AFF Cup 2022 vắng sự có mặt của Quang Hải

Quang Hải tại Pai FC và không được về dự World Cup 2022

Có lẽ những ai quan tâm đến bóng đá sẽ không thể không biết đến Quang Hải – cầu thủ đã góp phần không ít tạo ra nhiều bàn thắng để mang lại thành tích là các giải thưởng lớn cho ĐT Việt Nam những năm vừa qua. Hãy theo dõi ngay trang bongda24 để biết thêm nhiều thông về anh ấy.

Cầu thủ Nguyễn Quang Hải

Nguyễn Quang Hải là cái tên được HLV Park Hang Seo coi trọng và lựa trọng tham gia trong những giải đấu lớn. Vậy Quang Hải lợi hại như thế nào ?

Tiểu sử

Quang Hải là tuyển thủ mang số áo 19 của đội tuyển quốc gia Việt Nam, hiện đang chơi cho câu lạc bộ Hà Nội. Quang Hải đã từng mang rất nhiều giải thưởng và cho đội tuyển Việt Nam nhưng có rất ít người thật sự tìm hiểu về tiểu sử và hoàn cảnh của anh. 

Anh từng chịu rất nhiều cú sốc và tinh thần và có một tuổi thơ nghèo khó, do sau khi kết hôn bố mẹ anh chuyển ra sống riêng theo diện đất giãn dân. Có lẽ từ thuở bé Quang Hải đã chững chạc và biết suy nghĩ hơn những đứa trẻ cùng trang lứa vì lý do này.

Niềm đam mê với bóng đá

Khi còn nhỏ Quang Hải đã có niềm đam mê mãnh liệt với bộ môn thể thao mang tên bóng đá. Có lẽ vì tuổi thơ gắn liền với sân bóng mà anh đã rèn luyện được những kỹ năng hơn người. Cuối cùng vào năm 2007 gia đình anh quyết định đưa con xa gia đình và nuôi hy vọng con sẽ có điều kiện để phát triển bản thân và theo đuổi được ước mơ. 

Niềm đam mê với bóng đá của cầu thủ trẻ
Niềm đam mê với bóng đá của cầu thủ trẻ

Hành trình đối với sự nghiệp bóng đá 

Là một chàng trai gốc Hà Nội, Quang Hải khi mới 9 tuổi đã bắt đầu tập ở đội trẻ Hà Nội cụ thể vào năm 2007. Là 1 fan bóng đá, bạn có chắc đã hiểu hết về cầu thủ minh yêu thích này? Hãy cùng điểm qua 1 vài điều đáng chú ý trong sự nghiệp của Quang Hải nhé.

Khởi đầu sự nghiệp

Để đạt được mục tiêu dự V.League anh đã mất 7 năm để tập luyện cũng như đạt được điều đó vào năm 2014. Tới khi mùa giải năm 2016 ra mắt, Quang Hải mới được ra sân nhiều hơn và góp công vào chức vô địch của câu lạc bộ Hà Nội.

Quang Hải góp mặt trong đội hình U16 Việt Nam để tham dự giải U19 Đông Nam Á cùng năm 2014 và năm 2017 giành được tấm vé đưa đội tuyển tiến vào U20 World Cup đầu tiên trong lịch sử.

Khởi đầu trong sự nghiệp của Quang Hải
Khởi đầu trong sự nghiệp của Quang Hải

Khi đó anh được coi là cầu thủ trẻ đầy triển vọng, anh tham dự vòng loại với tư cách là đội trưởng của U19 Việt Nam. Cuối cùng cầu thủ quê Đông Anh cũng bắt đầu khẳng định được vị trí quan trọng của minh trong đội hình của câu lạc bộ giai đoạn 2016-2017.

Bước ngoặt trong sự nghiệp

Quang Hải tham gia U23 Việt Nam và tham dự vào chung kết U23 Châu Á năm 2018. Trong hành trình đó Quang Hải đã đóng vai trò rất quan trọng trong mỗi trận đấu. Đặc biệt trận chung kết diễn ra trên sân Thường Châu giữa trời đổ bão tuyết, anh đã ghi 1 bàn thắng tạo nên lịch sử với cái tên “cầu vồng tuyết”.

Lịch sử Việt Nam trên sân Thường Châu bão tuyết
Lịch sử Việt Nam trên sân Thường Châu bão tuyết

Cuối năm 2018 đội tuyển Việt Nam mang về chức vô địch AFF Cup sau 10 năm, Quang Hải đã khép lại 1 năm trọn vẹn cùng niềm vui đó. Dần dần anh cũng khẳng định vị thế là một ngôi sao của đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Quang Hải đạt được 2 giải thưởng danh giá là cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2019 và quả bóng bạc 2019 vào cuối năm. Anh càng chứng minh được sự chín chắn và xứng đáng với những danh tiếng mình đã tạo nên khi là cầu thủ chơi sáng nước nhất ở vòng loại World Cup 2022.

Vào tháng 4 năm 2022 anh chính thức đưa ra thông báo chia tay CLB Hà Nội và vươn tầm đến bóng đá chuyên nghiệp Châu Âu. Hiện tại anh đã ký hợp đồng và đang chơi cho câu lạc bộ Paul FC.

Sự vắng mặt của Quang Hải trong World Cup 2022

Thời gian qua liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã lên tiếng xác nhận rằng cầu thủ này sẽ không tham dự World Cup 2022 cùng với ĐT Việt Nam

Pau FC không cho phép

Tổng thư ký VFF ông Lê Hoài Anh chia sẻ rằng Pau FC có quyền từ chối trả quân do giải đấu AFF Cup 2022 không thuộc FIFA Days. Vì thế HLV Park Hang Seo phải lên phương án chuẩn bị sớm, tìm cầu thủ thay thế. Tuy Việt Nam có nhiều phương án dự phòng nhưng sự vắng mặt của Quang Hải cũng là một nỗi tổn thất lớn.

Nguyễn Quang Hải từng chia sẻ rằng muốn được về nước để khoác áo tuyển quốc gia để tham dự AFF Cup 2022 khi anh tham gia giải giao hữu quốc tế diễn ra ở TP HCM vừa qua. Vì để được sát cánh cùng các đồng đội trong hành trình đòi lại “ngôi vương” AFF Cup anh cho biết sẽ đàm phán với đội bóng chủ quản.

Quang Hải tại Pau FC và không được về dự World Cup 2022
Quang Hải tại Pau FC và không được về dự World Cup 2022

Sự tiếc nuối

Đối với việc CLB Pau FC không trả người, có nghĩa Quang Hải sẽ không được tham gia giải đấu cuối cùng dưới sự dẫn dắt cuối cùng của HLV Park Hang Seo. Bởi vào đầu năm 2023, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ chính thức kết thúc hợp đồng với VFF.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung trở lại ngày 23/11 để chuẩn bị cho AFF Cup 2022 theo kế hoạch sau khi V.League 2022 khép lại. Cuối tháng 11/2022 ban huấn luyện sẽ cùng chốt đội hình thi đấu trước khi tham dự AFF Cup 2022.

Trên đây là toàn bộ thông tin mới nhất mà chúng tôi thu nhận được về cầu thủ Nguyễn Quang Hải. Nếu bạn thấy quan tâm hãy theo dõi Xem trực tiếp bóng đá để biết thêm về cầu thủ này cũng như những tin tức bổ ích khác nhé.