Trước thềm World Cup 2022: Bồ Đào Nha liên tục nhận tin sốc

CR7 không còn là hình ảnh đại diện của đội tuyển Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha đã chính thức giành vé vào chung kết World Cup 2022 tại Qatar. Tuy nhiên, đội bóng này liên tiếp nhận những thông tin không tích cực về đội hình thi đấu. Bongda24 sẽ bật mí ngay cho bạn đọc những tin tức nóng hổi liên quan đến đội tuyển Bồ Đào Nha.

Bồ Đào Nha nhận tin không mấy vui vẻ trước thềm World Cup 2022 
Bồ Đào Nha nhận tin không mấy vui vẻ trước thềm World Cup 2022

Rafa Silva không tham dự World Cup 2022 tại Qatar

Thông tin đầu tiên liên quan đến tiền đạo Rafa Silva. Ngày 19/9, Rafa Silva đã tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia, ngay trước chung kết World Cup 2 tháng. Quyết định bất ngờ này khiến Bồ Đào Nha mất đi một chân sút xuất sắc. 

Rafa Silva đã có phát biểu liên quan đến quyết định giải nghệ. Anh cho rằng đó là quyết định cá nhân đúng đắn vào thời điểm này và được mọi người tôn trọng. Anh đã có 40 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha, bây giờ là lúc anh nên dừng lại. Anh sẽ luôn yêu mến và ủng hộ đội tuyển. Rafa Silva hy vọng đội tuyển Bồ Đào Nha sẽ luôn mang lại niềm vui cho tất cả người hâm mộ.

Rafa Silva rời đội tuyển quốc gia vì bất đồng với liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha 
Rafa Silva rời đội tuyển quốc gia vì bất đồng với liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha

Tầm quan trọng của Rafa Silva đối với đội tuyển Bồ Đào Nha

Tính đến thời điểm giải nghệ, Rafa Silva đã có 40 lần khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha chinh chiến các đấu trường World Cup, Euro, UEFA Nations League. Anh đóng vai trò quan trọng trong đội tuyển quốc gia, góp công lớn giúp đội bóng vô địch UEFA Nations League, Euro 2016. 

Còn nhớ trong trận mở màn Euro 2020, Bồ Đào Nha gặp đối thủ Hungary. Trận đấu không khởi sắc và không có đội nào ghi bàn mở tỷ số cho đến khi Rafa Silva vào sân thay người ở phút 71. Trong nửa cuối trận đấu, tiền đạo này đã thay đổi cục diện, là nhân tố quan trọng giúp Bồ Đào Nha chiến thắng Hungary 3-0. 

Rafa đã có tên trong danh sách của HLV Fernando Santos, chắc chắn một suất thi đấu World Cup 2022. Nhưng anh lại tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế khi mới chỉ có 29 tuổi. Điều này khiến người hâm mộ tuyển Bồ Đào Nha vừa bất ngờ, vừa thất vọng.

Không chỉ đội tuyển quốc gia, Rafa Silva còn là niềm ao ước của một số câu lạc bộ ở châu Âu và thế giới. Một số CLB bày tỏ mong muốn tiền đạo người Bồ Đào Nha về thi đấu cho đội bóng của mình.

Hé lộ nguyên nhân Rafa Silva tuyên bố giải nghệ 

Không phải bỗng dưng Rafa Silva lại chọn từ giã sự nghiệp quốc tế ở độ tuổi khá trẻ như vậy. Một vài nguồn tin rò rỉ cho biết Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha đã chỉ trích Rafa Silva thiếu nỗ lực và có tính cách phức tạp. Điều này đã chạm đến lòng tự ái của tiền đạo 29 tuổi. Anh thể hiện sự không hài lòng bằng cách rời khỏi đội bóng Bồ Đào Nha.

Mặt khác, HLV Fernando Santos vẫn luôn dành sự ngưỡng mộ cho cầu thủ này. Quyết định của Rafa Silva khiến ông bị sốc. Nhất là khi World Cup 2022 ngày một đến gần.

Xem thêm:

Ronaldo xuống cấp phong độ: Không còn là trụ cột của Bồ Đào Nha

Ngoài việc mất đi Rafa Silva, Bồ Đào Nha còn phải đau đầu vì trụ cột của đội bóng – Cristiano Ronaldo thi đấu với phong độ xuống cấp rõ rệt. HLV Fernando Santos sẽ gặp phải bài toán đau đầu cho đội hình đá chính của Bồ Đào Nha tại World Cup sắp tới. 

Ronaldo xuống cấp phong độ, không còn ở thời kỳ đỉnh cao.
Ronaldo xuống cấp phong độ, không còn ở thời kỳ đỉnh cao.

Tình trạng thi đấu của Ronaldo ở MU

Ở cấp CLB, Ronaldo thi đấu cho đội tuyển Manchester United, nhưng phong độ của anh lao dốc không phanh. Vốn là cỗ máy săn bàn khét tiếng, nhưng mùa giải 2022-2023, Ronaldo mới mang về cho Quỷ đỏ duy nhất 1 bàn thắng. Điều này khiến cổ động viên hâm mộ CLB quỷ đỏ không khỏi thất vọng.

Trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia vừa qua, Ronaldo được đá chính từ đầu. Nhưng anh thể hiện tệ hại, không có pha dứt điểm nào nguy hiểm. Một số áp lực lên HLV Fernando Santos về việc cho CR7 làm bạn với băng ghế dự bị. 

Có một điều trớ trêu nữa đó là đội tuyển Bồ Đào Nha có vẻ chơi tốt hơn khi không có mặt Cristiano Ronaldo. Bằng chứng là từ năm 2014, Bồ Đào Nha chưa từng để thua đối thủ nào trong những trận vắng mặt CR7.

Thay thế hình ảnh đại diện của Bồ Đào Nha tại World Cup 2022

Năm nay nước chủ nhà Qatar sẽ làm một poster lớn cao khoảng 22m. Trong đó, mỗi nước sẽ được chọn 1 cầu thủ làm hình ảnh đại diện cho đội bóng. Những tưởng với Bồ Đào Nha thì hình ảnh đại diện đó sẽ thuộc về Ronaldo. Nhưng theo các nguồn tin cho thấy Bruno Fernandes hay Diogo Jota mới là những cầu thủ được nhắm tới. 

CR7 không còn là hình ảnh đại diện của đội tuyển Bồ Đào Nha
CR7 không còn là hình ảnh đại diện của đội tuyển Bồ Đào Nha

Điều này không bất ngờ vì Ronaldo đã không còn nổi bật như thời gian anh còn trên đỉnh cao nữa. 

Cristiano Ronaldo năm nay đã 37 tuổi, có thể đây sẽ là mùa World Cup cuối cùng của anh cùng đội tuyển Bồ Đào Nha. Hy vọng CR7 sẽ nhanh chóng lấy lại phong độ của mình và thi đấu bùng nổ cùng đội tuyển quốc gia chinh phục cúp vàng World Cup 2022.

Để xem bóng đá trực tiếp, hãy nhấp đây

Link