Đánh giá đội hình đầy những nhân tố bất ngờ của đội chủ nhà Qatar tại World Cup 2022

Đội hình tuyển Qatar 

Trong lần đầu tiên đăng cai một giải đấu lớn như World Cup 2022, đội chủ nhà Qatar đã có nhiều sự chuẩn bị cho ngày hội bóng đá  lớn nhất hành tinh này, bên cạnh đó những nhân tố đội hình luôn được đội bóng quan tâm hàng đầu. Hãy cùng Bongda24 xem những nhân tố của đội bóng này.

Đội hình các cầu thủ được triệu tập lần này 

Trong lần đầu tiên được tham dự World Cup 2022 với tư cách là một đội bóng chủ nhà, hiện tại Qatar ở bảng A cùng với sự góp mặt của các đội bóng Ecuador, đội Senegal và Hà Lan.                                         

Đội hình tuyển Qatar 
Đội hình tuyển Qatar

Với sức mạnh lực lượng hiện tại của mình của Qatar thì Người hâm mộ cũng dễ dàng thấy cơ hội của đội chủ nhà khá hẹp để có thể vượt qua vòng bảng. Cũng chính do điều này mà HLV trưởng Félix Sánchez đã có nhiều sự chuẩn bị kỹ càng và nhiều sự sắp xếp cẩn trọng trong  việc lựa chọn những nhân tố triệu tập những cầu thủ trong chiến dịch tham dự World Cup lần này. 

Danh sách 26 cầu thủ được triệu tập lên ĐT lần này

Dưới đây là danh sách 26 cầu thủ được HLV trưởng Félix Sánchez triệu tập lên ĐT Qatar tham dự World Cup 2022 lần này, bao gồm những cái tên đang chơi bóng trong nước và cả nước ngoài. Trong đó với 4 thủ môn, 8 hậu vệ, và 11 tiền vệ và 3 tiền đạo.

Danh sách cụ thể 

Thủ môn:  Saad Al Sheeb (Al-Sadd), Meshaal Barsham (Al-Sadd), Yousef Hassan (Al-Gharafa).                     

Danh sách triệu tập các cầu thủ Qatar 
Danh sách triệu tập các cầu thủ Qatar

Hậu vệ: Abdelkarim Hassan (Al-Sadd), Ro-Ro (Al-Sadd), Tarek Salman (Al-Sadd), Homam Ahmed (Al-Gharafa), Musab Kheder (Al-Sadd), Bassam Al-Rawi (Al-Duhail), Abdulaziz Hatem (Al-Rayyan), Boualem Khoukhi (Al-Sadd). 

Tiền vệ: Ali Assadalla (Al-Sadd), Mohammed Awad (Al-Sadd), Assim Madibo (Al-Duhail), ,Karim Boudiaf (Al-Duhail), Abdullah Al-Ahrar (Al-Duhail).

Tiền đạo:Ahmed Alaaeldin (Al-Gharafa),  Akram Afif (Al-Sadd), Hassan Al-Haydos (Al-Sadd), Mohammed Muntari (Al-Duhail), Khalid Muneer (Al-Wakrah),  Ismaeel Mohammad (Al-Duhail), Almoez Ali (Al-Duhail)

Đội chủ nhà Qatar đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho World Cup

Mặc dù đội chủ nhà Qatar không tham gia đá vòng loại, nhưng họ đã có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho đội bóng của mình trước thềm diễn ra ngày hội bóng đá bằng những cách tham gia vào các trận đấu giao hữu quốc tế, từ những điều này chúng ta có thể thấy được tham vọng của ông Félix Sánchez và đội tuyển Qatar đang đặt rất nhiều kỳ vọng ở kỳ World Cup lần đầu tham gia này.                 

Đội chủ nhà đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho World Cup 
Đội chủ nhà đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho World Cup

Đội hình dự đoán của Đội tuyển Qatar tại World Cup lần này 

Dưới đây là những cái tên được dự đoán sẽ góp mặt trong đội hình chính của Qatar tại World Cup 2022 được cho là mạnh nhất và sẽ được sử dụng ngay trong trận đấu mở màn.

Ở vị trí thủ môn, Saad Al Sheeb sẽ là ưu tiên số 1, kế tiếp là những cái tên như hậu vệ P.Miguel, Bassam Hisham, trung vệ H.Ahmed, Abdulaziz Hatem,Tarek Salman, Abdelkarim, tiền đạo  K. Boudiaf, Akram Afif, M.W.Abdulwanhhab, Almoez Ali.

Đánh giá sức mạnh của đội chủ nhà Qatar lần này

Mặc dù Qatar được đánh giá là một đội bóng mạnh trong khu vực châu Á, với nền bóng đá khá phát triển và đã từng giành được nhiều danh hiệu lớn. Tuy nhiên, với việc đây là lần đầu tham dự một giải đấu lớn nhất hành tinh, đó là một kỳ World Cup thì đoàn quân của HLV Félix Sánchez đang tỏ ra khá yếu thế.                      

Đánh giá những sức mạnh của đội chủ nhà 
Đánh giá những sức mạnh của đội chủ nhà

Không thể so sánh được với các đội bóng từ châu Âu, Nam Mỹ 

Nếu như bây giờ đem so sánh sức mạnh của đội tuyển Qatar với những đội bóng lớn khác của bóng đá quốc tế châu Âu và Nam Mỹ như Pháp, Đức, Anh, Brazil, Argentina, … thì đó là những so sánh khập khiễng, chênh lệch trình độ nhau một trời một vực.

Tuy nhiên, có thể thấy rằng chúng ta cũng không thể nào phủ nhận những sự cố gắng của họ, đáng chú ý là họ đang có lợi thế sân nhà nên được các chuyên gia cho vào danh sách những đội bóng có thể tạo ra bất ngờ lớn nhất sau đội tuyển Hàn Quốc của tiền đạo Son Heu-Ming tại kỳ World Cup 2022 này.

Xem thêm: 

Phong độ của Qatar trước thềm World Cup lần này 

Những cầu thủ của đội tuyển Qatar đã từng có đợt tập ở châu Âu cũng đã nhận được không ít những chỉ trích, bởi họ đã từng thể hiện phong độ không thật sự tốt của mình, khi mà đã để thua đội trẻ U23 của Croatia với tỷ số đậm là 0-3, thua ĐT Canada với tỷ số 0-2, họ chỉ xoa dịu được khi có được trận hòa với Chile.       

Qatar đã có nhiều trận giao hữu với các đội bóng châu Âu, Nam Mỹ 
Qatar đã có nhiều trận giao hữu với các đội bóng châu Âu, Nam Mỹ

Với chuỗi thành tích này thì dường như đội chủ nhà không có nhiều những cải thiện về mặt đội hình của mình, nhưng với việc có được lợi thế sân nhà nên họ đã được xếp vào diện hạt giống số 1 ở bảng A VCK World Cup 2022.

Tổng kết trong số 5 trận đấu gần đây nhất thì Qatar chỉ giành được 1 trận thắng, được 2 trận hòa và để thua với 2 trận. Đây cũng được xem là những sự nỗ lực cuối cùng tập dợt để chuẩn bị cho trận tiếp đón ĐT Ecuador trong trận mở màn World Cup 2022 gặp.

Ấn vào đây để Xem trực tiếp bóng đá miễn phí cùng Bongda24 

Link