Điểm danh những cầu thủ trẻ tuổi trong mùa giải World Cup

Jude Bellingham trong đội tuyển Anh 19 tuổi 

Những cầu thủ trẻ tuổi nhất tham dự World Cup đều là những tài năng đáng xem tại giải bóng đá quốc tế World Cup. Hãy cùng bongda24 xem xem những chàng trai đó là ai nhé!

Cầu thủ trẻ tuổi và thông tin cần biết về World Cup

World Cup 2022 hiện tại cho phép 32 đội bóng hàng đầu vào chung kết trong vòng một tháng. Trong ba năm trước, một vòng loại được tổ chức để xác định 31 đội lọt vào vòng chung kết của đội tuyển quốc gia của nước chủ nhà.

World Cup là gì và có ý nghĩa quan trọng ra sao

World Cup còn được gọi là Giải bóng đá thế giới là một giải đấu bóng đá được tổ chức bởi Fédération Internationale de Football Association (FIFA). FIFA được tổ chức hàng năm cho các đội tuyển bóng đá của tất cả các quốc gia thành viên FIFA. 

World Cup là gì và có ý nghĩa quan trọng ra sao
World Cup là gì và có ý nghĩa quan trọng ra sao

Là giải bóng đá quốc tế lớn nhất và là giải đấu siêu thể thao hấp dẫn nhất hành tinh. Theo FIFA, 906,6 triệu người đã xem ít nhất một phút trận chung kết World Cup 2010 giữa Tây Ban Nha và Hà Lan.

World Cup chia vé thi đấu như thế nào?

Hãy cùng theo dõi cách thức chia vé theo từng khu vực của giải đấu World Cup nhé!

Khu vực châu Phi được 5 vé 

FIFA tặng 5 vé cho châu Phi và Lục địa đen chia 30 thành viên vào 5 bảng. Kết thúc vòng loại, đội nhất mỗi bảng sẽ tham dự World Cup 2006. Bấm vào đây để xem bảng xếp hạng đội khu vực. 

Khu vực châu Á được 4,5 vé 

Vòng loại khó nhất khu vực châu Á do AFC chia vòng loại thành hai lượt để chọn ra đội giành vé chính thức ( đội là Iran, Saudi Arabia, Nhật Bản, Hàn Quốc giành vé chính thức).  

Khu vực Nam Mỹ được 4,5 vé 

10 đội Nam Mỹ thi đấu vòng tròn 2 lượt, đội đứng đầu có vé chính thức (Argentina và Brazil hiện đã đủ điểm và vé 2 đội đi tiếp là: Ecuador và Paraguay), vị trí thứ năm giành nửa vé còn lại 

World Cup chia vé thi đấu như thế nào?
World Cup chia vé thi đấu như thế nào?

Bắc Mỹ được 3,5 vé 

Sáu đội sẽ tham dự vòng loại, ba đội nhất sẽ vào thẳng chung kết (đã có sẵn). hai đội Hoa Kỳ và Mexico đã giành vé đi tiếp). Đội xếp thứ 2 sẽ đấu hai lượt với đội hạt giống số 5 châu Á.

Điểm danh những cầu thủ trẻ tuổi trong mùa giải World Cup

Chỉ còn chưa đến 1 tháng nữa là World Cup, giải  bóng đá lớn nhất hành tinh  sẽ diễn ra tại Qatar từ ngày 21/11 đến 18/12 năm nay. Các đội tuyển quốc gia, cầu thủ trẻ tuổiđến từ 6 châu lục đang ráo riết chuẩn bị cho cuộc thi quốc tế quan trọng  luôn đầy ắp những trải nghiệm và cảm xúc tuyệt vời này.

Nuno Mendes trong đội tuyển Bồ Đào Nha 19 tuổi 

Nhờ tốc độ và khả năng thiên bẩm của mình, cầu thủ trẻ tuổi 19 tuổi người Qatar đã trở lại đã trở thành ánh đèn sân khấu của đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha. 

Cầu thủ trẻ tuổi Nuno Mendes trong đội tuyển Bồ Đào Nha 
Cầu thủ trẻ tuổi Nuno Mendes trong đội tuyển Bồ Đào Nha

Cựu ngôi sao thể thao đã nhận được lời đề nghị từ một số đội bóng ưu tú trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Nhưng Mendes cuối cùng đã ký hợp đồng với đội bóng Pháp PSG và hiện đang làm việc với huấn luyện viên Mauricio Pochettino để cải thiện kỹ năng của mình.

Pedri trong đội tuyển Bồ Đào Nha 19 tuổi 

Huấn luyện viên Tây Ban Nha Luis Enrique đã bổ sung những cầu thủ trẻ tuổi đầy triển vọng, vì vậy tương lai của đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha có vẻ hứa hẹn cho World Cup 2022 và Pedri là một trong số đó. 

Anh ấy đã tỏa sáng không chỉ ở Barcelona mà còn trên đấu trường quốc tế. Tiền vệ trẻ 19 tuổi được đánh giá là một trong những tiền vệ trẻ tài năng nhất trong thế hệ cầu thủ trẻ tuổi của anh, chứng tỏ đẳng cấp của mình tại các giải đấu lớn. 

Năm 2021, Pedri giành cúp Kopa, do France Football trao tặng cho cầu thủ dưới 21 tuổi có màn trình diễn xuất sắc nhất.

Jude Bellingham trong đội tuyển Anh 19 tuổi 

Jude Bellingham trong đội tuyển Anh 19 tuổi 
Jude Bellingham trong đội tuyển Anh 19 tuổi

Bellingham đang chứng tỏ mình có tố chất và thể lực sánh ngang với các đàn anh dù  vẫn chỉ là một cầu thủ trẻ tuổi.

Trong mùa giải Euro 2020, tiền vệ 19 tuổi của Borussia Dortmund không được ra sân nhiều do  đội bóng không tin tưởng  anh. Tuy nhiên, World Cup 2022 sẽ là lúc anh thực sự tỏa sáng với tư cách là  nhân tố chính trong đội  tuyển Anh.

Eduardo Camavinga trong đội tuyển Pháp 19 tuổi 

Ngôi sao đang lên Eduardo Camavinga gây ấn tượng ngay trong đội hình Real Madrid của huấn luyện viên Carlo Ancelotti. Sau khi gia nhập câu lạc bộ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, anh ấy đã ghi bàn thắng đầu tiên  trong ngày ra mắt Real Madrid. 

Những màn trình diễn xuất sắc của cầu thủ trẻ tuổi 19 tuổi người Pháp tại La Liga đã giúp anh có được tấm vé tham dự World Cup 2022. Một bước ngoặt đáng nhớ trong sự nghiệp bóng đá của tiền vệ trẻ  này. 

Một cầu thủ bóng đá gốc Angola nói, “Tôi đã đặt cho mình mục tiêu  là chơi ở World Cup 2022. Tôi phải chơi tốt ở đây vì màn trình diễn của tôi trước Madrid sẽ đưa tôi trở lại đội tuyển Pháp, anh ấy nói thêm ” Tôi không thể cho phép sai lầm “

Với những thông tin hữu ích trên đã giúp mọi người nắm rõ hơn về danh sách những cầu thủ trẻ tuổi nhất thế giới hiện nay. Hãy đến ngay thế giới bongda24 để thỏa mãn niềm vui xem trực tiếp những trận bóng khi không được đứng trên sân cỏ.