Saudi Arabia mang đội hình thế nào đến World cup 2022?

ĐT Saudi Arabia gồm nhiều cái tên có kinh nghiệm

Tuyển Saudi Arabia đã công bố danh sách 26 cầu thủ triệu tập sang Qatar dự World Cup 2022. Dù không phải là đội bóng được đánh giá cao song đây cũng là sự chuẩn bị kỹ lưỡng để tiếp đón các ông lớn bảng C gồm Argentina, Ba Lan và Mexico. Cùng bongda24 tìm hiểu sức mạnh đội hình này.

ĐT Saudi Arabia nằm trong bảng C WC 2022
ĐT Saudi Arabia nằm trong bảng C WC 2022

Đội hình ĐT Saudi Arabia tham dự WC 2022

Danh sách được triệu tập

Dưới đây là 26 cầu thủ được HLV Herve Renard triệu tập để chuẩn bị sang Qatar dự World cup 2022. Tất cả gồm 4 thủ môn, 8 hậu vệ cùng 11 tiền vệ và 3 tiền đạo.

  • Thủ môn: Mohammed Al Rubaie, Fawaz Al-Qarni, Mohammed Al-Owais và Nawaf Al-Aqidi.
  • Hậu vệ: Salman Al-Faraj (đội trưởng), Sultan Al-Ghanam, Saud Abdulhamid, Abdulelah Al-Amri, Abdullah Madu, Ali Al-Bulaihi, Yasser Al-Shahrani, Ahmed Bamsaud, Hassan Tambakti.
  • Tiền vệ: Salem Al-Dawsari, Ali Al-Hassan,Nawaf Al-Abed, Nasser Al-Dawsari, Fahad Al-Muwallad, Riyadh Sharahili, Awad Al-Nashri, Hattan Bahebri, Sami Al-Najei, Mohamed Kanno.
  • Tiền đạo: Haitham Asiri, Firas Al-Buraikan, Haroune Camara.

Đội hình chính thức ĐT Saudi Arabia dự WC 2022

Đang cập nhật ~

Một số đội hình mạnh của tuyển Saudi Arabia 

Đội hình mạnh nhất của tuyển này là theo sơ đồ 4-3-3, giúp phát huy tốt nhất sức mạnh của bộ 3 tấn công F.Albikan, H.Bahbri và S.Aldawsari. Đội hình chất lượng này đã từng hủy diệt ĐT Việt Nam hồi vòng loại WC 2022.

ĐT Saudi Arabia cũng rất mạnh theo sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1, khi đó F.Albikan được đá ở vị trí cao nhất, 2 tiền đạo cánh hỗ trợ gồm H.Bahbri (đá cánh phải) và S.Aldawsari (đá cánh trái).

Đánh giá sức mạnh ĐT Saudi Arabia dự WC 2022

Nền bóng đá Ả Rập Xê-út trong những năm gần đây cho thấy đang có sự phát triển mạnh mẽ, từ 2018 đến nay liên tiếp là 2 lần giành được tấm vé tham dự World Cup. Trong đội có sự xuất hiện của những cầu thủ chủ chốt đang thi đấu ở châu Á và châu Á, cùng với đó là họ sở hữu một lực lượng cầu thủ trẻ già kết hợp mạnh mẽ.

ĐT Saudi Arabia gồm nhiều cái tên có kinh nghiệm
ĐT Saudi Arabia gồm nhiều cái tên có kinh nghiệm

Tuy nhiên, khi nhìn về góc độ giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh, khi so sánh với các ông lớn ở châu Âu dường như Saudi Arabia bị lép vế toàn phần. Dưới đây là toàn bộ những đánh giá chi tiết về đội hình của “Chim ưng xanh” ở kỳ World cup 2022 này.

Sức mạnh lực lượng ĐT Saudi Arabia 

Hàng công thiếu ngôi sao

Trên hàng công, tuyển Saudi Arabia không được các chuyên gia đánh giá cao bởi không có tiền đạo nổi bật nào. Điều nổi bật có lẽ họ có được kinh nghiệm thi đấu cùng thể hình tốt và giàu sức lực.

Đội trưởng Salman Al-Faraj dự sẽ giữ ở vị trí tấn công biên, hứa hẹn sẽ đem đến những màn trình diễn ấn tượng. Ở vị trí trung phong có sự cạnh tranh của Saleh Al-Shehri hoặc Abdullah Al-Hamdan nhưng cả hai đều không nhiều nổi bật trừ chiều cao tốt.

Hàng tiền vệ có cầu thủ xuất sắc Fahad Al-Muwallad

Hàng tiền vệ của Saudi Arabia có sự xuất hiện cầu thủ xuất sắc là Fahad Al-Muwallad – người giữ vị trí tiền vệ chạy cánh phải thiên tấn công. Chân sút này là cầu thủ ghi đã nhiều bàn thắng nhất cho ĐTQG.

Ở vị trí cánh trái, tiền vệ Saudi Arabia hoặc Salem Al-Dawsari là hai lựa chọn hợp lý. Hai cầu thủ này đều đang thi đấu ở Tây Ban Nha cho giải La Liga, đều có kỹ thuật cá nhân tốt và khả năng tạo đột biến cao. Riêng bản thân 2 chân sút này có thể tự tạo dấu ấn và ghi bàn bất ngờ, đặc biệt là các pha lừa bóng cực tốt.

Fahad Al-Muwallad là ngôi sao trong hàng ngũ Saudi Arabia 
Fahad Al-Muwallad là ngôi sao trong hàng ngũ Saudi Arabia

Ở vị trí tiền vệ trung tâm có sự xuất hiện của 2 ngôi sao là Abdulellah Al-Malki và Abdullah Otayf. Cả hai có khả năng đánh chặn cực tốt, đặc biệt phối hợp với nhau khá ăn ý, có thể dễ dàng phá vỡ thế trận của các đối thủ. Hàng tiền vệ chất lượng giúp ĐT Saudi Arabia được đánh giá sức mạnh tấn công khá.

Hàng phòng ngự chắc chắn

Công mạnh và thủ mạnh là điều mà ĐT Saudi Arabia đang sở hữu. Hậu vệ biên trái là vị trí của Yasser Al-Shahrani – cầu thủ có nhiều kinh nghiệm thi đấu. Trong nhiều pha bóng sân nhà, Yasser Al-Shahrani có khả năng hoạt động rộng cùng mức độ ảnh hưởng lớn.

Rào phòng ngự bên biên phải có S.Abdihamid chấn giữ. Anh là một cầu thủ trẻ tuổi, có chiều cao khiêm tốn nhưng khả năng rê bóng tốt, tốc độ chạy cũng nhanh nên thường được HLV Herve Renard trọng dụng.

Trung vệ có 2 cầu thủ là Ali Al-Bulaihi và Mohammed Al-Khabrani được chọn là pháo thủ chủ chốt. Với khả năng khéo léo, cả hai có thể kèm cặp những tiền đạo cao to, ngoài ra còn có Abdullah Madu dự bị.

Thủ môn dày dặn kinh nghiệm

Người gác thành của tuyển Saudi Arabia – Mohammed Al-Owais là tay bắt dày dặn kinh nghiệm, anh từng tham dự World Cup 2018 cùng tuyển nhà. Ngoài ra còn có cái tên thay thế Fawaz Al-Qarni đang có phong độ tốt ở giải đấu 2022 này.

Saudi Arabia - Mohammed Al-Owais là tay bắt nhiều kinh nghiệm
Saudi Arabia – Mohammed Al-Owais là tay bắt nhiều kinh nghiệm

Nhìn chung, Saudi Arabia năm nay được đánh giá cao về chất lượng đội hình khi có các chân sút kỳ cựu từng tham gia kỳ WC trên đất Nga. Nếu xét về kinh nghiệm thi đấu, Saudi Arabia hoàn toàn có thể chơi công bằng với các ông lớn khắp các châu lục.

Phong độ gần đây của tuyển Saudi Arabia

Tuyển Saudi Arabia có phong độ được đánh giá cao ở vòng loại World Cup 2022 khi sớm giành vé tham dự khu vực châu Á. Cùng với đó, thời gian gần đây HLV Herve Renard cùng các học trò đã có nhiều trận đấu giao hữu quốc tế.

ĐT Saudi Arabia có được 1 trận thắng, 2 trận hòa và thua 2 trận trong tổng 5 trận đấu gần nhất mọi mặt trận. Ở những trận này, toàn đội thể hiện một phong độ khá tốt khi đã cầm hòa cả ĐT Ecuador và ĐT Mỹ.

Với đội hình dự World cup 2022 này, NHM kỳ vọng những trận đấu ngang tài cùng đối thủ bảng C vòng bảng. Cùng bongda24 cập nhật tin tức mới nhất hàng ngày.

Link xem trực tiếp bóng đá, miễn phí click vào đây

LINK