tập luyện, tiền vệ này đã có trận ra mắt đội một vào năm 2021, đánh dấu sự xuất hiện của một trong những cầu thủ trẻ đầy triển vọng. Tuy nhiên, đây mới chỉ là bước khởi đầu trong hành trình đến với bóng đá chuyên nghiệp của Santos. 

Santos không có nhiều cơ hội để gây ấn tượng trong màu áo đội một và đã có lần ra sân lần nữa cho đội U20 của Vasco da Gama. Tại đây, cầu thủ 18 tuổi Morgenstern đã thể hiện tiềm năng của mình với 6 bàn thắng và 2 đường kiến ​​tạo sau 28 lần ra sân.

Andrey Santos luôn được Barca nhắm đến chuyển nhượng bóng đá thế giới
Andrey Santos luôn được Barca nhắm đến chuyển nhượng bóng đá thế giới

Những màn ra mắt đầy ấn tượng

Vào cuối tháng 2 năm 2022, Santos chơi một vài phút trong trận đấu với Fluminense trước khi ghi một điểm mạnh trong trận đấu Copa do Brasil với Ferroviaria. Những màn trình diễn tốt này đã giúp Santos từ vị trí đầu tiên cầu thủ này đã có một suất thường trực trên băng ghế dự bị của đội một Vasco da Gama.

Sau lần đầu tiên vào sân thay người ở giải hạng hai Brazil (Series B), bước ngoặt đến với Santos khi anh được huấn luyện viên kỹ thuật Ze Ricardo để mắt. 

lược gia này đã phát hiện ra tài năng của Santos và bất ngờ cho anh đá chính trong trận gặp CLB Ponte Preta vào ngày 28/4. Kể từ đó, không ai có thể cướp đi vị trí chính thức của Santos trong đội hình của Vasco da Gama. 

Sau những màn trình diễn ấn tượng, anh cũng được gọi vào đội tuyển U20 Brazil. Với Santos, một tương lai tươi sáng đang thực sự bắt đầu mở ra.

Santos với một tương lai sáng lạng
Santos với một tương lai sáng lạng

Các câu lạc bộ Châu Âu đang “thèm khát” sở hữu

Barca Vasco da Gama đã đưa ra hai lời đề nghị hỏi mua cầu thủ này. Ngoài ra, Paris Saint-Germain, Manchester City, Newcastle và Everton cũng đang liên hệ với tài năng 18 tuổi. Với một cầu thủ tài năng như Santos, việc anh được các CLB lớn ở châu Âu nhắm đến là điều dễ hiểu. 

Barca là cái tên nổi bật nhất trong công cuộc tìm kiếm tiền vệ mới thay thế Sergio Busquets trong tương lai gần. Một phiên bản năng động hơn của Busquets vẫn đang được phát triển cho đến ngày nay ở Vasco da Gama. 

Với tiềm năng to lớn, việc Santos là chủ nhân trong thương vụ chuyển nhượng bóng đá thế giới bạc tỷ và đến lục địa già để chơi bóng chỉ còn là vấn đề thời gian.

Viên ngọc quý đợi bàn tay khai phá

Với những cầu thủ tài năng như Santos, việc họ được các CLB lớn ở châu Âu nhắm đến chuyển nhượng bóng đá thế giới là điều dễ hiểu. Barca là cái tên quen thuộc nhất khi tìm kiếm một tiền vệ mới có năng lực mà có thể thay thế Sergio Busquets trong thời gian tới. 

Thật trùng hợp khi ở Brazil, Santos được so sánh với Busquets của đất nước đó. Đây không phải là cường điệu hay cường điệu hóa gì cả mà tất cả đều đã được xác minh khi anh chàng cầu thủ này thể hiện trên sân cỏ. Santos có khả năng chuyền bóng rất tốt cộng thêm việc nhạy bén phỏng đoán tình hình giúp anh chàng này đưa ra các xử lý chính xác. Tiền vệ 18 tuổi cũng có thể xử lý áp lực và bảo vệ hàng phòng ngự.

Việc cần làm của Vasco da Gama là làm sao để giữ chân Santos

Vasco da Gama còn 12 tháng để giữ chân Santos  

Vasco da Gama, nhận thức được tầm quan trọng của Santos và việc anh được một số ông lớn ở châu Âu đang để mắt đến cho thương vụ chuyển nhượng bóng đá thế giới, nên muốn giữ viên ngọc quý của mình trong ít nhất 12 tháng. Tiền vệ 18 tuổi hiện chỉ còn thực hiện bản hợp đồng tại Vasco da Gama đến mùa hè năm 2023. 

Santos - niềm tự hào của Vasco
Santos – niềm tự hào của Vasco

Xem trực tiếp bóng đá

Phương án chuyển nhượng bóng đá thế giới cũng đã được Vasco tính đến

Nếu buộc phải bán Santos, đội bóng  Brazil muốn thu về khoảng 35 triệu euro, một số tiền tương đối lớn với một cầu thủ trẻ tuổi như thế. Nhưng với tài năng của Santos thì Vasco cảm thất hoàn toàn hợp lý và xứng đáng có một thương vụ chuyển nhượng bóng đá thế giới mới mức giá bán giá trị cao. 

Mặc dù là một tiền vệ, nhưng Santos hiện là chân sút số 2 của Vasco da Gama tại Serie B của Brazil với 5 bàn thắng, chỉ sau tiền đạo Raniel (8), vì vậy Santos hiện chiếm hơn 16% tổng số bàn thắng mà câu lạc bộ của anh ấy đã ghi bàn (31).

Thương vụ mua bán 35 triệu euro cho một cầu thủ trẻ 
Thương vụ mua bán 35 triệu euro cho một cầu thủ trẻ

Việc một cầu thủ trẻ được để mắt bởi các ông lớn Châu Âu thực sự không dễ. 35 triệu euro thật sự là xứng đáng với một bản chuyển nhượng bóng đá thế giới cho một cầu thủ trẻ tài năng. Và chúng ta cứ tin rằng trong lịch sử bóng đá sẽ có một siêu sao mang tên Santos. Hãy theo dõi bongda24 để cập nhật nhiều tin tức chuyển nhượng nhé!