Hé lộ 6 thương vụ giúp Dortmund bội thu trong chuyển nhượng bóng đá thế giới

Kai Havertz chỉ tỏa sáng dưới bàn tay HLV Thomas Tuchel

Bundesliga được xem là bàn đạp cho sự nổi tiếng của nhiều ngôi sao danh giá khi thực hiện các cuộc chuyển nhượng chuyển tới những bến đỗ khác với giá trị chuyển nhượng bóng đá thế giới lớn. Và không ít lần Bundesliga bội thu khi thực hiện các thương vụ triệu đô việc bán đi các cầu thủ của mình. Hãy cùng bongda24 đi vào bài chia sẻ dưới đây nhé!

Dortmund là đội bóng thu nhiều tiền nhất trong các cuộc chuyển nhượng bóng đá thế giới Bundesliga

Bản hợp đồng đắt giá nhất khi bán Ousmane Dembele

Ousmane Dembele là thương vụ xuất khẩu đắt giá nhất Bundesliga

Barcelona đã chi một số tiền khủng để đàm phán mua cầu thủ này về câu lạc bộ của mình. Mức giá cho thương vụ chuyển nhượng này là 145 triệu euro (117 triệu bảng. Đây cũng chính là bản hợp đồng đắt nhất trong lịch sử chuyển nhượng bóng đá thế giới của Dortmund 

Sự thất vọng nhận về từ Ousmane 

Sau khi hoàn tất thương vụ chuyển nhượng, cái kết nhận lại cho Barca sau đó không bù đắp được số tiền mà Barca chi cho cầu thủ này để thay thế Neymar. Ở Camp Nou, Dembele liên tục dính chấn thương. 

Cụ thể ở mùa giải 2019/20, anh vắng mặt phần lớn thời gian vì lý do sức khỏe. Một trong những lý do khác khiến BHL Barca thất vọng. Bởi vì vấn đề mà tiền đạo người Pháp mắc phải là một vấn đề của kỷ luật. 

Trong nhiều trường hợp, Dembele đã đến muộn trong buổi tập và bị khiển trách. Mọi thứ được cải thiện với Dembele khi anh trở thành quân bài chủ chốt trong tay Xavi.

Thương vụ bán Ousmane Dembele với giá đắt đỏ trong chuyển nhượng bóng đá thế giới
Thương vụ bán Ousmane Dembele với giá đắt đỏ trong chuyển nhượng bóng đá thế giới

MU chi mạnh số tiền 85 triệu euro để có Jadon Sancho

Sancho là một trong những mục tiêu lớn mà MU quyết theo đuổi ráo riết vào thời điểm đó. Sau nhiều lần bị Dortmund hủy hợp đồng, đội chủ sân Old Trafford cũng  thuyết phục được CLB nước Đức bán ngôi sao sinh năm 2000. 

Tuy nhiên, vào thời điểm Sancho cập bến Old Trafford, tình hình MU đang vô cùng rối ren. Họ liên tục thay đổi huấn luyện viên và các trò chơi, điều đó đồng nghĩa với việc nhiều cầu thủ, trong đó có Sancho, đã không  thể duy trì được sự ổn định tốt. 

Thực tế, thành tích ghi bàn và kiến ​​tạo của Sancho không tương xứng với phí chuyển nhượng của cầu thủ này. Tuy nhiên, nhìn chung, anh ấy vẫn thể hiện sự cố gắng của mình để đóng góp vào lối chơi của toàn đội. Ten Hag nhằm mục đích cải thiện mọi thứ cho cầu thủ người Anh.

Chelsea đã phải trả 64 triệu Euro cho Dortmund để mang về Christian Pulisic

Ngay khi cập bến Chelsea, Pulisic đã trở thành một trong những nhân tố quan trọng nhất trong đội  trẻ của HLV Frank Lampard. Tiền vệ người Mỹ đã chỉ huy và gây ấn tượng xuyên suốt, đặc biệt là trên hàng công giúp mang về cho đội nhà tấm vé dự Champions League trong bối cảnh đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn ở mùa giải 2019/20. 

Tuy nhiên, Pulisic đã trải qua chuỗi chấn thương khiến anh phải ngồi ngoài hết lần này đến lần khác. Tính riêng ở mùa giải 2019/20, chàng cầu thủ người Mỹ này đã trải qua 4 lần nghỉ thi đấu vì lý do sức khỏe. Ở mùa giải 2021/22 cho đến nay, anh ấy đã phải vật lộn để tìm kiếm một trận đấu ổn định.

Pulisic gặp nhiều sự cố chấn thương 
Pulisic gặp nhiều sự cố chấn thương

>>> Xem trực tiếp bóng đá

Eintracht Frankfurt đã có thương vụ bán Luka Jovic với giá 63 triệu Euro

Sau hai mùa giải ấn tượng ở Frankfurt và sau khi được đội bóng đó mua về từ Benfica, Jovic nhanh chóng thu hút sự chú ý của các tuyển trạch viên Real Madrid. Anh ký hợp đồng với Real với giá 60 triệu euro vào tháng 6 năm 2019 nhưng không thể hiện được nhiều kể từ đó. 

Jovic liên tục có những màn thể hiện đầy thất vọng cho HLV Zinedine Zidane khi chỉ mang về được vỏn vẹn 2 bàn thắng trong mùa giải thứ nhất. Đến mùa giải tiếp theo anh lại phải về lại dưới dạng cho mượn đến  Eintracht Frankfurt  nhưng tình hình không khá hơn chút nào. Năm 2022, anh bị đẩy sang AC Fiorentina.

Bayer Leverkusen thu về 80 triệu euro với thương vụ bán Kai Havertz

Kai Havertz là một trong những bom tấn khác gia nhập Chelsea trong kỳ chuyển nhượng bóng đá thế giới mùa hè năm 2020. Giống như người đồng hương Timo Werner, anh phải vật lộn với phong độ không cao từ rất sớm. Nguyên nhân khiến Havertz nhạt nhòa là do thay đổi vai trò trong chiến lược thi đấu. 

Khi mới gia nhập Chelsea, Havertz phải chơi vị trí cánh hoặc lùi sâu hơn so với sở trường chính của mình. Chỉ khi HLV Thomas Tuchel về với Chelsea, nhà cầm quân người Đức của Chelsea vừa tìm ra cách sử dụng Havertz trong vai trò số 9 ảo. 

Kai Havertz chỉ tỏa sáng dưới bàn tay HLV Thomas Tuchel
Kai Havertz chỉ tỏa sáng dưới bàn tay HLV Thomas Tuchel

Thương vụ bom tấn bán Timo Werner với giá 50 triệu đô

Timo Werner là một trong những bom tấn mà Chelsea đã ký hợp đồng vào kỳ chuyển nhượng bóng đá thế giới mùa Hè 2020. Anh ấy được cho là sẽ giúp The Blues tăng cường sức mạnh tấn công để chiến đấu cho chức vô địch. 

Werner chơi không tệ trong nửa đầu mùa giải 2020/21 khi thường xuyên góp công vào các bàn thắng ở giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, ngôi sao này đã trải qua giai đoạn bạc nhược và giảm sút phong độ. Anh ấy trở lại Leipzig vào năm 2022.

 Timo Werner trở lại Leipzig vào năm 2022
Timo Werner trở lại Leipzig vào năm 2022

Bundesliga không phải là cái tên khét tiếng trong kỳ chuyển nhượng nhưng đã có rất nhiều thương vụ với số tiền bán cầu thủ đắt đỏ nổi tiếng trong thị trường chuyển nhượng bóng đá thế giới. Hãy theo dõi bongda24 để tiếp tục cập nhật thêm nhiều tin tức chuyển nhượng hay nữa nhé!