Hé lộ danh sách các cầu thủ chuyển nhượng bóng đá 2022 của giải Bundesliga và sự thay đổi của thị trường Châu Âu

Tiền vệ Francesco Acerbi được xem như trụ cột của Lazio 

Trong khi Bayern Munich và Borussia Dortmund liên tục rinh về cho mình những cầu thủ thì hầu hết các câu lạc bộ khác đều cố gắng giữ các ngôi sao này khỏi sự nhòm ngó của các “ông lớn” trong thị trường bóng đá. Sau kỳ chuyển nhượng bóng đá 2022, Bundesliga đã kết sổ với danh sách chuyển nhượng tiềm năng. Hôm nay bongda24 sẽ cập nhật cho các bạn qua bài viết này nhé!

Danh sách cầu thủ chuyển nhượng bóng đá 2022 của giải Bundesliga

Cầu thủ Câu lạc bộ đi  Câu lạc bộ đến  Mức giá chuyển nhượng(triệu euro)
Mathys Tel Rennes Bayern Munich € 20
Adam Aznou Barcelona Bayern Munich Chuyển nhượng tự do
Anthony Modeste Cologne Dortmund € 5
Timo Werner Chelsea RB Leipzig € 20
Angelino Leipzig Hoffenheim Cho mượn
Sadio Mane Liverpool Bayern Munich € 32
Xaver Schlager Wolfsburg RB Leipzig € 12
Mario Gotze PSV Frankfurt € 4
Jonjoe Kenny Everton Hertha Berlin Chuyển nhượng tự do
Jakub Kaminski Lech Poznan Wolfsburg € 10
Ryan Gravenberch Ajax Bayern Munich € 18.5
Patrick Wimmer Arm. Bielefeld Wolfsburg € 5
Karim Adeyemi Salzburg Dortmund € 30
Niklas Süle Bayern Munich Dortmund Chuyển nhượng tự do
Salih Özcan Cologne Dortmund € 5
Nico Schlotterbeck Freiburg Dortmund € 20
Matthias Ginter M’Gladbach Freiburg Chuyển nhượng tự do
Kolo Muani Nantes Frankfurt Chuyển nhượng tự do
Konstantinos Mavropanos Arsenal Stugart € 3.2
Noussair Mazraoui Ajax Bayern Munich Chuyển nhượng tự do

Sự đổi mới của thị trường Châu Âu sau kỳ chuyển nhượng bóng đá 2022

Sau kỳ chuyển nhượng bóng đá 2022 vào mùa hè vừa qua, hàng loạt các sự thay đổi mới trên thị trường bóng đá và nổi bật nhất là sự trỗi dậy vùng lên của Bundesliga.

Bundesliga trỗi dậy cùng Premier League

Vòng bảng Champions League vừa kết thúc, sau sự suy yếu của bóng đá Tây Ban Nha khi xứ sở bò tót chỉ còn một đại diện lọt vào vòng 1/16 là Real Madrid, người ta chứng kiến ​​sự thống nhất của Premier League và Bundesliga. Đây là hai giải đấu có 4 đại diện góp mặt tại vòng knock-out năm này. 

Bundesliga gây chú ý khi sở hữu nhiều đội nhất tham dự vòng bảng  với 5 cái tên, trong số đó không có mặt trong top 4 Bundesliga mùa trước nhưng vẫn có vé dự Champions League nhờ chức vô địch châu Âu. 

Bundesliga đang vươn lên chứng tỏ mình sau chuyển nhượng bóng đá 2022
Bundesliga đang vươn lên chứng tỏ mình sau chuyển nhượng bóng đá 2022

Việc cần làm bây giờ của Ngoại Hạng Anh chỉ là sự chờ đợi Willian hoàn tất thủ tục

Cầu thủ chạy cánh người Brazil đã chơi cho Chelsea trong 7 năm, giành chức vô địch Premier League, FA Cup và  Europa League. Năm 2020, anh gia nhập Arsenal theo dạng chuyển nhượng tự do, ký hợp đồng 3 năm và được trả lương 300.000 USD / tuần. Anh từng thừa nhận mình rất tin tưởng vào kế hoạch giành chức vô địch Champions League trong vòng 3 năm của Mikel Arteta. 

Tuy nhiên, Willian không đóng góp được nhiều bàn thắng cho Arsenal, khi con số chỉ là một bàn và có năm kiến tạo trong 25 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh Chỉ với một bàn thắng và  năm đường kiến ​​tạo đó trong 25 trận tại Premier League vào mùa hè năm 2021, Willian quyết định chấm dứt hợp đồng sớm với Arsenal hai năm mà không đòi hỏi mức lương 27 triệu đô la trong hai năm còn lại.

Anh về nước chơi cho câu lạc bộ Brazil Corinthians với mức lương chỉ bằng 30% lương của đội chủ sân Emirates sau khi chuyển nhượng bóng đá 2022 kết thúc.

Willian quay về với Ngoại Hạng Anh có lẽ là điều đúng đắn
Willian quay về với Ngoại Hạng Anh có lẽ là điều đúng đắn

Weigl lựa chọn M’gladbach là điểm đến

Monchengladbach đã cho Benfica mượn thành công tiền vệ Julian Weigl. Hợp đồng cho mượn vị cầu thủ này có thời hạn đến hết mùa giải năm nay. Weigl đã từng đại diện cho Đức sáu lần và cầu thủ 26 tuổi thành danh tại Dortmund, đội bóng đã bán anh cho Benfica vào năm 2020 với giá là 20 triệu euro.

Click Xem trực tiếp bóng đá

Bellerin và Barca hoàn tất thỏa thuận về việc Sergino Dest sang Milan

Mùa trước, Bellerin thi đấu dưới dạng cho mượn tại Real Betis ở La Liga, chơi 32 trận, thuộc biên chế Arsenal 10 năm qua. Hậu vệ của Arsenal đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Barca sau khi họ để Sergino Dest tới Milan. Điều này không còn nằm trong kế hoạch của HLV Mikel Arteta. 

Tahith Chong chính thức bị bán bởi MU

Sau kỳ chuyển nhượng bóng đá 2022 vừa qua Man Utd đã bán tiền vệ người Hà Lan Tahith Chong và Birmingham với mức phí không được tiết lộ. Chong đã được cho Birmingham mượn ở mùa giải trước và đã có 20 lần ra sân trong các giải đấu hàng đầu nước Anh. 

Nhưng anh không gây được sự chú ý của huấn luyện viên Erik ten Hag. Chong đã chơi 16 trận cho MU, không ghi bàn và có lẽ đây là lý do khó thuyết phục MU cho sự ở lại của anh với đội.

Mức chi phí bán Tahith Chong không được tiết lộ
Mức chi phí bán Tahith Chong không được tiết lộ

Francesco Acerbi trở thành cầu thủ của Inter sau kỳ chuyển nhượng bóng đá 2022

Francesco Acerbi sẽ trở thành cầu thủ của Inter, theo Gianlucas Di Marzio. Thương vụ này rõ ràng không liên quan đến việc Inter có bán Milan Skriniar cho PSG hay không mà chỉ đơn giản là cho mượn. 

Bởi họ vẫn cần một trung vệ Acerbi là cầu thủ người Ý, cao 1,93m, từng thi đấu cho Milan từ năm 2012-2013. Tiền vệ 34 tuổi gắn bó với Lazio từ năm 2018 và là trụ cột nơi hàng thủ của đội bóng đó.

Tiền vệ Francesco Acerbi được xem như trụ cột của Lazio 
Tiền vệ Francesco Acerbi được xem như trụ cột của Lazio

Thị trường bóng đá cũng giống như thương trường thật sự khốc liệt. Vận mệnh của mỗi cầu thủ sẽ được quyết định vào tài năng của chính họ. Liệu rằng sẽ được ở lại hay chuyển nhượng sang các câu lạc bộ khác sau những kỳ chuyển nhượng và kỳ chuyển nhượng bóng đá 2022 cũng vậy. Hãy theo dõi bongda24 để cập nhật được thêm nhiều tin tức chuyển nhượng kịp thời nhé.