ĐT Hàn Quốc dự World cup 2022 có Son Heung Min không?

Son Heung Min sẽ cùng ĐT Hàn Quốc dự WC 2022

Son Heung Min là ngôi sao sáng nhất của bóng đá Hàn Quốc. Hướng tới ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World cup 2022, Son cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng để giúp Hàn Quốc lập nên kỳ tích. Với lối chơi mạnh mẽ của anh ở Premier League, liệu Hàn Quốc có lần đầu được vinh danh?

Son Heung Min sẽ cùng ĐT Hàn Quốc dự WC 2022
Son Heung Min sẽ cùng ĐT Hàn Quốc dự WC 2022

Son Heung Min tỏa sáng từ vòng loại WC 2022

Trong trận đấu cuối cùng vòng loại WC 2022 khu vực châu Á, Son Heung-min và đồng đội đã có màn chào đón nồng nhiệt đội tuyển Iran hồi cuối tháng Ba. Son quả quyết rằng anh và đội bóng của mình sẽ tiếp tục chơi như thể lần cuối cùng ở Qatar.

Người hâm mộ cũng rất chờ mong sự trở lại của ngôi sao Premier League vào cuối năm nay. Anh chia sẻ: “Mục tiêu của chúng tôi là giành được chiếc vé tham dự World Cup và chúng tôi đã có được mục tiêu đó. Thế nhưng chúng tôi sẽ không bằng lòng với kết quả này. ĐTQG Hàn Quốc sẽ thi đấu với cường độ cao nhất như khi chưa được chọn tham dự World Cup”

Son Heung Min dẫn dắt ĐT Hàn Quốc đến với WC 2022

Trách nhiệm của Son với ĐT Hàn Quốc

Son đã giành 3 danh hiệu Quả bóng vàng châu Á liên tiếp từ năm 2019 đến nay, vì vậy anh được đánh giá là cầu thủ châu Á xuất sắc nhất bây giờ. Cùng với tấm băng thủ quân, Son mang trên vai trách nhiệm lớn, là sự kỳ vọng cao nhất của toàn Hàn Quốc khi hướng tới mục tiêu vô địch World Cup 2022

Mặt khác, bản thân Son chưa bao giờ để việc theo đuổi vinh quang cá nhân làm lấn át lý trí. Anh kêu gọi khán giả nước nhà rằng cần chiến thắng bằng nỗ lực và sức mạnh chung của toàn thể Đại Hàn Dân Quốc.

Son có trách nhiệm dẫn dắt ĐT Hàn Quốc đạt mục tiêu lớn
Son có trách nhiệm dẫn dắt ĐT Hàn Quốc đạt mục tiêu lớn

“Điều đó sẽ không thay đổi vì tôi luôn đặt mục tiêu toàn đội lên trên các số liệu thống kê của cá nhân. Nếu tôi, tư cách là đội trưởng tập trung vào việc đạt được vinh quang cá nhân thì sẽ có ảnh hưởng đến phần còn lại của cả đội.

Tôi không cần biết ai là người ghi bàn vì bàn thắng của ĐT HQ sẽ luôn khiến tôi cảm thấy vui mừng. Tôi chỉ đơn giản tập trung vào việc làm sao để giúp đồng đội thi đấu tốt hơn, và không để người hâm mộ thất vọng”

Màn trình diễn của Son ở vòng loại WC 2022

Ngày 24/3 vừa qua, để chứng minh cho những lời này, trước hàng chục ngàn khán giả trên SVĐ Seoul, các “chiến binh Taeguk ” đã đánh bại đội quân Iran với tỷ số 2-0. Chính Son là cầu thủ xuất sắc mang về cả 2 bàn thắng. 

Màn trình diễn của thủ quân người Hàn Quốc này đã gây ấn tượng mạnh với HLV trưởng Dragan Skocic của ĐT Iran. Ông chia sẻ : “Son Heung Min thi đấu có kinh nghiệm trên đấu trường quốc tế. Anh ấy là cầu thủ tuyệt vời, người có khả năng tạo sự khác biệt và ảnh hưởng đến kết quả bất cứ lúc nào .”

Kết thúc vòng loại WC 2022, ĐT Hàn Quốc đạt thành tích đáng nể với 7 trận thắng, 2 trận hòa và chỉ 1 trận thua. Riêng cá nhân Son, anh lập công 7 bàn, trong đó có 4 bàn ở vòng sơ loại thứ ba. Đây là đóng góp không hề nhỏ giúp tuyển nhà cán đích ở vị trí nhì bảng A, chỉ sau ĐT Iran.

Khó khăn của Son và ĐT Hàn Quốc

Bảng đấu khó khăn đối mặt với Bồ Đào Nha 

Phần khó khăn nhất sẽ chờ đợi Son cùng các đồng nghiệp của mình phía trước, khi chỉ còn ít ngày giải đấu lớn nhất hành tinh sẽ diễn ra. Phải nói rằng, HQ đã có một chuỗi chiến thắng đầy may rủi để giành một suất tham dự vòng chung kết World Cup 2022. 

ĐT Hàn Quốc nằm ở bảng H cùng Bồ Đào Nha
ĐT Hàn Quốc nằm ở bảng H cùng Bồ Đào Nha

Tại đây, họ sẽ phải tranh tài với các đội hình có sức mạnh như ĐT Uruguay, ĐT Ghana và các cầu thủ Bồ Đào Nha cùng nằm trong bảng H. Đặc biệt Bồ Đào Nha sẽ là đối thủ đáng gờm.

Son đối mặt với thần tượng Cristiano Ronaldo 

Ắt hẳn không chỉ NHM Hàn Quốc mà rất nhiều khán giả châu Á nóng lòng muốn xem cuộc chạm trán giữa hai siêu sao hàng đầu Son Heung-min và Cristiano Ronaldo. Cristiano Ronaldo chính là lão tướng được Son Heung -min xem là “thần tượng”. Cuộc chạm trán kịch tính này sẽ diễn ra vào ngày 2/12 – trận đấu cuối cùng vòng bảng.

Son Heung Min khát vọng tỏa sáng 

Người hâm mộ châu Á sẽ không bao giờ quên giải đấu đã diễn ra cách đây 2 thập kỷ, đó là lần đầu tiên mà các đội châu Á tranh tài và về đích với thành tích trong top 4 mạnh nhất toàn cầu. Chiến tích đó đã truyền cảm hứng cho Son Heung Min – chàng trai yêu bóng đá 10 tuổi.

Đỉnh điểm hơn là cuộc đua tranh World Cup năm nay một lần nữa diễn ra tại châu Á. Son Heung Min của hiện tại đã tiến bộ hơn rất nhiều so với phiên bản 4 năm trước trên sân nhà. 

Anh là trụ cột quan trọng của Tottenham cùng tần suất ghi bàn đáng ngưỡng mộ. Dường như ở sân chơi của mình, không có đối thủ nào cản đường trên đường đua danh hiệu của anh. Anh xứng đáng được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất Châu Á.

Son Heung Min được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất Châu Á
Son Heung Min được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất Châu Á

Ngoài Son, trong danh sách các cầu thủ Hàn Quốc thi đấu cho World Cup 2022 cũng có một số chân sút có kinh nghiệm chơi bóng ở châu Âu như Hwang Hee-Chan, Lee Jae-Sung hay Jeong Woo-Yeong. Điều này chắc chắn sẽ khiến Son tự tin thể hiện hết mình.

Chỉ còn ít ngày người hâm mộ sẽ được chứng kiến đại diện châu Á – ĐT Hàn Quốc cùng ngôi sao Son Heung Min tham dự World Cup 2022. Liệu rằng kỳ tích có xảy ra? Bongda24 đồng hành cùng bạn cập nhật tin tức mới nhất.

Click để xem bóng đá trực tiếp

LINK