World Cup 2022 – Bóng đá Brazil trở mình sau 20 năm

Những cầu thủ của Brazil sẽ tham gia thi đấu

Tin tức mới về bóng đá thế giới hôm nay đó là về đội hình của đội tuyển quốc gia Brazil ở kỳ World Cup 2022. Bên cạnh đó còn có danh sách những cầu thủ bóng đá sẽ sang Qatar để thi đấu. Đồng thời đánh giá về sức mạnh hiện tại của đội hình đội tuyển quốc gia Brazil. Cùng với bongda24 tìm hiểu cụ thể thông tin hơn nhé.

Đội hình của tuyển Brazil được đánh giá cao ở kỳ World Cup 2022

Đội hình của đội tuyển quốc gia Brazil tại World Cup 2022 hiện đang được các chuyên gia về bóng đá đánh giá rất cao. Với sự góp mặt của nhiều ngôi sao đình đám, hàng đầu đang thi đấu tại giải đấu Ngoại Hạng Anh. Tiêu biểu nhất trong đội hình của Brazil chính là tiền đạo tài năng Neymar. Hiện nam tiền đạo này đang khoác áo của câu lạc bộ Paris Saint-Germain. Còn có thủ môn Ederson của CLB Man City, tiền vệ Coutinho là hiện tượng mới của CLB Aston Villa.

Đội hình của Brazil được chuyên gia đánh giá cao
Đội hình của Brazil được chuyên gia đánh giá cao

Những cầu thủ trẻ, tài năng cú có mặt tại tuyển Brazil

Ngoài ra thì vẫn còn rất nhiều cái tên trẻ tuổi, nổi bật sắp tụ hội tại đội tuyển Brazil. Những tài năng trẻ này có thể làm nên chuyện lịch sử như thế hệ vàng đi trước như Ronaldo Nazario, Roberto Carlos, Ronaldinho đã từng làm.

Kỷ lục tuyển Brazil từng sở hữu tại giải đấu lớn nhất thế giới

Tính đến thời điểm hiện tại thì đội tuyển quốc gia Brazil đang nắm giữ kỷ lục là 5 lần vô địch tại giải đấu lớn nhất thế giới này. Theo bảng xếp hạng của FIFA thì họ đang đứng ở vị trí số 1. Và còn đang giữ thành tích bất bại trên tất cả các đấu trường bóng đá. Như vậy đã đánh dấu cho sự trở lại chắc chắn sẽ ngoạn mục của “Selecao” trong giải đấu năm nay.

Những cầu thủ của Brazil sẽ tham gia thi đấu tại kỳ World Cup 2022

Dưới đây chính là danh sách tổng 26 cầu thủ đã được HLV Tite triệu tập. Để vào đội hình thi đấu của đội tuyển quốc gia Brazil sẽ tham dự đấu trường World Cup 2022. Giải đấu này sẽ được tổ chức tại quốc gia Qatar. Trong đội hình được triệu tập của Brazil sẽ có 3 thủ môn, 6 tiền vệ, 8 hậu vệ và 9 tiền đạo.

  • Thủ môn: Ederson (Man City), Alisson (Liverpool), Weverton (Palmeiras).
  • Hậu vệ: Bremer (Juventus), Marquinhos (PSG), Ibanez (Roma),  Militao (Real Madrid), Thiago Silva (Chelsea), Alex Sandro (Juventus), Danilo (Juventus), Alex Telles (Seville)
  • Tiền vệ: Bruno Casemiro (MU), Guimaraes (Newcastle), Everton Ribeiro (Flamengo), Fred (MU), Paqueta (West Ham), Fabinho (Liverpool), Coutinho (Aston Villa).
  • Tiền đạo: Firmino (Liverpool),  Antony (MU), Matheus Cunha (Atletico Madrid), Pedro (Flamengo), Neymar (PSG), Raphinha (Barcelona), Rodrygo (Real Madrid), Richarlison (Tottenham), Vinicius Junior (Real Madrid).
Những cầu thủ của Brazil sẽ tham gia thi đấu
Những cầu thủ của Brazil sẽ tham gia thi đấu

Đội hình của tuyển Brazil được đánh giá như thế nào?

Sau khi thất bại ở kỳ World Cup 2010 và kỳ 2018 với lứa cầu thủ được các chuyên gia bóng đá đánh giá là tệ nhất trong lịch sử của Brazil. Tuy nhiên, đến kỳ 2022 thì lứa cầu thủ đó đã được thay thế bởi thế hệ trẻ tài năng, xuất sắc. Và đang được nhận định có thể làm nên một câu chuyện mới ở giải đấu của năm nay.

Tình hình về lực lượng của tuyển Brazil tại World Cup 2022

Dưới đây chính là những đánh giá trực quan và khách quan của những chuyên gia bóng đá về tình hình lực lượng. Cũng như phong độ thi đấu của những “Vũ công Samba”. Đặc biệt hơn nữa chính là có cả đội hình của đội tuyển Brazil dự kiến để cho người hâm mộ tham khảo. 

Nhiều lựa chọn trên hàng công của đội tuyển Brazil

Đội hình của Brazil hiện sở hữu rất nhiều những chân sút đẳng cấp thế giới. Có đến 9 tiền đạo được HLV Brazil mang đến thi đấu ở Qatar. Nổi bật nhất là tiền đạo Neymar, Rodrygo, Raphinha, Gabriel Jesus, Antony, Vinicius Junior. Tất cả các cầu thủ này đều đã tỏa sáng rực rỡ trong hành trình giành tấm vé tham dự kỳ World Cup 2022.

Hàng công Neymar, Raphinha, Vinicius Junior

Đầu tiên là tiền đạo Neymar, anh sẽ là một chân sút kỳ cựu. Với hình dáng tuy nhỏ nhưng lại có cái chân trái siêu đẳng cấp. Tuy anh đã lớn tuổi nhưng chân sút của CLB PSG vẫn thể hiện rất tốt phong độ của mình. Khả năng rất cao anh sẽ được vị HLV Lite bố trí vào chơi ở vị trí tiền đạo trung tâm. Tiếp sức cho nam tiền đạo Neymar sẽ là hai tiền đạo cánh: Raphinha (Trái) và Vinicius Junior (Phải). 3 nam cầu thủ này sẽ tạo nên khung săn bàn rất mạnh mẽ trên hàng công của đội tuyển Brazil.

Hàng công Neymar, Raphinha, Vinicius Junior
Hàng công Neymar, Raphinha, Vinicius Junior

Hoặc ở một chiến thuật khác thì hàng công của tuyển Brazil sẽ được thay thế bởi 2 nam tiền đạo trẻ tuổi khác. Đó là Rodrygo của CLB Real Madrid và Matheus Cunha của CLB Atletico Madrid. Cả hai tài năng trẻ này đều đang có một phong độ thi đấu cao ở giải La Liga.

Hàng phòng thủ của tuyển Brazil

Brazil đang có 1 tuyến phòng ngự chất lượng. Danilo sẽ thay thế cho Dani Alves (đã giải nghệ) ở vị trí hậu vệ cánh phải. Cầu thủ trẻ này là một cầu thủ không thể vắng trong đội hình của Brazil.

Cặp trung vệ hàng đầu của Brazil là Thiago Silva (đội trưởng) và Marquinhos. Đặc biệt hơn là Brazil có thêm một hậu vệ trẻ tuổi tài năng là Eder Militao.

Bên cánh trái của hàng phòng ngự thì có hậu vệ Alex Telles của CLB M.U. Bên cạnh đó còn có cầu thủ Alex Sandro của CLB Juventus. Anh có thể chơi rất tốt ở vị trí hậu vệ ở cánh trái.

Thủ môn của Brazil 

Thủ thành được kỳ vọng nhất của Brazil năm 2022 này chính là Ederson. Là 1 thủ môn xuất sắc nhất của thế giới. Ederson sở hữu khả năng chơi bóng bằng chân rất tốt. Sẽ giúp cho Brazil triển khai một chiến thuật ngay trên phần sân nhà.

Ngoài ra còn có sự cạnh tranh gay gắt của Ederson. Anh cũng là một thủ thành rất nổi tiếng ở thế giới. Mặc dù ít được ưu ái nhưng anh vẫn là trụ cột nòng cốt của tuyển Brazil trong chiến dịch đăng cai tại World Cup 2022.

Thủ môn của Brazil 
Thủ môn của Brazil

Vậy là chúng ta đã điểm qua thông tin về lực lượng của tuyển Brazil ở kỳ World Cup 2022. Hãy theo dõi bongda24 để biết thêm nhiều chi tiết nhé.

Xem bóng đá trực tiếp, miễn phí qua đường link bên dưới

Link