Top 5 những cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất trong các kỳ World Cup

 Cầu thủ từng 3 lần liên tiếp giành chức vô địch World Cup

World Cup 2022 diễn ra ở Qatar đang đến gần, và những tin tức về giải đấu lớn nhất hành tinh này luôn được quan tâm. Hãy cùng Bongda24 điểm mặt top 5 những cái tên ghi nhiều bàn thắng nhất trong các kỳ World Cup. 

Ở vị trí số 5 là ‘vua bóng đá’ Pele của đội tuyển Brazil

Là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của mọi thời đại, được mệnh danh là ‘vua bóng đá’  Pele là một phần của đội tuyển xứ sở Nam Mỹ, Brazil thống trị giải đấu quốc tế vào cuối những năm 50 và 60 của thập kỷ trước. Huyền thoại này đã ghi được tổng cộng 12 bàn qua bốn kỳ World Cup mà ông tham gia. 

Pele chưa từng giành được Chiếc giày vàng 

Điều đáng được chú ý là mặc dù là một trong số các chân sút hàng đầu mọi thời đại ở các kỳ World Cup, nhưng Pele chưa bao giờ giành được Chiếc giày vàng. Nhưng bù lại  ông đã được vinh danh là cầu thủ trẻ nhất đã từng ghi bàn tại một kỳ World Cup. Pele đã ghi bàn thắng trong trận chung kết vào năm 1958 khi mới 17 tuổi 249 ngày. World Cup 2022 sắp tới chắc chắn ông sẽ dõi theo và cổ vũ đội bóng của mình. 

 Cầu thủ từng 3 lần liên tiếp giành chức vô địch World Cup
Cầu thủ từng 3 lần liên tiếp giành chức vô địch World Cup

Giữ kỷ lục là cầu thủ trẻ nhất lập hat-trick ở World Cup 

Vua bóng đá Pele cũng đang giữ kỷ lục là cầu thủ trẻ nhất lập được hat-trick tại một kỳ World Cup. Ông đã đạt được thành tích đó trong trận đấu với Pháp ngày 24 tháng 6 năm 1958.

Ở vị trí thứ 4 là tiền đạo người Pháp Just Fontaine 

Tiền đạo người Pháp Just Fontaine đã ghi được tất cả 13 bàn thắng tại World Cup năm 1958 một kỷ lục mà kỳ World Cup 2022 sắp tới khó có cầu thủ nào có thể phá được. Khi ấy ông đang thi đấu thăng hoa và giữ được kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong một kỳ World Cup. Đây là giải đấu World Cup duy nhất mà ông tham gia.                              

  Tiền đạo Fontaine của The Blues
Tiền đạo Fontaine của The Blues

13 bàn thắng của ông đến từ sáu lần ra sân. Ông đã ghi được một hat-trick vào lưới ĐT Paraguay và ghi bốn bàn vào lưới ĐT Đức. Nhưng bất chấp sự phi thường của Fontaine và sự ghi bàn phi thường, Pháp vẫn ngậm ngùi đứng thứ ba sau khi phải nhận thất bại trước những nhà vô địch Brazil ở bán kết.

Thứ 3 là tiền đạo Gerd Muller với 14 bàn thắng ở World Cup

Gerd Muller đã được nhiều người coi là một trong số các tiền đạo vĩ đại nhất mọi thời đại. Anh ấy chỉ chơi có hai giải đấu World Cup nhưng đã có tới 14 lần ghi bàn. Ông đã ghi được 10 bàn ở World Cup 1970 và đã giành được Chiếc giày vàng năm đó. World Cup 2022 sắp tới khó có ai có thể phá được kỷ lục đó. 

Thành tích ghi bàn đáng nể mỗi khi ra sân 

Muller đã ghi bàn trong mỗi 5 lần được ra sân đầu tiên tại sân chơi World Cup. Ông đã lập được hat-trick trong những trận đấu liên tiếp trước các đối thủ Bulgaria và Peru vào năm 1970. Tuy nhiên, những thành tích phi thường của tiền đạo này không thể giúp đội tuyển Tây Đức đi đến danh hiệu khi mà họ đã gục ngã trước đội tuyển Ý ở bán kết. World Cup 2022 sắp tới gần.                        

  Huyền thoại Muller của ‘cỗ xe tăng’ 
Huyền thoại Muller của ‘cỗ xe tăng’

Tiếp tục ghi bàn ở kỳ World Cup 1974 

Tiền đạo huyền thoại Muller đã tiếp tục ghi bốn bàn tại World Cup 1974 cho đội tuyển Tây Đức. Ở lần này, ông đã ghi được bàn thắng quyết định cho Tây Đức để đem về chức vô địch danh giá trong trận chung kết với ĐT Hà Lan của Johan Cruyff.

Huyền thoại Ronaldo de Lima của Brazil xếp ở vị trí thứ 2

“Người ngoài hành tinh” Ronaldo béo là một trong các tiền đạo khéo léo nhất mọi thời đại. Anh chàng Ronaldo đã làm điên đảo thế giới tại World Cup 1998 mà có cầu thủ nào ở World Cup 2022 có thể làm được. Anh đã ghi được bốn bàn sau bảy lần ra sân tại giải đấu năm đó. Tuy nhiên, Ronaldo và các đồng đội của anh đã không thể nâng cao chức vô địch khi  nhận thất bại đáng tiếc 0-3 trước đội tuyển chủ nhà Pháp năm đó.             

 Người ngoài hành tinh của đội bóng Nam Mỹ Brazil   
Người ngoài hành tinh của đội bóng Nam Mỹ Brazil

Giành chức vô địch năm 2002 

Anh ấy đã được bù đắp vào 4 năm sau đó ở FIFA World Cup 2002 khi ghi tới 8 bàn sau 7 trận đấu, trong đó có một cú đúp ở trận đấu với Đức trong trận chung kết. Bộ ba tấn công lỗi lạc Ronaldo, Rivaldo và Ronaldinho đã từng gây náo loạn tại giải đấu năm đó và đơn giản là bất khuất và không thể cản nổi. World Cup 2022 tới đây bộ ba của Brazil cũng rất đáng xem. 

Tiếp tục ghi bàn ở kỳ World Cup 2006 

Ronaldo de Lima đã ghi được thêm ba bàn nữa vào trong danh sách WC của mình vào năm 2006, giải đấu khi ấy được tổ chức ở Đức. 

Giữ top 1 là 1 Miroslav Klose của đội tuyển Đức 

Kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất của các kỳ WC thuộc về cựu tiền đạo người Đức, Miroslav Klose ghi được 16 bàn  tại các giải đấu World Cup vẫn còn nguyên vẹn chưa ai có thể phá trong 8 năm nay. Klose được ra mắt World Cup vào năm 2002 và đã ghi một hat-trick vào lưới Saudi Arabia ngay sau đó khi Đức đánh bại họ với tỷ số 8-0. World Cup 2022 sắp đến gần và khó có thể phá kỷ lục đó.                          

Tiền đạo số 1 của cỗ xe tăng Đức 
Tiền đạo số 1 của cỗ xe tăng Đức

Anh đã ghi được 5 bàn tại giải đấu này và ghi thêm 5 bàn nữa vào WC 2006 được tổ chức ở Đức. Klose đã giành được danh hiệu Chiếc giày vàng cho chiến tích ghi bàn của mình trong phiên bản đó. Cựu cầu thủ Bayern Munich cũng đã ghi được bốn bàn ở  WC 2010 được tổ chức ở Nam Phi.

Trên đây là 5 Vua phá lưới ở các kỳ World Cup mà có thể bạn sẽ không biết. Hãy cùng theo dõi Bongda24 để biết thêm nhiều hơn về ngày hội bóng đá thế giới này.

Xem trực tiếp bóng đá miễn phí ở đây 

link