Sức mạnh ĐT Bỉ, Eden Hazard có đến World Cup 2022 không?

ĐT Bỉ đến World cup 2022 với nhiều chân sút chất lượng

Trong lần tham dự gần nhất, ĐT Bỉ trở về từ Nga với hạng ba đầy nuối tiếc. Với World cup 2022 năm nay, sở hữu thế hệ vàng, liệu đội tuyển này có đủ sức chinh phục chiếc cup vàng cao quý nhất? Eden Hazard chính là một trong những nhân tố quan trọng.

ĐT Bỉ giành hạng 3 tại WC 2018 tại NGA
ĐT Bỉ giành hạng 3 tại WC 2018 tại NGA

Eden Hazard có đến World cup tại Qatar không?

Chỉ còn ít ngày nữa, mục tiêu duy nhất hiện nay của Eden Hazard là tập luyện tốt, giữ phong độ cao nhất để cùng với ĐTQG Bỉ tham dự WC 2022. Dù không được thường xuyên đá chính tại CLB, giải đấu này sẽ là cơ hội cho anh tỏa sáng. 

Eden Hazard bị nghi ngờ khi ít tỏa sáng tại Real Madrid

Trước đó, vụ chuyển nhượng giấc mơ của Eden Hazard đến Real Madrid đã gây không ít tranh cãi. Cụ thể hồi mùa hè năm 2019, Real Madrid chi 115 triệu euro để có được anh. Đây là thương vụ mua bán đắt giá nhất trong lịch sử câu lạc bộ.

Từ khi khoác áo CLB Real Madrid, Hazard chỉ ghi có 7 bàn thắng trong 69 lần ra sân trên mọi đấu trường, ngoài ra là 11 đường kiến tạo. Riêng ở cấp độ CLB, Hazard thực sự đã thể hiện một phong độ nhạt nhòa gây thất vọng. Người ta lại thấy một điều lặp lại giống như khi anh còn chơi ở Chelsea giải Premier League vài năm trước. 

Chính điều này được cho đã gây khó khăn cho việc giành suất tham dự World Cup 2022. Dù vậy khách quan mà nói, anh vẫn là 1 chân chạy cánh quý giá của ĐTQG Bỉ. Đồng thời, không thể phủ nhận Hazard cũng nằm trong top 10 các cầu thủ chạy cánh trái xuất sắc nhất thế giới. 

Hazard vẫn là chân sút quan trọng của ĐTQG Bỉ

Gần đây, anh vẫn thường xuyên có mặt trong đội hình của ĐTQG trong các trận đấu gần nhất ở Nations League gặp Wales cùng Hà Lan. Dù nhiều lời bàn tán về phong độ về phía thủ quân Hazard, HLV trưởng Roberto Martinez vẫn tin anh là “một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới”. 

Eden Hazard được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại WC 2022
Eden Hazard được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại WC 2022

Trước báo giới, ông khẳng định 100% “Eden Hazard vẫn là 1 cầu thủ quan trọng với ĐTQG” . Có kinh nghiệm cùng lối chơi đầy quyết đoán, Hazard chắc chắn là mối đe dọa cho hàng thủ của các đấu thủ. Điều này được minh chứng với danh hiệu “Quả bóng bạc” tại World Cup 2018.

Hazard quyết tâm 100% tại kỳ WC thứ 3 tham dự

Anh đã chia sẻ về quyết tâm khi vinh dự tham dự kỳ World Cup thứ 3 của mình cùng ĐT Bỉ: “Chúng tôi không có cách nào khác ngoài việc đến Qatar và giành chiến thắng ở đó. Tôi muốn chơi hết mình mà không gặp bất kỳ khó khăn nào và có lại cấp độ trước đây”.

Liệu rằng với vai trò đội trưởng và được nhiều kỳ vọng, Hazard cùng ĐTQG Bỉ có thể tiến xa hơn vị trí thứ 3 từng đạt được? Liệu Bỉ có xứng tên cho danh hiệu vô địch ở kỳ World Cup 2022 diễn ra ở Qatar? Điều này thật sự là thử thách lớn của họ.

Sức mạnh ĐT Bỉ tham dự WC 2022

Đánh giá chung đội hình ĐT Bỉ

Dẫn đầu BXH FIFA trong suốt giai đoạn từ tháng 9/2018 đến tháng 2/2021, ĐTQG Bỉ được coi là một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch World Cup 2022.

Tổng cộng, Bỉ đã có 13 lần tham dự World Cup, dù vậy vẫn chưa một lần chạm được tay vào chiếc cúp vàng danh giá. Thành tích tốt nhất của họ là đứng hạng ba hồi World Cup 2018 tổ chức ở Nga.

Năm nay, Bỉ mang đến Qatar hững cái tên chất lượng quen thuộc như Jan Vertonghen, Thibaut Courtois, Romelu Lukaku, Kevin De Bruyne cùng đội trưởng Eden Hazard. Đây được đánh giá là thế hệ vàng của bóng đá Bỉ – cơ hội cuối cùng để họ lập nên kỳ tích.

ĐT Bỉ đến World cup 2022 với nhiều chân sút chất lượng
ĐT Bỉ đến World cup 2022 với nhiều chân sút chất lượng

Lần này, ĐTQG Bỉ nằm chung bảng với 3 đội khá nhẹ nhàng là Canada, Croatia cùng Morocco. Với bảng đấu này, họ được dự đoán là sẽ dễ dàng tiến vào vòng 16 đội.

Đánh giá sức mạnh lực lượng ĐT Bỉ

Thủ môn xuất sắc nhất WC 2018

Thibaut Courtois chắc chắn vẫn là người gác đền được tin tưởng của Bỉ tại giải đấu sắp tới. Anh từng giành danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất hồi World Cup 2018. Ngoài ra, Simon Mignolet là một phương án thay thế tương đối chất lượng, Koen Casteels là sự lựa chọn số 3.

Dàn hậu vệ giàu kinh nghiệm

Hậu vệ ĐT Bỉ là hai cựu cầu thủ Tottenham giàu kinh nghiệm nhất là Jan Vertonghen và Toby Alderweireld. Ngoài ra, lần này cũng có sự tham dự của Thomas Meunier từ Dortmund và Timothy Castagne đang thi đấu cho Leicester City.

Cả Dedryck Boyata và Jason Denayer đều đã khẳng định được năng lực của mình trong những màn biểu diễn ở các giải đấu hàng đầu châu Âu. Không thể không nhắc đến một gương mặt trẻ có thể mang đến điều bất ngờ là Anderlecht, Zeno Debast.

Tuyến giữa là nơi quy tụ ngôi sao

Những ngôi sao sáng giá tập trung nơi tuyến giữa ĐT Bỉ có thể kể đến như: Axel Witsel, Leandro Trossard, Youri Tielemans, Kevin De Bruyne, Yannick Carrasco. Ngoài ra còn 1 số gương mặt mới như: Alexis Saelemaekers của Milan hay Thorgan Hazard đang thi đấu cho Dortmund.

Hàng tiền đạo sáng giá với chân sút vĩ đại Romelu Lukaku

Chân sút vĩ đại nhất của ĐTQG Bỉ – Romelu Lukaku chắc chắn vẫn là mũi tên đầu tàu trên hàng công. Anh là một trong 3 tay săn bàn chắc suất nhất cùng với Eden Hazard và Dries Mertens.

Romelu Lukaku là ngôi sao tấn công của ĐT Bỉ
Romelu Lukaku là ngôi sao tấn công của ĐT Bỉ

Ngoài ra, Bỉ cũng sở hữu nhiều ngôi sao tấn công có phong độ đang lên khác như Yari Verschaeren, Charles De Ketelaere và Jeremy Doku.

Đội hình mạnh nhất của ĐT Bỉ

Chắc chắn bảo vệ khung gỗ ĐT Bỉ sẽ là Courtois. Bộ ba trung vệ mà HLV Martinez nhiều khả năng sẽ sử dụng là Denayer, Alderweireld cùng Vertonghen.

Còn với bộ ba tấn công, De Bruyne có lẽ được bố trí đá tự do ở nơi cánh phải. Sát cánh cùng anh là ngôi sao Lukaku nơi trung tâm hàng tiền đạo và đội trưởng E.Hazard bên cánh trái.

Đội hình sơ đồ 3-4-3: Courtois; Denayer, Alderweireld, Vertonghen; Meunier, Witsel, Tielemans, Carrasco; De Bruyne, Lukaku, E. Hazard.

Như vậy, ngoài Hazard thì ĐT Bỉ đến với World cup 2022 với nhiều ngôi sao sáng giá. Liệu lịch sử có lần đầu vinh danh? Cùng bongda24 cập nhật tin tức mới nhất.

Link xem trực tiếp bóng đá, miễn phí click vào đây

LINK