World cup 2022: Bóng đá Tây Ban Nha có khởi sắc

Tây Ban Nha là hạt giống sức mạnh được đánh giá cao tại WC 2022

Tây Ban Nha là nhóm hạt giống số 1 sau khi bốc thăm chia bảng VCK World Cup 2022. Sức mạnh của đội tuyển này đem đến sẽ khuấy đảo sân đấu Qatar thế nào? Cùng bongda24 cập nhật tin bóng đá Tây Ban Nha mới nhất.

Tây Ban Nha là hạt giống sức mạnh được đánh giá cao tại WC 2022
Tây Ban Nha là hạt giống sức mạnh được đánh giá cao tại WC 2022

ĐT Tây Ban Nha – Hạt giống số 1 vô địch World cup 2022

ĐT Tây Ban Nha tỏa sáng dưới thời HLV Luis Enrique

Từ khi HLV Luis Enrique lên nắm quyền, ông đã đem đến một luồng gió mới vào đội hình của tuyển Tây Ban Nha. Cựu HLV của Barcelona trước tiên mạnh dạn gạt bỏ những cầu thủ đã sẵn coi là công thần, thay bằng những cầu thủ trẻ, giàu tiềm năng và cả khát khao cống hiến cao hơn.

Euro 2020 là giải đấu lớn đầu tiên mà Luis Enrique dẫn dắt kể từ khi quay lại với Những chú bò tót. Phong cách của ông đã được chứng minh là phù hợp khi giúp các cầu thủ tuyển Tây Ban Nha trở thành một tập thể đoàn kết hơn. 

Đội hình Tây Ban Nha phối hợp chặt chẽ và linh hoạt

Trong đó, những cầu thủ trẻ như Pedri, Ferran Torres hay Gavi đã thi đấu đầy bản lĩnh bản lĩnh khi ở cạnh những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Jordi Alba, Sergio Busquets. Một lần nữa, lối đá tiki-taka trứ danh của Barcelona và cả đội tuyển Tây Ban Nha xuất hiện. 

Họ có nhiều tình huống chuyền bóng, di chuyển và phối hợp nhóm rất linh hoạt, đạt hiệu quả tấn công cao. Tây Ban Nha đã lọt vào bán kết UEFA Euro 2020 chỉ bằng bằng cách đá ấy. Cuối cùng họ chỉ chịu thua trên loạt sút luân lưu trước ĐT Ý – đội sau đó lên ngôi vô địch.

ĐT Tây Ban Nha và thành tích đáng ngưỡng mộ

Tây Ban Nha thuộc 8 đội bóng từng vô địch thế giới, trước đó là 3 danh hiệu lớn liên tiếp là Euro 2008, 2012 và World Cup 2010. Đây được xem là chuỗi thành tích vĩ đại mà các đội tuyển bóng đá thế giới bóng đá mơ ước.

ĐT Tây Ban Nha có nhiều danh hiệu lớn đáng mơ ước
ĐT Tây Ban Nha có nhiều danh hiệu lớn đáng mơ ước

Cập nhật tin tức: Bóng đá Tây Ban Nha có nhiều khởi sắc

Trước thềm World cup 2022, các giải đấu quốc nội Tây Ban Nha cũng được quan tâm bởi đây là sân chơi của nhiều chân sút quan trọng trong ĐTQG. Những ngày qua, không khí bóng đá Tây Ban Nha trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Real Madrid có chuỗi khởi đầu hoàn hảo

Real Madrid vừa đánh bại đối thủ cùng thành phố là Atletico với tỉ số 2-1 tại Metropolitano hồi Chủ nhật. Chiến thắng này đã kéo dài khởi đầu hoàn hảo cho mùa giải La Liga.

Đội bóng của HLV Diego Simeone đã có khởi đầu sáng chói, vượt qua các hậu vệ Felipe và Yannick Carrasco. Thế nhưng họ lại bị tụt lại phía sau khi Rodrygo dứt điểm nỗ lực đầu tiên của đội khách phút 18. 

Ngay sau đó, họ nhân đôi cách biệt với bàn thắng tiếp theo thuộc về Valverde sau cú dứt điểm từ cự ly gần. Atletico đã có một kết thúc tuyệt vời thông qua cú đánh đầu của cầu thủ thay người Hermoso ngay trước bảy phút trước khi bị đuổi khỏi sân vì hành vi phạm lỗi.

Chiến thắng này giúp Real trở lại ngôi đầu bảng La Liga với 18 điểm sau 6 trận, hơn Barcelona 2 điểm tạm giữ vị trí thứ 2. Atletico thì đang đứng thứ 7, kém người hàng xóm đến 8 điểm.

Mourinho bị đuổi khỏi sân, Juventus và Inter bị đánh bại

Juventus ngậm đắng thất bại

Monza vừa có được chiến thắng 1-0 đầy bất ngờ nhưng xứng đáng ngay trên sân nhà trước đối thủ nặng ký – Juventus. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của họ ở Serie A mùa giải này.

Juventus nhận thất bại đáng xấu hổ trước Monza 
Juventus nhận thất bại đáng xấu hổ trước Monza

Sự trở lại của Angel Di Maria sau chấn thương đã bị cắt giảm sau khi bị đuổi khỏi sân ngay trước 5 phút trước giờ nghỉ với cú thúc cùi chỏ vào ngực của Armando Izzo. 

Thi đấu thiếu người, Juventus có một nửa cơ hội trong hiệp một nhưng Monza gây sức ép khiến hàng thủ đối phương phạm phải sai lầm. Đoàn quân của Massimiliano Allegri cố gắng tìm kiếm khả năng phản công nhưng bất lực. 

Cầu thủ vào sân Christian Gytkjaer đã trở thành người hùng khi ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút 74 từ quả tạt của Patrick Ciurria. Bàn thắng ấn định này khiến NHM Juventus thất vọng.

Mourinho bị đuổi khỏi sân

HLV Jose Mourinho của Roma sẽ phải bỏ lỡ trận đấu với đội bóng cũ Inter sau khi bị đuổi khỏi sân ở trận thua 0-1 gặp Atalanta vừa rồi. Mourinho nhận thẻ đỏ ở phút 57 sau khi ông vào sân tranh cãi với trọng tài Daniele Chiffi – sau khi cho Atalanta hưởng quả đá phạt trực tiếp. Mourinho thực sự tức giận, phải có một nhân viên của ông ta giữ lại.

Sau Juventus, Inter nhận thất bại

Udinese tiếp tục có khởi đầu mùa giải mạnh mẽ sau chiến thắng thứ 5 liên tiếp đánh bại Inter Milan với tỷ số 3-1. Nicolo Barella đã có một quả phạt trực tiếp tuyệt vời ở phút thứ năm với mong muốn đưa Inter một khởi đầu hoàn hảo. Tuy nhiên Udinese đã san bằng cách biệt với cú sút phạt của Roberto Pereyra đi chệch cột dọc.

Inter Milan cùng nhận thua trước đối thủ yếu Udinese 
Inter Milan cùng nhận thua trước đối thủ yếu Udinese

Bằng một pha đánh đầu xuất thần, tiền đạo Napoli – Giovanni Simeone đã giúp đội bóng của anh ấn định chiến thắng 2-1, đồng thời trở lại ngôi vị đầu bảng Serie A.

PSG đánh bại Lyon, Messi đạt mục tiêu

Paris Saint-Germain đã có hai điểm dẫn đầu Ligue 1 sau khi Lionel Messi có được bàn thắng sớm, từ đó giúp nhà vô địch Pháp giành chiến thắng 1-0 trước Lyon. Lyon hiện đã thua trong 3 trận gần nhất, tạm đứng thứ sáu với 13 điểm.

Cùng chờ mong sự tỏa sáng của ĐT Tây Ban Nha trong World cup 2022 tại Qatar sắp tới. Bongda24 luôn đồng hành cùng người hâm mộ.

Link xem trực tiếp bóng đá, miễn phí click vào đây

LINK