Khám phá đội hình xuất sắc nhất lịch sử Barcelona tại World Cup 2022

Cầu thủ Messi huyền thoại thế giới

Nếu bạn là người có niềm đam mê bóng đá thì đội bóng Barcerlona đã quá quen thuộc. Đến với World Cup 2022 thì đội tuyển Barcelona sẽ mang đến một đội hình xuất xắc chưa từng có. Để hiểu rõ hơn thì bạn hãy cùng bongda24 tìm hiểu nhé.

Huấn luyện viên – Guardiola

Huấn luyện viên - Guardiola
Huấn luyện viên – Guardiola

Không nói quá khi cho rằng chiến lược của huấn luyện viên người Tây Ban Nha là người đã sử dụng phong cách Tiqui Taka quyến rũ từ Barca. Gã khổng lồ này đã từng giành hai chức vô địch tại Cup C1 2009 và 2011 nhờ vào lối chơi quyến rũ này. 

Tiền đạo – Luis Suarez

Sau 6 năm khoác áo đội chủ sân của Camp Nou, tuyển thủ đến từ Uruguay đã trở thành chân sút chuyên nghiệp thứ 3 của CLB. Anh. Anh còn được xem là đối tác ăn ý nhất tại hàng công với cầu thủ Lionel Messi. Anh là một sát thủ đích thực trên sân khi ghi bàn với vô số phong cách khác nhau. 

Tiền đạo – Ronaldinho 

Trong thời kỳ đỉnh cao của cầu thủ Ronaldinho đã dần bị lụi tàn. Tuy nhiên. cũng hiếm có cầu thủ Brazil nào có các bạn thắng bùng nổ như anh. Tài năng và sự đẳng cấp của anh đã từng được công nhận tại sân Santiago. Anh đã để lại nhiều ấn tượng tốt trong lòng của người hâm mộ.

Tiền đạo – Lionel Messi (cầu thủ được mong chờ tại World Cup 2022)

Cầu thủ Messi huyền thoại thế giới
Cầu thủ Messi huyền thoại thế giới

Với nhiều fan hâm mộ thì chàng trai đến từ Argentina là một ngôi sao bóng đá vĩ đại nhất khi tham gia thi đấu. Chân sút đã khiến cổ động viên phải thay đổi nhận thức về mức độ ảnh hưởng và giới hạn của một cầu thủ trong môn bóng đá. Nhờ đó, anh đang là cái tên sáng giá cho World Cup 2022 lần này.

Bạn có thể xem trực tiếp bóng đá miễn phí. Đặc biệt trong thời điểm World Cup 2022 sắp đến, để xem những màn thể hiện đẳng cấp của anh ấy nhé.

Tiền vệ – Andres Iniesta

Anh là thành viên cuối cùng trong bộ ba được ví như linh hồn của đội tuyển. Anh chơi ở vị trí tiền vệ với khả năng thoát khỏi các pha bóng gắt bằng những kỹ thuật tốt nhất. Andres là cầu thủ thích sáng tạo hơn sút bóng, thế nhưng anh đã ghi được bàn thắng nổi tiếng vào năm 2009.

Tiền vệ – Xavi Hernandez

Khá giống với Sergio Busquets, Xavi Hernandez là tiền vệ có lối chơi vô cùng thông minh, anh cũng là mảnh ghép hoàn hảo trong phong cách Tiqui-Taka dưới thời của HLV Pep Guardiola. Với lối chơi đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao đã biến cựu tuyển thủ này trở thành huyền thoại tại sân Camp Nou. 

Tiền vệ – Sergio Busquets

Dù đang có dấu hiệu của tuổi tác, nhưng cầu thủ sinh năm 1988 vẫn được biết đến là nhân tố đặc biệt quan trọng bậc nhất ở tuyến giữa Barca. Hiện tại, Busquets là đội trưởng của đội bóng sân nhà Camp Nou. Đẳng cấp thể hiện ở những pha xử lý bóng, kiểm soát khu trung tuyến của tiền vệ này không hề bị yếu đi.

Hậu vệ trái – Jordi Alba

Hậu vệ Alves - mảnh ghép hoàn hảo của Barcelona
Hậu vệ Alves – mảnh ghép hoàn hảo của Barcelona

Sau khi Dani Alves rời khỏi đấu pháp của Barcelona đã dịch từ cánh phải sang cánh trái. Đây là nơi Jordi Alba đang hoạt động tính đến thời điểm hiện tại. Khả năng hỗ trợ tấn công từ cựu cầu thủ Valencia đã giúp ích khá nhiều cho Lionel Messi. Dù đã 31 tuổi nhưng cầu thủ người Tây Ban Nha vẫn còn là sự lựa chọn số một.

Trung vệ – Gerard Pique

Nhiều CĐV Barca cho rằng Gerard Pique là trung vệ hay nhất kỷ nguyên Champions League của đội nhà. Sở trường chính của ngôi sao này là những pha xử lý tình huống cực kỳ chuẩn xác. Giờ đây, ở tuổi 34 thì anh không còn phong độ cao như trước. Tuy nhiên, sức ảnh hưởng của anh vẫn rất lớn về mặt tinh thần và nơi hậu trường của CLB.

Trung vệ – Carles Puyol

Chắc còn khá lâu nữa, Barca mới có thể sản sinh ra một đội trưởng tài năng và chuẩn như Carles Puyol. Trung vệ người Tây Ban Nha được xem là tấm gương cho các đồng đội noi theo. Anh đã gây xúc động khi để cho Eric Abidal nâng cao chức vô địch tại Champions League sau ca phẫu thuật gan.

Hậu vệ phải – Dani Alves

Cầu thủ Dani Alves với nhiều pha kiến tạo
Cầu thủ Dani Alves với nhiều pha kiến tạo

Cầu thủ người Brazil này vẫn luôn được xem là người hỗ trợ hoàn hảo nhất cho Lionel Messi với những pha kiến tạo tốt. Ngoài ra, ngôi sao thành danh từ Sevilla còn biết thêm nhiều cách ghi bàn. Giới chuyên gia cho rằng anh là một trong những hậu vệ phải vĩ đại nhất từ Barca nói riêng và La Liga nói chung. 

Thủ môn – Andre ter Stegen

Trong mùa giải 2014/15, thủ môn người Đức đã kết hợp đội chủ sân Camp Nou giành chức vô địch tại Champions League. Kể từ thời điểm đó, anh chiếm giữ luôn vị trí của Claudio Bravo. Từ đó, anh đẩy người đồng nghiệp sang đội tuyển Manchester City. Điểm mạnh Borussia Monchengladbach là khả năng dùng chân với phong cách triển khai của Barca.

Tóm lại, bài viết trên đây đã giúp bạn phần nào hiểu rõ về đội hình xuất xắc của Barcelona. Đây là đội hình có khả năng xuất hiện tại World Cup 2022 và mang đến những bàn thắng tuyệt đỉnh cho fan hâm mộ. Các cổ động viên hãy nên thường xuyên theo dõi lịch thi đấu để không bỏ lỡ các trận đấu hay nhé.

Để xem bóng đá trực tiếp, miễn phí hãy nhấp vào đây

LINK