Công bố đội hình Bỉ tại World Cup 2022: Cơ hội cuối cùng của “Thế hệ vàng”

Công bố đội hình Bỉ tại World Cup 2022-Cơ hội cuối cùng của-Thế hệ vàng

Đội tuyển Bỉ mới đây đã chính thức công bố đội hình 26 cái tên xuất sắc nhất sẽ có cơ hội góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2022 tại Qatar tại tháng 11, 12 này.

Sau khi về thứ 3 tại World Cup 2018, đội tuyển Bỉ đã rất tiếc nuối vì họ đang sở hữu một thế hệ vàng xuất sắc. Cho nên tại Qatar năm nay mục tiêu không gì khác đó chính là dành chức vô địch.

Từ tháng 9/2018 đến tháng 2/2021, Bỉ đã dẫn đầu bảng xếp hạng FIFA và được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho mọi chức vô địch ở giải đấu họ tham gia.

Tuy nhiên, Dù sở hữu sức mạnh vượt trội ở mọi vị trí trong đội hình nhưng đội tuyển Bỉ vẫn chưa một lần giành chức vô địch nào ở những giải đấu gần đây, bongda24 đưa tin.

Quỷ đỏ đã 13 lần tham dự World Cup, nhưng họ chưa một lần chạm tay vào chiếc cúp vàng danh giá. Vị trí thứ 3 tại World Cup 2018 trên đất Nga là thành tích tốt nhất của đội bóng này.

Những cái tên quen thuộc như Thibaut Courtois, Jan Vertonghen, Kevin De Bruyne, Romelu Lukaku và đội trưởng Eden Hazard đang dần bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Vì vậy, thế hệ vàng của bóng đá Bỉ chỉ còn một cơ hội duy nhất để làm nên điều kỳ diệu ở World Cup sắp tới. Nhiều người hâm mộ cùng cầu nguyện và cổ vũ cho đoàn quân của HLV Roberto Martínez.

Đội tuyển Bỉ đang sở hữu thế hệ vàng những cầu thủ xuất sắc nhưng họ vẫn chưa giành được chức vô địch nào
Đội tuyển Bỉ đang sở hữu thế hệ vàng những cầu thủ xuất sắc nhưng họ vẫn chưa giành được chức vô địch nào

Ở kỳ World Cup lần này, Bỉ nằm cùng bảng với Canada, Croatia và Maroc. Họ được kỳ vọng sẽ tiến vào vòng 16 đội với ngôi vị nhất bảng.

Nhưng huấn luyện viên Roberto Martínez đã chọn những cầu thủ nào cho Bỉ trong chiến dịch Qatar sắp tới?

Đội hình chính thức 26 cầu thủ Bỉ tham dự World Cup 2022

Thủ môn

Thủ môn xuất sắc nhất World Cup 2018, Thibaut Courtois chắc chắn là sự lựa chọn số một của đoàn quân HLV Roberto Martínez ở giải đấu sắp tới.

Mùa giải trước anh cũng đã nhận danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất Châu Âu, khi đã đóng góp công rất lớn trong chức vô địch UEFA Champions League lần thứ 14 cùng Real Madrid.

Simon Mignolet là phương án dự phòng chất lượng, trong khi Koen Casteels sẽ là phương án thứ ba đem lại một chiều sâu yên tâm cho vị trí trấn giữ khung thành của Quỷ Đỏ.

Cầu thủ CLB
Thibaut Courtois Real Madrid
Simon Mignolet Club Brugge
Koen Casteels Wolfsburg

Hậu vệ

Hai cựu cầu thủ của Tottenham, Jan Vertonghen và Toby Alderweireld là hai trong số những hậu vệ giàu kinh nghiệm nhất của Bỉ. Và chắc chắn họ vẫn sẽ là hai lá chắn trước khung thành thủ môn Thibaut Courtois.

Ngoài ra, Thomas Meunier của Dortmund và Timothy Castagne của Leicester City cũng là những cái tên quen thuộc trong đội hình chính của đội tuyển HLV Roberto Martínez.

Walter Fass của Leicester và “thần đồng mới nổi” Zeno Debast của Anderlecht có thể coi là những phương án bổ sung chất lượng cho hàng phòng thủ tuyển Bỉ tại World Cup 2022.

Cầu thủ CLB
Toby Alderweireld Antwerp
Arthur Theate Rennes
Zeno Debast Anderlecht
Jan Vertonghen Anderlecht
Thomas Meunier Dortmund
Timothy Castagne Leicester City
Wout Faes Leicester City

Tiền vệ

Hàng tiền vệ của Bỉ sở hữu nhiều ngôi sao chói sáng. Đặc biệt là tiền vệ trụ cột đang đạt phong độ cực cao tại Man City, Kevin De Bruyne.

Có thể nói tiền vệ người Bỉ chính là tiền vệ xuất sắc và toàn diện nhất thế giới thời điểm hiện tại. Sở hữu De Bruyne trong đội hình thì bất cứ HLV cũng cảm thấy thật may mắn.

Kevin De Bruyne chính là niềm hy vọng lớn nhất của đoàn quân HLV Roberto Martínez tại World Cup lần này
Kevin De Bruyne chính là niềm hy vọng lớn nhất của đoàn quân HLV Roberto Martínez tại World Cup lần này

Ngoài ra thì Axel Witsel, Youri Tielemans, Yannick Carrasco, Leandro Trossard đều là những nhân tố chất lượng có thể đảm bảo có thể xoay tua trong nhiều trường hợp trong World Cup năm nay.

Amadou Onana của Everton và Togan Hazard của Dortmund cũng đã thuyết phục được HLV Roberto Martinez để có vé tới Qatar mùa đông năm nay.

Cầu thủ CLB
Axel Witsel Atletico Madrid
Kevin De Bruyne Manchester City
Youri Tielemans Leicester City
Yannick Carrasco Atletico Madrid
Leandro Trossard Brighton
Amadou Onana Everton
Leander Dendoncker Aston Villa
Hans Vanaken Club Brugge
Thorgan Hazard Dortmund

Tiền đạo

Là chân sút hay nhất lịch sử Bỉ, Lukaku chắc chắn vẫn là đầu tàu trên hàng công của Bỉ. Anh đã dần lấy lại phong độ khi quay trở về chơi cho Inter Milan sau 1 mùa giải thất bại cùng Chelsea

Bên cạnh đó trên hàng công của Quỷ đỏ còn có sự góp mặt của hai chân chạy cánh đẳng cấp khác đó chính là Eden Hazard và Dries Mertens.

Eden Hazard khi thi đấu cho đội tuyển Bỉ luôn là một phiên bản khác khi thi đấu tại Real Madrid. Anh thi đấu cực xuất sắc vì màu cờ sắc áo cũng như tấm băng đội trưởng trên tay.

Bỉ cũng mang về một số ngôi sao tấn công mới cho giải đấu năm nay như: Charles de Kettleaire và Jeremy Doku. Những làn gió mới có thể tạo ra rất nhiều bất ngờ.

Cầu thủ CLB
Lois Openda Lens
Eden Hazard Real Madrid
Dries Mertens Galatasaray
Charles De Ketelaere AC Milan
Michy Batshuayi Fenerbahce
Romelu Lukaku Inter
Jeremy Doku Rennes

Đội hình dự kiến

Khung thành đội tuyển quốc gia Bỉ sẽ được trấn giữ bởi Thibaut Courtois. Trong khi đó, 3 trung vệ mà HLV Martinez sẽ sử dụng nhiều khả năng là Fass, Alderweireld và Vertonghen.

Cùng với Meunier sẽ trở lại cánh phải sau chấn thương tại Euro 2020. Đối diện với anh là Carrasco, còn bộ đôi phụ trách khu trung tuyến là Witsel và Tielemans.

Còn ở trên hàng công, De Bruyne sẽ được bố trí đá dạt bên cánh phải. Sát cánh cùng anh là Lukaku ở trung tâm tiền đạo và E. Hazard ở cánh trái.

Đội hình dự kiến ​​Bỉ (3-4-3): Courtois; Fess, Alderweireld, Vertonghen; Meunier, Witsel, Thielemans, Carrasco; Deb Lowe, Lukaku, E. Hazard.

Đây là cơ hội cuối cùng cho “Thế hệ vàng” của đội tuyển Bỉ bởi những cái tên xuất sắc của họ đã gần bước qua những năm tháng đỉnh cao nhất của sự nghiệp.

World Cup 2022 sẽ là cơ hội cuối cùng để các cầu thủ đội tuyển Bỉ mang chức vô địch về cho những fan hâm mộ nước nhà
World Cup 2022 sẽ là cơ hội cuối cùng để các cầu thủ đội tuyển Bỉ mang chức vô địch về cho những fan hâm mộ nước nhà

Người hâm mộ, ban huấn luyện cũng như các cầu Bỉ sẽ cùng cố gắng cho chức vô địch năm nay tại Qatar.

Quý khán giả có thể đón xem những trận đấu cũng như những tin tức liên quan đến World Cup 2022 tại nền tảng bóng đá hàng đầu Việt Nam tại đây.