World cup 2022: Top cầu thủ trẻ tham gia FIFA World Cup

Norman Whiteside - Cầu thủ trẻ tuổi nhất tham gia World Cup

Có thể nói, World Cup là sân chơi giúp các CLB lớn tìm kiếm những tài năng bóng đá trẻ. Trước thềm World Cup 2022, hãy cùng bongda24 điểm lại những gương mặt trẻ tuổi nhất từng ra sân và tỏa sáng ở các kỳ World Cup trước đó. 

Pelé – Huyền thoại của bóng đá thế giới

Tóm tắt tiểu sử Pelé

Pelé tên thật là Edson Arantes do Nascimento, sinh ngày 23 tháng 10 năm 1940. Ông là một cựu cầu thủ bóng đá nổi tiếng trong đội tuyển Brazil. Ông đã được HLV của CLB Santos Lula phát hiện ra tài năng và đưa về thi đấu cho CLB khi chỉ mới 15 tuổi. Năm 16 tuổi, ông tham gia vào đội tuyển quốc gia Brazil và đoạt được chức vô địch World Cup 1958 khi mới 17 tuổi 234 ngày. 

Huyền thoại bóng đá thế giới
Huyền thoại bóng đá thế giới

Thành tích ấn tượng tại mùa World Cup 1958 của Pelé

Tại sân chơi World Cup đầu tiên mà ông tham gia, Pelé đã đạt được danh hiệu cầu thủ trẻ tuổi nhất lập hat-trick với ba bàn thắng trong trận bán kết với Pháp. Sau đó tại vòng chung kết với Thụy Điển, “vua bóng đá” Pelé tiếp tục bùng nổ với cú đúp, đưa đội tuyển Brazil trở thành nhà vô địch.

Sự nghiệp bóng đá của Pelé

Trong suốt sự nghiệp bóng đá của mình, Pelé đã 3 lần cùng đội tuyển đoạt vô địch World Cup vào các năm 1958, 1962 và 1970. Tính tới thời điểm hiện tại, ông là cầu thủ duy nhất làm được điều này. Tại sân chơi World Cup 2022 lần này, huyền thoại bóng đá Pelé mong muốn một lần nữa được chứng kiến đội nhà giành được chiếc cúp vàng danh giá nhất. 

Salomon Olembe – cựu cầu thủ của đội tuyển Cameroon

Tóm tắt về cầu thủ Salomon Olembe

Salomon Olembe tên đầy đủ là Rene Salomon Olembe, sinh ngày 08 tháng 12 năm 1980. Anh tham gia thi đấu World Cup 1998 trong màu áo đội tuyển Cameroon khi chỉ mới 17 tuổi 184 ngày. Cựu cầu thủ từng thi đấu cho CLB Nantes và Marseille tại Pháp; CLB Leeds United của Anh. 

Sự nghiệp thi đấu bóng đá của Salomon Olembe

Salomon từng là một trong những cầu thủ trẻ của châu Phi được đánh giá cao trong nền bóng đá tại thời điểm đó. Anh có tổng cộng 10 năm khoác áo đội tuyển quốc gia và thi đấu 64 trận trước khi dừng lại sự nghiệp thi đấu bóng đá vào năm 2007. Hy vọng tại vòng chung kết FIFA World Cup 2022, các cầu thủ trẻ của đội tuyển quốc gia Cameroon sẽ thật sự tỏa sáng. 

Salomon Olembe trên sân cỏ 
Salomon Olembe trên sân cỏ

Femi Opabunmi – cầu thủ tài năng nhưng kém may mắn

Tóm tắt tiểu sử của Femi Opabunmi

Femi Opabunmi sinh ngày 03 tháng 3 năm 1985, là cầu thủ trẻ tuổi nhất của Nigeria ra sân tại World Cup 2002. Anh vào sân trong trận thi đấu cuối cùng tại vòng bảng, đối đầu với đội tuyển Anh khi chỉ mới 17 tuổi 100 ngày. Tuy nhiên, đó là những gì đáng nhớ nhất trong sự nghiệp bóng đá khi anh được tham gia thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia Nigeria. 

Femi Opabunmi - Tài năng trẻ của Nigeria
Femi Opabunmi – Tài năng trẻ của Nigeria

Đôi nét về sự nghiệp bóng đá của Femi Opabunmi 

Tại giải đấu U-17 của châu Phi năm 2001, Opabunmi đạt được giải thưởng Giày Bạc và là cầu thủ tốt thứ ba trong giải đấu. Anh cũng tham gia một vài câu lạc bộ, bao gồm CLB Shooting Stars, Grasshoppers Zurich tại Thụy Sĩ, Hapoel Be’er Sheva và Chamois Niortais ở Pháp. Cuối cùng, tiền vệ cánh trái này giải nghệ trong màu áo của CLB Shooting Stars vì một chấn thương nặng khiến mắt phải của anh không thể nhìn được nữa. 

Samuel Eto’o – cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất

Tiểu sử cầu thủ Samuel Eto’o

Samuel Eto’o sinh ngày 10 tháng 3 năm 1981, là cựu cầu thủ của đội tuyển Cameroon. Anh được xem là cầu thủ châu Phi giành nhiều danh hiệu nhất mọi thời đại. Eto’o khoác áo đội tuyển quốc gia khi chỉ mới 16 tuổi và 1 năm sau đó, anh cùng đội tuyển tham dự vòng chung kết World Cup 1998 tại Pháp ở tuổi 17 tuổi 98 ngày. 

Cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất
Cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất

Những thành tích nổi bật của Samuel Eto’o 

Samuel Eto’o góp mặt trong 4 kỳ World Cup và ghi được 4 bàn thắng. Anh sở hữu kỷ lục với 4 lần đạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi (vào năm 2003, 2004, 2005 và 2010). Eto’o là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của Cameroon. Cuối cùng, anh chia tay sân cỏ vào năm 2019 và hiện đang là chủ tịch Liên đoàn bóng đá Cameroon. Thật chờ mong tại mùa World Cup 2022 này cầu thủ trẻ nào sẽ kế thừa tài năng của Samuel Eto’o.

Norman Whiteside – cầu thủ trẻ tuổi nhất tham gia World Cup 

Đôi nét về Norman Whiteside

Norman Whiteside sinh ngày 07 tháng 5 năm 1965, là một cựu cầu thủ người Bắc Ireland, từng chơi ở vị trí tiền vệ và tiền đạo. Ông giữ kỷ lục là cầu thủ trẻ tuổi nhất từng tham dự FIFA World Cup. Tại World Cup 1982, ông lần đầu ra sân thi đấu với đối thủ là đội tuyển Ba Tư khi chỉ mới 17 tuổi 40 ngày.

Norman Whiteside - Cầu thủ trẻ tuổi nhất tham gia World Cup
Norman Whiteside – Cầu thủ trẻ tuổi nhất tham gia World Cup

Sự nghiệp bóng đá của Norman Whiteside 

Whiteside bắt đầu sự nghiệp bóng đá của mình tại CLB Manchester United và ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp vào năm 1982 khi ông 17 tuổi. Ông ở lại thi đấu với MU đến tháng 7 năm 1989, sau đó ông được bán cho Everton. Ông cùng đội tuyển quốc gia tham dự 2 kỳ World Cup 1982 và 1986. Năm 1991, Whiteside giải nghệ do chấn thương đầu gối và trở thành một bác sĩ nhi khoa. 

Tin rằng không chỉ các cầu thủ trên mà tất cả người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới đều đang mong chờ World Cup 2022 khởi động. Hòa cùng không khí đang nóng dần lên này, bongda24 đã sẵn sàng trực tiếp các trận đấu hấp dẫn nhất tại đây để phục vụ người hâm mộ, xem thêm bóng đá quốc tế.

Để xem bóng đá trực tiếp, hãy nhấp đây Link