9 ngôi sao có thể không được tham dự World Cup 2022 vào phút chót

Son Heung Min rơi nước mắt khi bị thay ra vì chấn thương mắt trái.

Vì những lý do bất khả kháng mà 9 chín cầu thủ dưới đây hoặc phải chạy đua với thời gian, hoặc chia tay World Cup 2022 vào phút chót. Cùng Bongda24 điểm tên các cầu thủ và lý do họ không thể tham dự World Cup tại Qatar nhé.

Son Heung Min rơi nước mắt khi bị thay ra vì chấn thương mắt trái.
Son Heung Min rơi nước mắt khi bị thay ra vì chấn thương mắt trái.

Đau đớn chia tay World Cup 2022 vào phút chót

Xem thêm:

Son Heung Min

Trong khi World Cup 2022 ngày một đến gần thì tại lượt cuối cùng Champions League, tiền đạo Son Heung Min dính chấn thương. Mắt trái của tiền đạo này sưng tấy sau khi va chạm. Anh đau đớn bật khóc khi bị thay ra sân vì không thể tiếp tục thi đấu. 

Ngày 3/11, CLB Tottenham thông báo để dứt điểm chấn thương, Son Heung Min cần phải phẫu thuật sau đó tập hồi phục chức năng trước khi trở lại thi đấu. 

Trong khi đó vào ngày 28/11, đội tuyển Hàn Quốc sẽ có lượt thi đấu đầu tiên tại World Cup 2022. Đối thủ của họ là đội tuyển Ghana.

Ben Chilwell

Chiến thắng 2-1 của Chelsea trước Dinamo Zagreb tại giải Champions League đã phải đánh đổi bằng chấn thương của Ben Chilwell. Cầu thủ này gặp phải chấn thương gân kheo. Anh có nguy cơ cao không kịp bình phục trước World Cup. 

HLV Graham Potter cho biết Ben Chilwell rất buồn và cảm thấy thất vọng nếu không được cùng đội tuyển quốc gia thi đấu World Cup 2022

Kyle Walker

Trong trận derby với Quỷ đỏ ngày 2/10, hậu vệ Kyle Walker đã bị chấn thương nghiêm trọng khiến anh phải phẫu thuật háng. Kyle Walker phải nằm điều trị suốt 1 tháng qua và chưa thể quay lại sân thi đấu. Nếu không kịp bình phục Kyle Walker sẽ bị loại khỏi đội hình đội tuyển Anh tham dự World Cup 2022.

Kyle Walker đã có 70 lần khoác áo đội tuyển Anh chinh chiến ở đấu trường quốc tế. Nếu lần này anh không kịp bình phục để lên tuyển, rất có thể HLV Gareth Southgate sẽ để mắt đến Trent Alexander-Arnold hay Reece James và Kieran Trippier thay thế anh ở vị trí hậu vệ cánh phải.

Kyle Walker phải phẫu thuật háng chưa thể bình phục
Kyle Walker phải phẫu thuật háng chưa thể bình phục

Raphael Varane

Raphael Varane đã phải rời sân đấu trong nước mắt khi gặp phải chấn thương nghiêm trọng trong trận Manchester United gặp Chelsea. Từ giờ đến ngày diễn ra World Cup, cầu thủ này không thể tiếp tục thi đấu cho Quỷ đỏ. Phải mất ít nhất 4-5 tuần để Varane bình phục chấn thương.

Trung vệ người Pháp có thể tự cảm nhận được mức độ nghiêm trọng của chấn thương lần này. Anh có thể bỏ lỡ World Cup 2022 cùng các đồng đội trong tiếc nuối.

Manuel Neuer

Thủ môn người Đức Manuel Neuer vừa bình phục sau chấn thương lưng. Tuy nhiên phong độ của anh chưa được ổn định. Rất có thể HLV Hansi Flick vẫn gọi anh vào đội hình nhưng chỉ cho anh ngồi ghế dự bị mà thôi. 

Ngày 23/11 sắp tới, đội bóng của Neuer sẽ có trận đấu đầu tiên gặp Nhật Bản trong khuôn khổ giải World Cup 2022 tổ chức tại Qatar.

Paulo Dybala

Đầu tháng 10, trận đấu AS Roma vs Lecce khuôn khổ giải Serie A, tiền đạo Paulo Dybala gặp phải chấn thương đùi. Các bác sĩ cho biết cầu thủ này cần 6-8 tuần để bình phục hoàn toàn.

Tiền đạo người Argentina có thể bỏ lỡ cơ hội đá World Cup cùng đồng đội. HLV Jose Mourinho của AS Roma tỏ ra tiếc nuối vì điều này. 

Pepe

Pepe là trung vệ kỳ cựu của đội tuyển Bồ Đào Nha. HLV Fernando Santos sẽ phải đau đầu tìm kiếm phương án thay thế “lá chắn thép” này. Ông không có quá nhiều sự lựa chọn, việc Pepe không thi đấu World Cup 2022 là một mất mát lớn cho đội tuyển. Trước đó, trung vệ Pepe đã bị thương ở đầu gối trong khi tập luyện cùng đồng đội ở Porto.

Pepe không góp mặt tại World Cup 2022 vì chấn thương.
Pepe không góp mặt tại World Cup 2022 vì chấn thương.

Raul Jimenez

Raul Jimenez là tiền đạo chủ lực của đội bóng Mexico. Cầu thủ này đã không được thi đấu hơn 1 tháng qua vì chấn thương hông. Người hâm mộ quê nhà lo lắng cho Raul Jimenez vì anh có thể không kịp bình phục để tham dự World Cup ở Qatar.

Năm nay, những cầu thủ kỳ cựu của Mexico như Chicharito hay Carlos Vela không được gọi lên tuyển. HLV Gerardo Martino không có cách nào khác ngoài việc chờ đợi Raul Jimenez bình phục chấn thương.

Angel Di Maria

Angel Di Maria là là cầu thủ đóng vai trò quan trọng trong đội hình của đội tuyển quốc gia Argentina. Trong trận đấu gặp Maccabi Haifa vừa qua, Di Maria đã bị chấn thương ở bắp đùi và không thể tiếp tục thi đấu. 

Mọi người lo lắng cầu thủ này không thể trở thành đồng đội của Messi tại Qatar. Tuy nhiên, sau khi được các bác sĩ thăm khám kỹ lưỡng thì vấn đề của Di Maria không quá nghiêm trọng. Nhiều khả năng anh sẽ kịp bình phục để tham dự World Cup 2022

Di Maria vẫn còn cơ hội đá World Cup nếu kịp bình phục chấn thương.
Di Maria vẫn còn cơ hội đá World Cup nếu kịp bình phục chấn thương.

Chạy đua với thời gian hay ngậm ngùi chấp nhận?

Việc gặp phải chấn thương trong thời gian này khiến các cầu thủ rơi vào thế chạy đua với thời gian. Hoặc là bình phục để kịp thi đấu, hoặc là phải ngậm ngùi chia tay World Cup 2022

World Cup là đấu trường bóng đá lớn nhất thế giới. Sau một mùa World Cup, sự nghiệp của các cầu thủ thậm chí còn rẽ sang nhiều hướng khác. Nhiều cầu thủ lựa chọn việc đá “giữ chân”, tránh tối đa các chấn thương để chuẩn bị thể trạng tốt nhất cho World Cup. 

Tuy nhiên các HLV không đồng tình với việc bỏ rơi CLB để tập trung cho đội tuyển quốc gia. Vì vậy, các cầu thủ phải đối diện với bài toán khó, vừa phải đá giữ gìn để chuẩn bị cho World Cup, vừa phải chơi hết mình dành chiến thắng cho CLB.

9 ngôi sao bóng đá trên đây, người sẽ kịp bình phục để tham dự World Cup 2022, người sẽ phải chấp nhận sự thật đau đớn ngồi nhà cổ vũ cho các đồng đội của mình. Dù sao đi nữa thì bóng đá là vậy, đôi khi phải chấp nhận và đánh đổi. Cùng bongda24 tiếp tục cập nhật tin tức mới nhất về những cầu thủ này nhé.

Để xem bóng đá trực tiếp, hãy nhấp đây

Link