Tìm hiểu biệt danh 32 đội dự World Cup 2022 tại Qatar

Hoàng tử vùng Persia là biệt danh của ĐT Iran

Khi World cup 2022 khởi tranh, 32 đội tuyển mạnh nhất sẽ cùng tranh tài trong hàng loạt trận đấu các vòng. Các đội được người hâm mộ ưu ái đặt cho nhiều biệt danh. Trong thời gian chờ xem trận đấu, hãy cùng bongda24 điểm qua biệt danh của 32 đội tuyển này.

Biệt danh các đội bóng do ai đặt?

Mỗi đội bóng ngoài tên gọi chính thức sẽ còn được gọi với nhiều cái tên khác. Mỗi cái tên sẽ có ý nghĩa khác nhau, hầu hết do người hâm mộ ưu ái đặt cho. Đôi khi, biệt danh xuất phát từ một “sự cố” nào đó trong quá khứ.

Biệt danh của 32 đội tuyển dự WC 2022

Bảng A – Biệt danh các đội Qatar, Hà Lan cùng Ecuador và Senegal.

Qatar là đội chủ nhà năm nay đăng cai tổ chức World Cup 2022 trên đất nước nhỏ bé của mình. Biệt danh khác của ĐT này là “The Maroon” – dịch theo tiếng Anh nghĩa là “màu áo đỏ thẫm”. Màu đỏ cũng là màu áo thi đấu của các cầu thủ đội Qatar đang khoác trên mình.

Qatar chủ nhà có biệt danh là "The Maroon"
Qatar chủ nhà có biệt danh là “The Maroon”

Nổi bật ở bảng A là “Cơn lốc màu da cam” – biệt danh của tuyển Hà Lan. Biệt danh này lấy cảm hứng từ màu áo của đội bóng cũng là màu đại diện sắc tộc và gia đình hoàng gia Hà Lan. Trong lịch sử bóng đá, Hà Lan luôn có lối đá như vũ bão giống như một cơn lốc trên sân.

ĐT Senegal còn được gọi là “Những chú sư tử vùng Teranga”. Senegal là vùng đất có rất nhiều sư tử sinh sống, vùng Teranga là nơi hiếu khách. Với lối chơi đầy sức mạnh và tốc độ, họ được ví như những chú sư tử.

Cuối cùng là Ecuador có biệt danh là La Tri – dịch hiểu nôm na nghĩa là “Ba màu”. Đây là biệt danh được đặt dựa trên màu sắc truyền thống của quốc gia Ecuador.

Bảng B – Biệt danh các đội Anh, Mỹ cùng Iran và Wales

Tam Sư chắc hẳn là biệt danh đã quá quen thuộc với NHM bóng đá – đặt cho ĐT Anh. Sư tử được xem là biểu tượng của nước Anh từ thế kỷ 12, hình ảnh 3 chú sư tử cũng được in trên trên logo của đt tuyển Anh. 

Với ĐT Iran, NHM yêu mến đã đặt một biệt danh hết sức mỹ miều là Hoàng tử vùng Persia. Biệt danh này mang rất nhiều ý nghĩa và lịch sử của đất nước này.

Hoàng tử vùng Persia là biệt danh của ĐT Iran
Hoàng tử vùng Persia là biệt danh của ĐT Iran

ĐT xứ Wales có biệt danh là Những chú rồng – hình ảnh biểu tượng đã vẽ trên quốc kỳ của họ. ĐT Mỹ còn được gọi là Những ngôi sao và đường sọc (tiếng anh là The Stars and Stripes). Cái tên này lấy cảm hứng từ quốc kỳ của nước Mỹ. 

Bảng C – Biệt danh các đội Argentina, Ba Lan cùng Ả Rập Saudi và Mexico

ĐT Argentina có biệt danh mang ý nghĩa màu sắc là La Albiceleste – sọc trắng và xanh da trời. Biệt danh này lấy cảm hứng từ quốc kỳ của quốc gia Argentina là 3 sọc trắng và xanh dương.

Ả Rập Saudi với biệt danh Chim Ưng xanh là một gương mặt khá quen thuộc trong làng bóng đá Châu Á. Ngoài ra, biệt danh khác của họ là suqur al-arabiyyah tiếng địa phương, nghĩa là “Chim ưng Ả Rập”.

Tuyển Mexico được biết đến với cái tên khác – El Tri – nghĩa là “ba màu”. Cái tên lấy cảm hứng từ quốc kỳ ba màu của họ. Biało-czerwoni chính là biệt danh của ĐT Ba Lan, xuất phát từ màu sắc màu áo truyền thống.

Bảng D – Biệt danh các đội Úc, Pháp cùng Đan Mạch và Tunisia

Đương kim vô địch Pháp thường được gọi bằng biệt danh quen thuộc là Les Blues, xuất phát từ ​​màu xanh lam đặc trưng trên áo đấu. Biệt danh của ĐT Úc lấy cảm hứng từ những chú chuột túi – Socceroos – danh từ kết hợp các từ soccer và kangaroo.

Những chú chuột túi Socceroos gọi tên ĐT Úc
Những chú chuột túi Socceroos gọi tên ĐT Úc

Đội bóng Đan Mạch có tên gọi khác là ‘De Rød-Hvide’ tiếng địa phương, dịch ra là “Đỏ và trắng”. Cái tên này gọi theo màu của chiếc áo thi đấu của đội bóng. Nhắc đến Đại bàng của Carthage là nói đến ĐT Tunisia – nơi có đế chế Carthage nổi tiếng.

Bảng D – Biệt danh các đội Đức, Tây Ban Nha cùng Nhật Bản và Costa Rica

Tây Ban Nha là ứng cử viên sáng giá nhất World Cup 2022, giống như biệt danh La Roja của họ. Ngoài ra, ĐT này còn một cái tên khác là Cơn thịnh nộ đỏ – lấy cảm hứng từ một giai đoạn lịch sử của quân sự Tây Ban Nha.

Ticos là tên thường gọi của những tuyển thủ Costa Rica – nghĩa là ‘Những kẻ giết người vô địch’. Tên gọi này tưởng nhớ những thành công của họ trong nền bóng đá Trung Mỹ. 

“Nationalelf” là biệt danh của tuyển Đức, nghĩa là ‘Đội tuyển quốc gia’ trong tiếng Tây Ban Nha. Ngoài ra, họ thường được gọi với cái tên gần gũi hơn là Cỗ xe tăng Đức. Samurai Xanh chính là biệt danh của tuyển Nhật, giống như hình ảnh những chiến binh Samurai trong lịch sử.

Bảng F – Biệt danh các đội Bỉ, Canada cùng Maroc và Croatia

Biệt danh của tuyển Bỉ là “Die Roten Teufel”, nghĩa là Quỷ đỏ – cái tên được HLV Pierre Walckiers của Léopold FC đặt. Croatia lấy biệt danh là Kockasti, nghĩa là những “con rô” – theo hình ảnh lá cờ quốc gia có màu sọc ca rô đỏ.

Quỷ đỏ là biệt danh của tuyển BỈ
Quỷ đỏ là biệt danh của tuyển BỈ

“Những chú sư tử Atlas” là cái tên nhắc đến ĐT Maroc. Biệt danh này đặt theo tên con vật biểu tượng của quốc gia – sư tử Barbary hay còn gọi là sư tử Atlas. ĐT Canada có biệt danh rất đặc trưng là “The Reds” – trùng với màu áo khi ra sân chinh chiến của họ.

Bảng G – Biệt danh các đội Cameroon, Brazil cùng Serbia và Thụy Sĩ

Brazil đã quá nổi tiếng với biệt danh ‘Selecao’ – “những cầu thủ được chọn”. NHM thường gọi ĐT Thụy Sĩ với cái tên “Rossocrociati” – nghĩa là “Chữ thập đỏ”. Số ít người còn được gọi họ là “Nati”.

“Orlovi” chính là biệt danh của những cầu thủ ĐT Serbia, nghĩa là “Đại bàng”. Les Lions Indomptables mang ý nghĩa Những chú sư tử bất khuất dành cho ĐT Cameroon.

Bảng H – Biệt danh các đội Uruguay, Ghana cùng Hàn Quốc và Bồ Đào Nha

Biệt danh Thủy Thủ – “The Navigators” được đặt cho ĐT Bồ Đào Nha. Cái tên lấy cảm hứng từ lịch sử phong phú trong lĩnh vực hàng hải của quốc gia này. Biệt danh “La Celeste” là dành riêng cho Uruguay, nghĩa là xanh da trời.

Ghana được biết đến là “Những ngôi sao đen” – cảm hứng từ ngôi sao đen ở chính giữa quốc kỳ Ghana. Ghi nhắc đến “The Reds” nghĩa là đang gọi tên đội tuyển Hàn Quốc. Ngoài ra, họ còn được gọi là “Chiến binh Taegeuk” hay “Những chú sư tử của châu Á”. 

Khi ngày World Cup 2022 khởi tranh càng gần, chắc chắn những biệt danh này sẽ được nhiều người biết đến. Cùng bongda24 cập nhật tin tức mới nhất hàng ngày.

Truy cập vào link sau để xem bóng đá trực tiếp

LINK