Những cầu thủ già có thâm niên hoạt động lâu năm trong bóng đá

Teddy Sheringham - cầu thủ lớn tuổi nhất thế giới 

Các cầu thủ già lâu đời nhất trên thế giới là ai? Đây là câu hỏi bongda24h nhận được rất nhiều. Nó sẽ được bongda24 bật mí ngay sau đây, các bạn độc giả hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Cầu thủ già và lịch sự hình thành của các trận đấu bóng đá

Trước khi điểm danh những cầu thủ có tuổi đời lâu nhất trong làng bóng đá thì hãy xem qua lịch sử hình thành của những trận đấu bóng đá bắt đầu từ khi nào nhé!

Lịch sử hình thành bóng đá

Bóng đá hiện đại có thể nói bắt nguồn từ Trung Quốc vào thời nhà Hán và được FIFA công nhận. 

Hiệp hội bóng đá đầu tiên đã được thành lập vào năm 1863 tại đất nước Anh thủ đô London sau rất nhiều nỗ lực và tiêu chuẩn hóa đa dạng nhiều hình thức khác nhau của trò chơi này. 

Tiêu chuẩn hóa cho phép các câu lạc bộ chơi  mà không có xung đột và cấm  bóng ném (ngoại trừ thủ môn) và đá bóng khi chơi trên sân ngoài trời. Bóng đá chính là môn thể thao Olympic kể từ khi có Thế vận hội mùa hè hiện đại thứ hai chính vào năm 1900. 

Lịch sự hình thành của các trận đấu bóng đá
Lịch sự hình thành của các trận đấu bóng đá

Hiện nay, Ủy ban Hiệp hội Bóng đá Quốc tế  và thường được viết tắt là IFAB, đã được thành lập tại Manchester vào chính năm 1886 và chịu trách nhiệm quản lý cũng như kiểm tra luật của bóng đá trên toàn thế giới.

Các quy tắc đầu tiên của bóng đá được đưa ra tại Đại học Cambridge vào năm 1848 và trở nên đặc biệt có ảnh hưởng đến sự phát triển của các quy tắc tiếp theo, bao gồm cả bóng đá. 

Những giải bóng đá đầu tiên của thế giới

Giải bóng đá đầu tiên, Cúp FA, được tổ chức lần đầu tiên bởi C. W. Alcock vào năm 1872. 

Football League chính là giải đấu hiệp hội đầu tiên ở Anh và hiệp hội này đã được thành lập vào năm 1888 dựa theo sáng kiến ​​của William McGregor, quản lý của câu lạc bộ Aston Villa. 

FIFA (Fédération Internationale de Football Association), cơ quan quản lý của bóng đá thế giới, được thành lập tại Paris vào năm 190 và chủ tịch đầu tiên của nó, Robert Guérin, người Pháp, kể từ khi thành lập, đã tuyên bố rằng nó sử dụng và tôn trọng các quy tắc đã được thiết lập của bóng đá. 

Danh sách các cầu thủ già tuổi nhất thế giới tham gia World Cup 2022

Điểm danh những cầu thủ tuổi đời lâu nhất
Điểm danh những cầu thủ tuổi đời lâu nhất

Môn thể thao bóng đá luôn thu hút  nhiều người hâm mộ trên thế giới, một số  cầu thủ cao tuổi nhất thế giới cũng thể hiện tốt và để lại ấn tượng trong lòng người hâm mộ. 

Chúng tôi đã  tổng hợp chi tiết danh sách những cầu thủ lớn tuổi nhất thế giới hiện nay, bao gồm: 

Kazuyoshi Miura – Người cầu thủ lớn tuổi nhất thế giới

Kazuyoshi Miura là một cái tên trong danh sách cầu thủ lớn tuổi nhất thế giới. Kazuyoshi Miura  là một cầu thủ kỳ cựu của làng túc cầu. 

Trong mùa giải World Cup 1998, Kazuyoshi Miura đã giúp Nhật Bản lọt vào trận chung kết. Năm 1993, anh trở thành cầu thủ đầu tiên giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Châu Á. 

Anh đã chơi cho nhiều câu lạc bộ Brazil và châu Âu như Genoa C.F.C và Dinamo Zagreb, v.v. trước khi trở lại chơi cho khoảng 5,6 câu lạc bộ ở quê nhà. 

Kazuyoshi Miura hiện đang chơi bóng ở Brazil. Đã từng thi đấu tại J-League 2 Club Yokohama F.C. Trong những năm 1990-2000, anh ghi được tổng cộng 55 bàn thắng sau  89 trận đấu bóng đá. 

Cho đến thời điểm hiện tại, cầu thủ 53 tuổi này đã gắn bó với màu áo Yokohama. Anh ấy đã trở thành cầu thủ già tuổi nhất chơi ở World Cup. 

Kazuyoshi Miura - Vị cầu thủ lớn tuổi nhất thế giới
Kazuyoshi Miura – Vị cầu thủ lớn tuổi nhất thế giới

Aleksandar Đurić – Tiền đạo nổi tiếng

Aleksandar Đurić là một trong những tiền đạo nổi tiếng nhất, từng chơi cho một số đội bóng ở Singapore và  giải nghệ ở tuổi 44.

Điều thú vị nhất về Aleksandar Đurić là anh từng tham gia thế vận hội mùa hè 1992 với tư cách vận động viên chèo thuyền, nhưng sau đó quyết định chuyển hướng sang sự nghiệp bóng đá. 

Teddy Sheringham – cầu thủ lớn tuổi nhất thế giới 

Teddy Sheringham sinh ngày 2-4-1966 tại Công viên Highams, London, Anh. Anh được biết đến với tư cách là một cựu cầu thủ  Anh, từng là đội trưởng của đội Tottenham Hotspurs và thi đấu cho đội bóng nổi tiếng Manchester United. 

Teddy Sheringham là người đã ghi bàn thắng quyết định ở mùa giải 1998-99 trong trận chung kết C1 với Bayern Munich, đưa đoàn quân áo đỏ Man City trở lại đỉnh cao lịch sử. 

Theo thống kê chung, anh đã thi đấu 51 trận trong màu áo đội tuyển  Anh, trong đó anh ghi được tổng cộng 11 bàn thắng. Teddy Sheringham cũng  giành được danh hiệu cầu thủ Anh xuất sắc nhất năm 2001. 

Teddy Sheringham - cầu thủ lớn tuổi nhất thế giới 
Teddy Sheringham – cầu thủ lớn tuổi nhất thế giới

Sau những mùa giải thành công tại Manchester United và Tottenham Hotspur,  Sheringham chuyển sang chơi cho một số đội bóng. 

Các CLB khác ở Anh như Millwall F.C, Nottingham Forest F.C, Portsmouth, West Ham United F.C. Anh có thể đã từ giã Colchester F.C năm 2008 ở tuổi 42.

Với những thông tin hữu ích trên đã giúp mọi người nắm rõ hơn về danh sách những cầu thủ già tuổi nhất thế giới hiện nay. Hãy đến ngay thế giới bongda24h để thỏa mãn niềm vui xem trực tiếp bóng đá những cầu thủ xuất sắc nhất khi được đứng trên sân cỏ.