Tiền đạo 36 tuổi Olivier Giroud có tham dự World Cup 2022 không

  ĐT Pháp muốn vô địch WC 2022 

World Cup 2022 sắp được khởi tranh và những tin tức về các đội bóng và các cầu thủ luôn được quan tâm. Hãy cùng Bongda24 tìm hiểu xem tiền đạo Olivier Giroud có được tham dự kỳ World Cup năm nay không.

Vài nét về cầu thủ Olivier Giroud 

Olivier Giroud tên đầy đủ là  Olivier Jonathan Giroud sinh năm 1986 và là một cầu thủ bóng đá người Pháp hiện đang chơi ở vị trí tiền đạo tại Ý cho câu lạc bộ AC Milan tại Serie A và ĐTQG Pháp

Anh được đánh giá cao về tốc độ trên sân cỏ, sức mạnh, lực sút bóng, khả năng chạy chỗ thông minh và là một tay săn bàn ổn định. Nhưng anh thường bị đánh giá là những tiền đạo với khả năng thấp ở vị trí của mình so với các đồng đội.                                     

Tiền đạo Olivier Giroud 
Tiền đạo Olivier Giroud

Tiền đạo 36 tuổi này đang chơi cho AC Milan 

Giroud đã chuyển đến Milan sau gần 4 năm ở Chelsea, nơi anh chơi 119 trận, ghi được 39 bàn. Anh cùng Chelsea đoạt 3 danh hiệu, trong đó có 1 Cup FA, 1 Champions League và 1 Europa League.                                 

 Olivier Giroud trong màu áo AC Milan 
Olivier Giroud trong màu áo AC Milan

Ở cấp độ ĐTQG, Giroud đá 110 trận, ghi tổng cộng 46 bàn trong 10 năm khoác áo Les Bleus kể từ năm 2011. Anh cùng “Les Bleus” vào vòng tứ kết World Cup 2014, Á quân ở Euro 2016 và giành chức vô địch World Cup 2018. 

Phong độ ở AC Milan 

Cho đến mùa giải năm nay, dù đã bước sang tuổi ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, nhưng phong độ của cầu thủ 36 tuổi này vẫn rất đáng nể phục. Dù chỉ mới thi đấu 2 năm trong màu áo AC Milan, nhưng anh đã chinh phục được danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9” của CLB. Có thể nói rằng, Oliver là người hùng ở AC Milan kể từ khi đầu quân vào câu lạc bộ này. Và việc dành chức vô địch Serie A đó là minh chứng rõ nhất.

Là cầu thủ lớn tuổi nhất đội tuyển Pháp 

Ngoài ra, tiền đạo người Pháp này cũng là một trong số những cầu thủ lớn tuổi nhất Les Bleus trong lịch sử ghi bàn cho ĐKVĐ World Cup.Trong đó ấn tượng nhất là cú đánh đầu vào làm lưới đội tuyển Áo để ấn định được chiến thắng 2-0 cho ĐT Pháp ở Nations League hồi tháng 9 vừa qua.

Được gọi lại ĐT Pháp

Cựu tiền đạo của Chelsea đã không được HLV Deschamps ngó ngàng tới trong cả 7 trận kể từ sau kỳ Euro năm ngoái. Dù vậy, Giroud vẫn chưa từng có ý định từ giã khoác áo Les Bleus. Deschamps cũng đã không loại bỏ hoàn toàn Giroud trong những kế hoạch của mình.

 “Cậu ấy đang có phong độ tốt ở Milan, đó là điều hiển nhiên cậu ấy xứng đáng được trở lại đội tuyển”, Deschamps đã lý giải sau khi gọi bổ sung thêm tiền đạo lão tướng này thay thế cho Benzema đã bị chấn thương bắp chân cho 2 trận giao hữu với ĐT Bờ Biển Ngà (25/3) và ĐT Nam Phi (29/3).

Olivier Giroud sẽ cùng ĐT Pháp đến Qatar tham dự WC 2022

Tiền đạo 36 tuổi Olivier Giroud sẽ cùng đội tuyển Pháp và HLV Deschamps  hành quân đến Qatar với mục đích không gì khác ngoài việc bảo vệ thành công chiếc cúp vàng họ đã giành được vào 4 năm trước trên đất Nga sau chiến thắng vẻ vang 4-2 trước đội bóng của Luka Modric là Croatia tại World Cup 2018. 

ĐT Pháp muốn vô địch World Cup 2022

The Blues bước đến World Cup 2022 với tâm thế của một nhà đương kim vô địch. Với việc có một ‘rừng sao’ trong tay, HLV Didier Deschamps đang hướng đến mục tiêu của mình sẽ trở thành đội bóng thứ ba trong lịch sử các kỳ World Cup bảo vệ thành công ngôi vô địch sau ĐT Italy (1934, 1938) và Selecao Brazil (1958, 1962).                                         

  ĐT Pháp muốn vô địch WC 2022 
ĐT Pháp muốn vô địch WC 2022

Đây là lần thứ 16 mà ĐT Pháp tham dự World Cup. Trong đó, The Blues đã có 2 lần nâng cao chức vô địch (1998, 2018).

Ở giải đấu lần này, ĐT Pháp sẽ đối đầu với ĐT Australia, Đan Mạch và ĐT Tunisia ở bảng D. Bảng đấu được đánh giá là khá dễ thở với thầy trò HLV Deschamps.

Paul Pogba sẽ bỏ lỡ World Cup 2022 vì chấn thương 

ĐT Pháp vừa đón nhận một tin buồn khi tiền vệ Paul Pogba sẽ bỏ lỡ kỳ World Cup 2022 cùng đội tuyển Pháp vì tiền vệ đang khoác áo Juventus cần thêm thời gian để có thể hồi phục hoàn toàn  sau ca phẫu thuật đầu gối được người đại diện của anh thông báo ngày 31.10.             

Paul Pogba gặp chấn thương và phải bỏ lỡ World Cup 
Paul Pogba gặp chấn thương và phải bỏ lỡ World Cup

“Sau khi ngày hôm qua và ngày hôm nay được xem xét y tế ở Torino và Pittsburgh, tôi thật vô cùng đau đớn khi mà phải thông báo rằng cầu thủ Paul Pogba vẫn sẽ cần thời gian hồi phục sức khỏe sau ca phẫu thuật. Vì lý do này, Paul chắc chắn sẽ không thể góp mặt trong đội hình của Les Bleus tham dự World Cup 2022 tại Qatar, người đại diện Rafaela Pimenta của Paul Pogba cho biết. 

Xem trực tiếp bóng đá miễn phí, click vào đường 

Link