AFF Cup bại tướng của thầy Park quyết tâm giúp đỡ đối thủ của ĐT Việt Nam

Tan Cheng Hoe là HLV bóng đá người Malaysia

Chắc hẳn khi ta nhắc tới vị HLV Tan Cheng Hoe thì sẽ nhớ ngay tới 3 lần bất lực trước ĐT Việt Nam tại AFF Cup. ĐT Malaysia của vị HLV này liên tục nhận những thất bại trước ĐT Việt Nam của chúng ta và ông đang tạo mọi điều kiện để các cầu thủ có thể cùng với ĐT Malaysia thi đấu tại AFF Cup 2022. Hãy cùng với chúng tôi theo dõi bongda24 để có thể cập nhật những thông tin thú vị nhất về thể thao thế giới ngày hôm nay.

HLV Tan Cheng Hoe tuyên bố: Sẽ tạo mọi điều kiện để các cầu thủ có thể tập trung cùng ĐT Malaysia dự kỳ AFF Cup 2022

Vị chiến lược gia khẳng định tạo mọi điều kiện để các cầu thủ lên tuyển để tham dự AFF Cup 2022
Vị chiến lược gia khẳng định tạo mọi điều kiện để các cầu thủ lên tuyển để tham dự AFF Cup 2022

Dù đã nói lời chia tay ĐT quốc gia Malaysia sau khi ĐT của ông bị loại ngay từ vòng bảng AFF Cup 2020 nhưng vị chiến lược gia này vẫn đang dẫn dắt CLB Selangor FC ở Malaysia Super League. 

Trong lần phỏng vấn mới nhất gần đây, vị chiến lược gia khẳng định sẽ cùng Ban lãnh đạo của câu lạc bộ Selangor FC tạo mọi điều kiện để các cầu thủ lên tuyển để tham dự AFF Cup 2022 sắp tới: “Tôi sẽ thảo luận với BLĐ và các cầu thủ để quyết định về việc họ có nên khoác áo ĐT quốc gia không bởi AFF Cup không nằm trong lịch FIFA Days. 

Với tư cách của 1 vị HLV, tôi rất mong muốn các cầu thủ sẽ thi đấu cho ĐT Malaysia ở kì AFF Cup tới đây.”

HLV Tan Cheng Hoe là ai?

Tan Cheng Hoe là HLV bóng đá người Malaysia
Tan Cheng Hoe là HLV bóng đá người Malaysia

Tan Cheng Hoe là một cựu cầu thủ nổi tiếng, HLV bóng đá người Malaysia gốc Hoa. Ông là một trong những vị chiến lược gia nội tốt nhất mà Malaysia từng có với thứ triết lý bóng đá tuyệt vời của mình. Ông đã cùng với ĐT quốc gia Malaysia giành được vô số những chiến tích to lớn, đặc biệt nhất là việc ông cùng ĐT Malaysia đạt ngôi vị Á quân tại kỳ AFF Cup 2018.

Khi còn là cầu thủ, Tan Cheng Hoe đã chơi cho Kedah FA và cùng đội tiến được vào 3 trận chung kết Malaysia Cup từ năm 1988 tới năm 1990 nhưng chỉ giành được thắng lợi vào năm 1990. Năm 2017, ông làm trợ lý huấn luyện viên của Malaysia dưới quyền Nelo Vingada và rồi sau đó chính thức được bổ nhiệm lên làm HLV trưởng của ĐT quốc gia Malaysia sau khi Vingada xin từ chức. 

Tới năm 2022, LĐBĐ Malaysia ra thông báo xác nhận rằng vị chiến lược gia này đã chính thức xin từ chức dẫn dắt ĐT Malaysia sau khi nhận thất bại bị loại ngay từ vòng bảng tại AFF Cup 2020.

Tan Cheng Hoe và những lần bại trận trước ĐT quốc gia Việt Nam

Malaysia liên tục bại trận trước ĐT Việt Nam 
Malaysia liên tục bại trận trước ĐT Việt Nam

Malaysia của HLV Tan Cheng Hoe liên tục nhận những kết quả không mấy vui vẻ khi đối đầu với “những chiến binh sao vàng” của chúng ta. Tại AFF Cup 2018, ĐT Malaysia của vị HLV này đã rất xuất sắc vào tới trận đấu cuối cùng của mùa giải nhưng rất đáng tiếc cho họ khi “những chú hổ Malay” đã phải nhận thất bại chung cuộc sau 2 lượt trận với tỷ số 3-2 trước ĐT Việt Nam của chúng ta. 

Đó cũng chính là trận thua liên tiếp sau 2 lần gặp mặt của Malaysia trước Việt Nam khi họ đều nhận kết quả bất lợi ở cả vòng bảng lẫn trận chung kết AFF Cup 2018. Không chỉ vậy, những lần gặp nhau sau đó giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia tại vòng loại World Cup thứ 2 khu vực châu Á 2022 và vòng bảng AFF Cup 2021 thì phần thắng luôn nghiêng về phía ĐT Việt Nam trước sự chèo lái tài tình của HLV Park Hang Seo. 

Kết quả của cuộc bốc thăm trong việc chia bảng đấu giải AFF Cup 2022

ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia lại 1 lần nữa được xếp chung bảng đấu sau những lá thăm may rủi tại kỳ AFF Cup 2022 sắp tới. Những thất bại trong quá khứ của đội bóng HLV Tan Cheng Hoe liệu có giúp họ tìm cách khắc phục những điểm mạnh, điểm yếu, tạo thêm đà hưng phấn tại AFF Cup 2022 cho “ những chú hổ Malay” hay không? 

Đây hứa hẹn sẽ là một cặp đấu duyên nợ giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia rất đáng để mọi người mong chờ. Hãy cùng đón xem ở bongda24h để thưởng thức những trấn đá hấp dẫn nhất nhé!

Sự chuẩn bị của ĐT Malaysia trước khi AFF Cup 2022 được diễn ra

Malaysia đã bổ sung thêm cầu thủ nhập tịch Lee Tuck
Malaysia đã bổ sung thêm cầu thủ nhập tịch Lee Tuck

Trước thềm AFF Cup 2022, Malaysia đã bổ sung thêm cầu thủ nhập tịch Lee Teuk để gia tăng khả năng tấn công của toàn đội. Tiếp theo đó là việc hàng loạt các cầu thủ nhập tịch cũng được gọi lên, tất cả là để hướng tới chức vô địch AFF Cup sắp tới. 

Trên đây là những thông tin thú vị, quan trọng về việc bại tướng của thầy Park quyết tâm giúp đỡ những đối thủ ĐT Việt Nam tại AFF Cup. Cùng theo dõi bongda24 để có thể biết thêm những thông tin mới nhất và hấp dẫn nhất.